"Bật mí" một vài lưu ý khi sử dụng và cách bảo quản máy đo độ mặn nước mắm

Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cùng bạn một số lưu ý khi sử dụng thiết bị cũng như cách bảo quản gìn giữ để giúp tuổi thọ thiết bị sử dụng lâu dài hơn, độ đo được chính xác hơn.

Ở những bài viết trước Hải Minh đã chia sẻ cùng bạn các bước hướng dẫn sử dụng cơ bản nhất hay top những mẫu máy đo độ mặn nước mắm đang thịnh hành trên thị trường. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cùng bạn một số lưu ý khi sử dụng thiết bị cũng như cách bảo quản gìn giữ để giúp tuổi thọ thiết bị sử dụng lâu dài hơn, độ đo được chính xác hơn. Hãy cùng theo dõi bài viết chi tiết ngay dưới đây.

Tại sao nên sử dụng dụng cụ để xác định độ mặn của nước mắm?

Với ngành công nghệ sản xuất nước mắm, việc kiểm soát được nồng độ mặn trong nước mắm sẽ giúp sản xuất được nước mắm thành phẩm với chất lượng tốt và đồng đều nhất dù số lượng lớn. Trước đây để xác định được độ mặn nước mắm đa phần đều dùng phương pháp thủ công, tuy nhiên điều này không mang lại một kết quả đo chính xác nhất.

máy đo độ mặn nước mắm

Do đó với sự ra đời của các thiết bị máy đo độ mặn nước dành cho nước mắm, việc xác định độ mặn trở nên thật dễ dàng hơn và nhanh chóng, chuẩn xác hơn. Thiết bị thực sự góp vai trò không hề nhỏ để sản xuất được nước mắm chất lượng.

Lưu ý khi sử dụng, cách bảo quản thiết bị đo nồng độ mặn cho nước mắm

Các thiết bị xác định độ mặn luôn dễ sử dụng, bởi bạn chỉ cần đặt vật mẫu cần đo lên lăng kính máy, chỉnh lại độ phóng đại sao cho dễ quan sát nhất, sau đó đọc nồng độ nước mắm qua hệ thống vạch biểu thị trên màn hình máy một cách đơn giản. Do đó bất kỳ ai cũng có thể sử dụng thiết bị một cách rất thành thạo chỉ sau một đến hai lần sử dụng.

Khi sử dụng thiết bị bạn nên lưu ý một vài điều nhỏ như sau:

  • Trước khi tiến hành đo độ mặn nước mắm, bạn hãy để dung dịch nước cất tinh khiết trên phần lăng kính của thiết bị. Đậy nắp kính (nếu có) và chờ đến khi phần vạch xanh trở về lại mức 0.

  • Sau mỗi lần sử dụng máy, hãy dùng khăn giấy để lau sạch phần mặt kính của mát, hãy thấm chậm một cách nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến mặt lăng kính. Thao tác này sẽ giúp bạn đo được chính xác hơn cho lần đo sau, cũng như giúp khả năng hoạt động của máy được duy trì lâu hơn.

Về cách bảo quản máy đo độ mặn nước mắm cụ thể là sau khi vệ sinh máy khi không sử dụng bạn nên cất giữ máy trong các hộp đựng kèm theo khi mua máy, để thiết bị nơi khô thoáng, không ẩm ướt hay không chịu sực tác động của bất kỳ lực nào để không làm ảnh hưởng đến chất lượng máy.

máy đo độ mặn nước mắm

Ngoài ra để sử dụng máy được chính xác hơn bạn cũng nên tham khảo phần hướng dẫn sử dụng được kèm theo của nhà sản xuất.

Chỉ cần chú ý vài lưu ý nhỏ trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản máy là bạn giúp máy hoạt động được bền bỉ hơn, kéo dài tuổi thọ sử dụng lâu hơn. Trên thị trường hiện có rất nhiều dòng sản phẩm máy đo độ mặn nước mắm, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ chọn loại máy phù hợp nhất.

Nếu bạn cần tư vấn và báo giá trước khi mua sản phẩm máy đo nồng độ mặn hãy liên hệ theo ĐT: (028) 3510.2786 -  (028) 3510 6176, siêu thị chính hãng Hải Minh sẽ giải đáp cho bạn.

Thông tin khác

5 Sai Lầm Sử Dụng Máy Tời Xây Dựng Ai Cũng Mắc

5 Sai Lầm Sử Dụng Máy Tời Xây Dựng Ai Cũng Mắc

Trong bài viết này bạn sẽ được phản ánh 5 sai lầm mà người dùng ai cũng sẽ mắc phải khi sử dụng máy tời điện xây dựng. Chúng tôi mong rằng khi tìm hiểu xong bạn sẽ không lặp lại những lỗi đó mà làm việc với chúng hiệu quả hơn.
Tăng Tốc May Bao Với Máy May Bao Bì Của TMD

Tăng Tốc May Bao Với Máy May Bao Bì Của TMD

Máy may bao cầm tay của TMD là một trong những thiết bị được sử dụng rộng rãi cho nhiều đơn vị đóng gói khác nhau, đảm bảo tăng tốc hiệu quả may bao lên gấp 10 lần.
Đánh giá máy phun sơn chạy pin yamafuji

Đánh giá máy phun sơn chạy pin yamafuji

máy chạy pin cầm tay được mọi người khá ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay được người tiêu dùng đánh giá cao về máy phun sơn chạy pin Yamafuji.
Duy trì chất lượng máy tời điện với 3 cách

Duy trì chất lượng máy tời điện với 3 cách

Thường sau một thời gian sử dụng máy tời của bạn sẽ dễ gặp các vấn đề làm giảm hiệu suất và độ bền. Vậy có cách nào để kéo dài tuổi thọ và chất lượng của máy hay không, đọc ngay 3 cách duy trì chất lượng máy tời điện dưới đây
Phun sơn tường nhà với máy phun sơn Yamafuji GTB-1095

Phun sơn tường nhà với máy phun sơn Yamafuji GTB-1095

Việc sử dụng các thiết bị phun sơn chuyên nghiệp như GTB-1095 đem tới cho con người nhiều tác dụng to lớn như đấy nhanh tốc độ công việc, tăng năng suất làm việc, tối ưu chi phí vận hành. Vì thế nên đây là một trong những dòng máy được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.
Gia tăng doanh số với máy thái thịt hamiboss

Gia tăng doanh số với máy thái thịt hamiboss

Máy cắt thịt Hamiboss là một trong những thương hiệu tốt nhất hiện nay trên thị trường, được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Mặc dù mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây nhưng khẳng định được vai trò và vị thế của mình.
Mẹo hay duy trì chất lượng Máy hút chân không

Mẹo hay duy trì chất lượng Máy hút chân không

Được biết khâu đóng gói là bước cuối cùng không kém phần quan trọng trong việc quyết định chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng. Hút chân không giúp thực phẩm kéo dài thời gian sử dụng, giữ nguyên vẹn chất lượng cũng như hương vị thực phẩm.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email