Bạn đã biết cách sử dụng máy đo thứ tự pha chưa?

Máy đo thứ tự pha hay đồng hồ đo thứ tự pha có thiết kế cầm tay chắc chắn giúp xác định thứ tự pha đúng để đấu dây pha trong hệ thống điện 3 pha đúng hay cho các động cơ quay motor được đúng chiều.

Máy đo thứ tự pha hay đồng hồ đo thứ tự pha có thiết kế cầm tay chắc chắn giúp xác định thứ tự pha đúng để đấu dây pha trong hệ thống điện 3 pha đúng hay cho các động cơ quay motor được đúng chiều. Tuy thiết bị vận hành cũng không quá phức tạp nhưng với những ai chưa quen dùng có thể sẽ khá khó khăn. Trong bài viết này Hải Minh sẽ chia sẻ cách sử dụng đồng hồ đo thứ tự pha cơ bản nhất để giúp bạn nắm cách sử dụng thiết bị.

Trình tự pha là gì?

Trình tự pha chính là thứ tự các điện áp pha riêng lẻ đạt được những giá trị cực đại tương ứng trong hệ thống điện ba pha.

Đo pha hay đo thứ tự pha vô cùng cần thiết khi kết nối bap ha với động cơ điện, hệ thống điện hay ổ điện. Với sự hỗ trợ từ máy đo trình tự pha giúp kết nối ba pha đúng dây với bộ tải điện. Khi trình tự pha không đúng dây có thể dẫn đến hỏng hóc hệ thống tải 3 pha. Vì vậy mà thiết bị rất quan trọng trong thi công điện, lắp đặt điện áp và cả lắp đặt động cơ.

Cách dùng máy đo thứ tự pha đúng chuẩn

Các bước sử dụng cơ bản của đồng hồ đo thứ tự pha

Trước khi sử dụng may do thu tu pha, bạn nên kiểm tra thiết bị vẫn hoạt động tốt hay có vấn đề xảy ra không để khắc phục. Sau đó bạn có thể tiến hành sử dụng thiết bị:

1. Kết nối đầu dò kiểm tra có mỏ kẹp cá sấu vào cổng nguồn ba pha.

2. Trong quá trình dò kiểm tra tiến hành nhấn nút chuyển đổi khi chuyển sang từ kiểm trap ha sang kiểm trap ha mở.

3. Quan sát khi kiểm tra giai đoạn hoàn thành thấy, nếu cả ba chỉ thị pha sáng đèn của thiết bị cho thấy rằng hệ thống đang kiểm tra không có giai đoạn mở.

Khi bàn xoay xoay theo chiều kim đồng hồ sẽ chỉ ra các vị trí R, S, T nối nguồn tương ứng với các kẹp cá sấu đỏ, trắng và xanh.

Nếu kiểm tra hướng quay của motor, khi chỉ báo bằng đèn led màu đỏ “ER” có nghĩa rằng motor đang quay ngược, chỉ báo bằng đèn led màu xanh “ OK” nghĩa rằng motor đang quay thuận đúng hướng.

>> Xem thêm: Máy đo độ dày kim loại

Kiểm tra hướng quay của motor và chỉ báo bằng đèn LED màu đỏ “ER” – quay ngược, LED màu xanh “OK” – quay thuận.

Các bước sử dụng cơ bản của đồng hồ đo thứ tự pha

Lưu ý: Khi sử dụng máy đo thứ tự pha người dùng cần biết tự trang bị các bảo hộ lao động đúng quy định trong ngành để đảm bảo sự an toàn dù rằng thiết bị được thiết kế rất an toàn, phi kim loại không tiếp xúc trực tiếp. Tuyệt đối không mở đồng hồ đo thứ tự pha hay thay pin khi thiết bị đang kiểm tra pha. Tuyệt đối không để tay ẩm ướt khi đo pha.

Đặc biệt, khi sử dụng đồng hồ đo thứ tự pha người dùng nên đọc kỹ phần hướng dẫn trong tài liệu hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Tuân thủ và làm theo những quy định để việc kiểm tra đảm bảo tính chính xác hơn. Nếu gặp khó khăn khi sử dụng máy đo thứ tự pha vui lòng liên hệ Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898 - 0909.722.139, kỹ thuật Hải Minh sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng. 

Thông tin khác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f luôn là một trong những mẫu thiết bị đo thứ tự pha không chỉ đảm bảo đo pha chính xác mà còn đảm bảo chất lượng luôn ưu việt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email