11 điều giúp bạn chọn đúng máy cắt plasma mini tốt nhất

Bạn đang có nhu cầu mua máy cắt plasma mini cho nhà xưởng, trung tâm cơ khí, công trình xây dựng,…? Vậy nên chọn như thế nào để mua được loại máy cắt khí plasma phù hợp công việc nhất?

Bạn đang có nhu cầu mua máy cắt plasma mini cho nhà xưởng, trung tâm cơ khí, công trình xây dựng,…? Vậy nên chọn như thế nào để mua được loại máy cắt khí plasma phù hợp công việc nhất?
Hãy xem ngay nội dung dưới đây sẽ giải đáp về vấn đề của bạn và giúp bạn có thêm kinh nghiệm nếu đang cần sử dụng thiết bị cắt plasma nhé!

11 điều giúp bạn chọn đúng máy cắt plasma mini tốt nhất

Chia sẻ ngay 11 điều giúp bạn chọn đúng máy cắt kim loại plasma chất lượng

1. Chỉ định độ dày của kim loại cắt thường xuyên nhất

Hầu hết các nguồn năng lượng từ máy cắt plasma được đánh giá về khả năng cắt và cường độ dòng điện của chúng. Nếu bạn thường xuyên cắt ¼ "vật liệu dày, bạn nên xem xét một máy cắt plasma cường độ thấp hơn. Nếu bạn thường xuyên cắt kim loại có độ dày ½", hãy tìm một đơn vị cường độ dòng điện cao hơn.

Máy cắt plasma hoạt động ở giới hạn công suất hiện tại của chúng có thể làm giảm chất lượng kém. Thay vào đó, bạn có thể nhận được một cắt đứt mà hầu như không làm cho nó thông qua các tấm và lá phía sau dross hoặc xỉ. Mỗi đơn vị có độ dày tối ưu - đảm bảo nó phù hợp với những gì bạn cần. Nói chung, một máy ¼ "có khoảng 25 amps đầu ra, một máy 1/2" có đầu ra 50-60 amp trong khi máy ¾ "- 1" có đầu ra 80 amps.

2. Tốc độ cắt tối ưu mà bạn mong muốn

Các nhà máy sản xuất và các cửa hàng việc làm thường có nhu cầu khác nhau về tốc độ cắt. Khi mua máy cắt plasma, nhà sản xuất nên cung cấp tốc độ cắt cho tất cả độ dày của kim loại được đo bằng IPM (inch / phút). Nếu kim loại cắt thường xuyên nhất là ¼ ", một máy cung cấp cường độ dòng điện cao hơn sẽ có thể cắt xuyên qua kim loại nhanh hơn nhiều so với thiết bị dòng điện thấp, mặc dù cả hai sẽ thực hiện công việc. chọn một máy có thể xử lý khoảng hai lần độ dày cắt bình thường của bạn Ví dụ, để thực hiện cắt giảm sản xuất dài, nhanh, chất lượng trên máy ¼ "thép, hãy chọn loại 1/2" (60 amp).

Giống như thiết bị hàn, chu kỳ nhiệm vụ là quan trọng đối với việc cắt tự động hoặc liên tục. Chu kỳ nhiệm vụ chỉ đơn giản là thời gian bạn có thể liên tục cắt trước khi máy hoặc ngọn đuốc sẽ bị quá nhiệt và yêu cầu làm mát. Chu kỳ nhiệm vụ được đánh giá theo tỷ lệ phần trăm của khoảng thời gian mười phút. Ví dụ, chu kỳ làm việc 60 phần trăm ở 50 amps có nghĩa là bạn có thể cắt với công suất đầu ra 50 amps liên tục trong sáu phút trong khoảng thời gian 10 phút. Chu kỳ nhiệm vụ càng cao thì bạn càng có thể cắt giảm mà không có thời gian chết.

11 điều giúp bạn chọn đúng máy cắt plasma mini tốt nhất

3. Máy cắt plasma bắt đầu làm việc như thế nào?

Không khí là một chất cách điện khá tốt, và cắt plasma đòi hỏi không khí để ion hóa để thiết lập dòng chảy cần thiết để tạo thành một plasma. Hầu hết các máy cắt plasma cầm tay có một vòng cung thí điểm sử dụng tần số cao để dẫn điện qua không khí. Điều này làm cho việc bắt đầu dễ dàng, nhưng có một nguy cơ: tần số cao có thể ảnh hưởng đến máy tính hoặc thiết bị văn phòng. Nếu môi trường sản xuất liên quan đến thiết bị PLC hoặc PC được kiểm soát nhạy cảm, điều quan trọng là phải chọn phương pháp bắt đầu thay thế để loại bỏ vấn đề tiềm năng đó.

Một câu trả lời là phương pháp vòng cung thang máy, sử dụng một vòi phun dương DC với điện cực âm DC bên trong. Ban đầu, vòi phun và điện cực chạm vào vật lý. Khi kích hoạt được kéo, dòng điện chạy giữa điện cực và vòi phun và khi điện cực kéo ra khỏi vòi, một vòng cung thử nghiệm được thiết lập. Việc chuyển giao từ phi công đến cắt vòng cung xảy ra khi vòng cung thí điểm được đưa đến gần mảnh làm việc. Việc chuyển giao này là do tiềm năng điện từ vòi phun hoạt động.

>> Máy cắt gạch bàn tốt nhất

4. Xem xét chi phí tiêu hao so với cuộc sống của bạn

Máy cắt plasma thường có một số thiết bị đòi hỏi phải thay thế thường xuyên. Đối với các ngọn đuốc cầm tay, nắp giữ, khiên, vòi phun, điện cực và vòng xoáy dễ dàng được thay thế và nên được hoán đổi khi hiệu suất cắt giảm đi, thay vì tại điểm hỏng hóc. Đó là một chi phí tiêu hao bạn cần biết. Hãy tìm nhà sản xuất cung cấp máy có số bộ phận này với chi phí thấp. Số lượng hàng tiêu dùng nhỏ hơn có nghĩa là ít hơn để thay thế và tiết kiệm chi phí hơn. Tìm trong thông số kỹ thuật của nhà sản xuất để biết thời gian sử dụng sẽ kéo dài bao lâu - nhưng hãy chắc chắn khi so sánh một máy với một máy khác mà bạn đang so sánh cùng một dữ liệu.

11 điều giúp bạn chọn đúng máy cắt plasma mini tốt nhất

5. Thử trước khi mua

Hãy thử nghiệm cắt trên một số máy cắt plasma mini, di chuyển với tốc độ cùng một tốc độ trên cùng độ dày của vật liệu để xem máy nào mang lại chất lượng tốt nhất. Khi bạn so sánh vết cắt, kiểm tra tấm dross ở phía dưới và xem liệu góc kerf (khoảng cách còn lại bằng cách cắt) có vuông góc hay góc cạnh hay không. Một đơn vị được thiết kế tốt cung cấp một vòng cung chặt chẽ, tập trung.

Một thử nghiệm hữu ích khác là nâng ngọn đuốc plasma lên từ tấm trong khi cắt. Xem cách xa bạn có thể di chuyển ngọn đuốc ra khỏi mảnh làm việc và vẫn duy trì một vòng cung. Một vòng cung dài hơn có nghĩa là một tiềm năng cao hơn (điện áp) và khả năng cắt qua tấm dày hơn.

6. Thí điểm để cắt và cắt để chuyển giao thí điểm

Việc chuyển từ hồ quang thí điểm đến vòng cung cắt xảy ra khi vòng cung thí điểm được đưa đến gần mảnh làm việc. Hãy tìm một chiếc máy cung cấp sự chuyển giao nhanh, tích cực từ phi công để cắt ở độ cao truyền lớn. Những máy này sẽ được tha thứ hơn cho các nhà điều hành và sẽ hỗ trợ tốt hơn gouging, cần thiết cho phù hợp phù hợp trong hàn tấm nặng. Một cách tốt để kiểm tra các đặc tính chuyển là bằng cách cắt kim loại hoặc lưới mở rộng. Trong những trường hợp này, máy sẽ được yêu cầu chuyển nhanh từ phi công để cắt và quay trở lại phi công rất nhanh. Để giải quyết vấn đề này, họ có thể khuyên bạn nên cắt kim loại mở rộng chỉ bằng dòng phi công, chế độ hiệu suất thấp hơn cho các cửa hàng công việc bận rộn.

7. Tính di động là quan trọng, ngay cả trên sàn nhà máy

Nhiều người sử dụng máy cắt plasma bằng tay của họ cho một loạt các ứng dụng cắt và cần phải di chuyển máy xung quanh một nhà máy. Có một bộ phận nhẹ, xách tay và một phương tiện vận tải cho đơn vị đó - chẳng hạn như một khung gầm theo phong cách phục vụ valet hoặc dây đeo vai có thể tạo nên sự khác biệt. Ngoài ra, nếu không gian sàn trong khu vực làm việc bị hạn chế, việc có một máy có dấu chân nhỏ là có giá trị. Nếu tính di động là cần thiết, hãy xem xét các đơn vị cung cấp lưu trữ cho cáp làm việc, đèn pin và vật tư tiêu hao.

11 điều giúp bạn chọn đúng máy cắt plasma mini tốt nhất

8. Độ bền là điều cần thiết cho hầu hết các máy công nghiệp

Các điều khiển được bảo vệ là điều bắt buộc đối với nhiều môi trường sử dụng cứng. Một số máy cung cấp một lồng bảo vệ xung quanh bộ lọc không khí và các bộ phận không thể thiếu khác của máy. Bộ lọc rất quan trọng vì chúng đảm bảo dầu được lấy ra khỏi không khí nén. Dầu có thể gây ra dầu và giảm hiệu suất cắt.

10. Thợ cắt của bạn có thể hiểu các điều khiển trên máy cắt plasma không?

Đây là vấn đề quan trọng hơn bạn nghĩ. Hãy tìm một máy cắt plasma có bảng điều khiển lớn, dễ đọc, thân thiện với người dùng. Một bảng điều khiển được thiết kế tốt cho phép người dùng có kinh nghiệm hạn chế để chọn một ngọn đuốc plasma và có hiệu quả nhanh chóng. Một máy có cài đặt và quy trình được in rõ ràng trên thiết bị sẽ giúp thiết lập và khắc phục sự cố. Thái là quan trọng đối với các đơn vị cầm tay. Ngọn đuốc cảm thấy thế nào trong tay? Sự thoải mái làm giảm sự mệt mỏi của nhà điều hành và thúc đẩy các vết cắt sạch hơn, nhanh hơn.

>> Tham khảo thêm: Bạn có thể sử dụng máy cắt plasma để làm gì?

11. An toàn

Cắt Plasma đầu tiên đòi hỏi điện áp đáng kể để thiết lập vòng cung, trong khu phố 300VDC. Vòi phun bảo vệ người vận hành khỏi mối nguy hiểm này, nhưng nếu máy có thể vô tình bắt đầu mà không có nó, tai nạn nghiêm trọng có thể xảy ra. Máy có sẵn với bộ cảm biến an toàn vòi phun tại chỗ, ngăn thiết bị bắt đầu vòng cung trừ khi có vòi phun.

Một số hệ thống an toàn có thể bị lừa khi nghĩ rằng vòi phun được đặt đúng vị trí (ví dụ như cảm biến cốc chắn), ngay cả khi không có. Một lợi thế an toàn khác là một máy có trình tự trước dòng chảy. Tính năng này cung cấp một cảnh báo nâng cao cho việc sử dụng trước khi khởi tạo hồ quang. Ngoài ra, hãy tìm một máy cung cấp sự an toàn trước dòng chảy ba giây cho phép người dùng cảnh báo nâng cao để đảm bảo tất cả các bộ phận của cơ thể đều rõ ràng của đầu vòi trước khi bắt đầu vòng cung.

Trên đây, chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn những kinh nghiệm trong chọn mua máy cắt plasma mini đúng nhu cầu. Nếu còn vấn đề thắc mắc, quý khách vui lòng gọi số (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được hỗ trợ nhanh và miễn phí nhé!

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email