6 bước thần thánh vận hành máy hàn Tig

Việc sử dụng máy hàn Tig đòi hỏi tay nghề và kỹ thuật của thợ hàn rất cao. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn sử dụng máy hàn Tig đơn giản, chính xác và an toàn nhất chỉ với 6 bước.
Phương pháp hàn Tig được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp hàn bởi chất lượng mối hàn chắc chắn, bền bỉ, mang tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, việc sử dụng máy hàn Tig đòi hỏi tay nghề và kỹ thuật của thợ hàn rất cao. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn sử dụng máy hàn Tig đơn giản, chính xác và an toàn nhất chỉ với 6 bước.
 
vận hành máy hàn tig đơn giản

6 bước sử dụng máy hàn Tig đơn giản, chính xác.

Bước 1: Xác định vật liệu hàn để chọn lựa kìm hàm
Tùy thuộc vào vật liệu hàn là: Sắt, nhôm, thép mà bạn chọn lựa kìm hàm phù hợp. Nếu hàn trên vật liệu nhôm thì mũi hàn sẽ có màu xanh còn các vật liệu khác thì chọn mũi hàn màu đỏ.

Bước 2: Điều chỉnh dòng hàn
Trước khi bật máy hàn Tig, bạn cần điều điều chỉnh dòng hàn, lưu lượng khí bảo vệ và lưu lượng khí làm mát. Các thông số này được điều khiển trên bảng điều khiển cơ được bố trí trên thân máy hay thông qua bộ điều khiển từ xa.

Bước 3: Kiểm tra các phụ kiện nối với may han Tig
Bạn cần tuân thủ các quy tắc sau, khi nối thiết bị hàn hồ quang điện. Đó là:
- Mối nối giữa van giảm áp và lưu lượng khí kế đo khí tương tự như khi nối van giảm áp trong hàn khí.
- Khi nối thiết bị phải đảm bảo chắc chắn nguồn điện đã được ngắt đồng thời đảm bảo van đã được đóng kín.
- Tất cả các mối nối đều phải được làm sạch và đảm bảo độ khít.
- Cáp dẫn phải được bố trí tránh xa các tia lửa hồ quang, không vướng vào đường của thợ hàn, tránh thợ hàn giẫm lên.
 

Bước 4: Thao tác cơ bản trước khi tiến hành hàn
Trước khi tiến hành hàn vật liệu trên may han Tig, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Để mỏ hàn cách xa vật hàn.
- Mở van dung dịch làm mát của thiết bị hàn Tig đồng thời mở từ từ van khí.
- Trước khi bật máy, bạn phải cầm mỏ hàn trong tay và kiểm tra lại đường nước.
- Bật, tắt van khí để kiểm tra luồng khí.
- Hiệu chỉnh lưu lượng khí.

Bước 5: Tiến hành gây hồ quang điện
Nhìn chung, có 3 phương pháp gây hồ quang:
- Phương pháp quẹt: Quẹt điện cực vào vật hàn. Áp dụng đối với vật hàn mỏng, dễ bị thủng
- Phương pháp chạm nhấc: Khi chạm điện xuống thì đồng thời bấm công tắc. Tuy nhiên, cách này lại khá khó để mồi hồ quang.
- Phương pháp mồi hồ quang cao tần: Đây là cách làm được sử dụng rộng rãi nhất nhờ cách thức đơn giản, hiệu quả mồi cao đó là, dùng tần số cao để tạo điện áp.

Bước 6: Tắt máy sau khi quá trình hàn được hoàn thiện
Sau khi quá trình hàn được hoàn thiện, tiến hành tắt máy hàn Tig theo các bước sau:
- Đóng chặt van khí, đặt mỏ hàn nơi an toàn.
- Ngắt nguồn dung dịch làm mắt đồng thời mở van, để thoát hết nước ra ngoài.
- Ngắt nguồn điện trên máy hàn.


Chắc hẳn với 6 bước vận hành máy hàn tig mà chúng tôi giới thiệu trên đây đã giúp bạn nắm được cách thức sử dụng thiết bị hàn hồ quang chính xác, đảm bảo an toàn. Để chọn muasản phẩm, khách hàng vui lòng liên hệ ngay với siêu thị Hải Minh qua số 0932.196.898 - 0902.787.139 nhé! Tại đây, bạn sẽ chọn mua máy hàn chính hãng với giá thành ưu đãi. 
 

Thông tin khác

Công bố giá máy hàn mig Kenmax tháng 1 năm 2021

Công bố giá máy hàn mig Kenmax tháng 1 năm 2021

Và bài viết này siêu thị Hải Minh xin được chia sẻ bảng báo giá máy hàn mig hãng Kenmax mới nhất trong tháng 1/2021 cho quý khách hàng cùng tham khảo và có thêm sự lựa chọn khi mua hàng nhé.
Khi hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Khi hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cháy dây khi hàn Mig là do bánh xe cấp dây không đúng cỡ, bánh xe dây không đủ áp lực, bánh xe dây căn hoặc tốc độ dây bị chậm quá. Còn nguyên nhân hồ quang điện thất thường là do Contact tube bị mòn, dính phóng hồ quang trong Contact Tube. Cũng có thể điện áp nguồn không ổn định – đây là trường hợp thường gặp. Hay do sai cực tính và súng hàn bị nóng vượt mức cho phép. Nếu ống dẫn dây bị bẩn hoặc mòn sẽ gây ra tình trạng này.
Xử lý 4 lỗi hay gặp máy hàn điện tử?

Xử lý 4 lỗi hay gặp máy hàn điện tử?

Trong thời gian dài sử dụng máy hàn điện tử thì không thể tránh được một vài vấn đề hỏng hóc không mong muốn. Vậy những lỗi thường gặp ở máy hàn điện tử là gì và cách khắc phục chúng ra sao?
Hướng dẫn nhận biết đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM

Hướng dẫn nhận biết đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM

Trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp sản phẩm máy hàn điện tử. Vì vậy, để lựa chọn một công ty uy tín, chuyên nghiệp và giá phải chăng không hề đơn giản. Nếu bạn đang không biết nên mua hàng tại đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM nào thì hãy dựa vào những yếu tố sau đây để có thể nhận biết.
Mua máy hàn điện tử chính hãng Jasic ở đâu?

Mua máy hàn điện tử chính hãng Jasic ở đâu?

Máy hàn điện tử chính hãng Jasic là một trong những thương hiệu máy hàn được sử dụng rất nhiều và phổ biến hiện nay. Vì vậy, trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối sản phẩm nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín và chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị để mua máy hàn chính hãng Jasic thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời tốt nhất
[TRẢ LỜI] máy hàn điện tử có bền không?

[TRẢ LỜI] máy hàn điện tử có bền không?

Tuy nhiên, câu hỏi mà được đặt ra nhiều nhất đó chính là máy hàn điện tử có bền không? Để có câu trả lời chính xác các bạn hãy theo dõi chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Các nguyên nhân máy hàn điện tử bị hư

Các nguyên nhân máy hàn điện tử bị hư

hưng trong quá trình sử dụng máy hàn điện tử lâu dài thì không thể tránh được một vài hỏng hóc không đáng có làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục một vài lỗi đó là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.
Jasic – thương hiệu máy hàn đến từ nước nào ? Tốt không

Jasic – thương hiệu máy hàn đến từ nước nào ? Tốt không

Bạn đã nghe nói rất nhiều tới thương hiệu máy hàn Jasic và thấy nhiều người tiêu dùng sử dụng. Vậy thương hiệu thiết bị hàn được sản xuất ở nước nào, có tốt không ?  Hãy cùng siêu thị Hải Minh điểm qua một số thông tin sản phẩm nhé.
Máy hàn Hồng Ký hai chức năng HOT nhất ở Hải Minh

Máy hàn Hồng Ký hai chức năng HOT nhất ở Hải Minh

Các loại máy hàn Hồng Ký hai chức năng được bán rất phổ biến trên thị trường. Vậy hãy cùng tìm hiểu một số dòng sản phẩm thuộc loại máy hàn này đang được bán tại Siêu thị Hải Minh trong bài viết sau đây.
Lai châu : mua máy hàn mini trên website nào uy tín

Lai châu : mua máy hàn mini trên website nào uy tín

Nhu cầu sử dụng máy hàn mini ở Lai Châu năm 2020 này đang tăng trưởng, tuy nhiên ở Lai Châu cũng ít địa chỉ bán sản phẩm, nhiều khi qua trung gian giá cũng cao hơn nhiều so với việc mua ở các thành phố lớn hoặc ít sản phẩm để lựa chọn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email