Các loại máy đo tốc độ gió - bạn đã biết ?

Thiết bị đo tốc độ gió được chia làm 2 loại: một loại là máy đo tốc độ gió không cần chong chóng chỉ hướng gió, loại còn lại thì có sử dụng.
Thiết bị đo tốc độ gió (có tên tiếng Anh là anemometer, bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp là "anemos", nghĩa là gió) đây là một thiết bị dùng để đo tốc độ cũng như lưu lượng và áp suất của gió và là một trong số những thiết bị thường được sử dụng rộng rãi ở các trạm khí tượng.
Thiết bị máy đo tốc độ gió cung cấp các thông tin một cách chính xác về tốc độ gió hay áp suất của gió. Do đó, một thiết bị máy đo tốc độ gió là cần thiết trong việc hiển thị chính xác các kết quả đo.

Các loại máy đo tốc độ gió

Thiết bị máy đo tốc độ gió được chia làm 2 loại: một loại không cần chong chóng chỉ hướng gió, loại còn lại thì có sử dụng.

Máy đo tốc độ gió hình bán cầu

may do toc do gio hinh ban cau
  • Dạng thiết bị đo tốc độ gió này được được phát minh bởi tiến sĩ John Thomas Romney Robinson (1846), ở đài quan sát Armagh, đây đươđc xem là thiết bị khởi nguồn của máy đo tốc độ gió được dùng rộng rãi, và là một trong những thiết bị đo tốc độ gió xuất hiện đầu tiên.
  • Máy được trang bị với 4 chén hình bán cầu, mỗi cái gắn vào một đầu của một tay đòn, với hai tay đòn nằm ngang vuông góc với nhau. Một trục đứng ở giữa nằm ở giao điểm của hai tay đòn là tâm mà các chén quay xung quanh; ngoài ra còn có một bộ truyền động đếm số vòng mà trục quay được, và từ số vòng quay được đó trong một khoảng thời gian sẽ tính được vận tốc gió.
  • Các bán cầu được đặt đối xứng ở cuối mỗi tay đòn, do đó bạn có thể thấy gió luôn thổi vào phía bên trong chén; mặt phía sau của chén cũng hướng vào gió, nhưng áp suất của gió thổi vào là không nhiều, do đó quá trình xoay vòng được sinh ra; cứ mỗi chén đến lượt nó sẽ tạo ra lực để tiếp tục xoay.
  • Những ưu điểm của máy đo tốc độ gió loại này là bởi thiết kế đơn giản và không cần chong chóng chỉ hướng gió; nhưng loại máy này lại không phù hợp để lưu trữ các dữ liệu lên giấy ở một thời điểm nhất định, do đó máy sẽ ghi thiếu thông tin của những cơn gió giật mạnh trong một thời gian ngắn. 

Máy đo tốc độ gió là dạng cối xay gió

may do toc do gio hinh coi xay gio
 
Loại máy này có thiết kế với trục quay nằm thẳng đứng, nhưng với loại này thì trục quay được thít kế vị trí song song với hướng gió, do đó có vị trí nằm ngang. 

Qua các thông tin cụ thể về các loại máy đo tốc độ gió sẽ giúp bạn có thể trang bị loại máy đo tốc độ gió giá rẻ, phù hợp cho mình. Mọi thông tin bạn có thể liên hệ với công ty Hải Minh qua địa chỉ bên dưới hoặc truy cập website: sieuthihaiminh.vn để được hỗ trợ tốt nhất.

Thông tin khác

Mua máy đo nồng độ cồn ở Hà Nội chỗ nào ?

Mua máy đo nồng độ cồn ở Hà Nội chỗ nào ?

Nếu bạn là quý ông thích quan tâm tới các thông tin của rượu, thích uống rượu và đã từng bị công an “thôi” nồng độ cồn. Thì chắc hẳn đứng đằng sau tương trợ sẽ là máy đo nồng độ cồn. Không có một cách đo nào có thể chính xác như khi đo bằng máy. Vậy để mua thiết bị này ở đâu Hà Nội, hãy theo tôi để mua hàng chính hãng .
Đảm bảo an toàn khi sử dụng máy đo tốc độ gió cầm tay

Đảm bảo an toàn khi sử dụng máy đo tốc độ gió cầm tay

Bạn đang sử dụng máy đo tốc độ gió cầm tay trong công việc. Vậy bạn đã biết cách sử dụng đúng cách và an toàn cho người sử dụng chưa? Cùng tham khảo bài viết ngay hôm nay để sử dụng thiết bị  an toàn trong lao động cũng như phát huy được hết những tính năng từ máy đo tốc độ gió nhé. 
Top 4 máy đo tốc độ gió giá dưới 2 triệu đồng

Top 4 máy đo tốc độ gió giá dưới 2 triệu đồng

Máy đo tốc độ gió là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng khá phổ biến hiện náy. Nó được dùng trong khí tượng thủy văn, dự báo thời tiêt, thám hiểm, công nghiệp, hệ thống thông gió hay cũng có thể sử dụng cho gia đình…
Máy đo tốc độ gió nào tốt nhất cho người đi biển, thuyền buồm

Máy đo tốc độ gió nào tốt nhất cho người đi biển, thuyền buồm

Đặc điểm của máy đo tốc độ gió dành cho những người đi biển thường có thiết kế nhẹ, nổi trên mặt nước được, có màu sáng và không thấm nước trong trường hợp rơi xuống biển. vậy loại máy nào phù hợp nhất trong lĩnh vực này. Cùng tham khảo nhé
Báo giá máy đo tốc độ gió KIMO LV 130

Báo giá máy đo tốc độ gió KIMO LV 130

Sau đây, để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và chọn mua của khách hàng, Hải Minh xin báo giá máy đo tốc độ gió KIMO LV 130. Đây là một trong các mặt hàng bán chạy nhất tháng 1/2018.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email