10 mẹo sử dụng máy cắt plasma an toàn và hiệu quả nhất

Sau khi bạn đã chọn máy cắt plasma phù hợp với bạn, thì hãy tuân theo một số thủ thuật-thương mại sẽ giúp người mới bắt đầu thực hiện việc cắt kim loại tốt nhất có thể. Cùng theo dõi nội dung bài viết nhé!

Sau khi bạn đã chọn máy cắt plasma phù hợp với bạn, thì hãy tuân theo một số thủ thuật-thương mại sẽ giúp người mới bắt đầu thực hiện việc cắt kim loại tốt nhất có thể. Cùng theo dõi nội dung bài viết nhé!

Mẹo sử dụng máy cắt plasma hiệu quả

10 mẹo sử dụng máy cắt plasma an toàn và hiệu quả nhất

1. Các bước cần làm để sử dụng thiết bị hiệu quả

  • Trước khi bắt đầu, hãy kiểm tra các mục sau: Một nguồn cung cấp khí nén sạch, không có nước hoặc dầu.

  • Hàng tiêu dùng mà mặc một cách nhanh chóng, hoặc vết cháy đen trên tấm, có thể chỉ ra rằng không khí bị ô nhiễm áp suất không khí chính xác - điều này có thể được kiểm tra bằng cách nhìn vào đồng hồ đo trên đơn vị.

  • Một vòi phun và điện cực là một cách chính xác tại chỗ

  • Một kết nối tốt công việc dẫn đến một phần công việc sạch sẽ

2. Thiết bị an toàn khi dùng máy

Một số thực hành an toàn cơ bản cần được quan sát. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của bạn để hiểu máy. Mặc áo tay dài và găng tay trong khi cắt vì kim loại nóng chảy được tạo ra trong quá trình cắt. Bảo vệ mắt như kính tối hoặc một tấm khiên hàn là cần thiết để bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi vòng cung cắt. Thông thường một bóng tối của # 7 đến # 9 là chấp nhận được. Cuối cùng, hãy làm theo tất cả các mẹo và hướng dẫn an toàn được nêu chi tiết trong hướng dẫn sử dụng may cat plasma của bạn.

3. Cách cắt thủng kim loại

Nhiều người dùng thiếu kinh nghiệm cố gắng xuyên qua kim loại bằng cách đi thẳng xuống, vuông góc (90 độ) cho công việc. Điều này dẫn đến kim loại nóng chảy được thổi trở lại vào ngọn đuốc. Một phương pháp tốt hơn là tiếp cận kim loại ở một góc (60 độ từ ngang, 30 độ từ dọc) và sau đó xoay ngọn đuốc sang vị trí thẳng đứng. Bằng cách này, kim loại nóng chảy được thổi bay ra khỏi ngọn đuốc.

Mẹo sử dụng máy cắt plasma hiệu quả

4. Không chạm vào vòi phun vào bộ phận làm việc

Không chạm vào vòi phun vào công việc khi sử dụng mức hiện tại là 45 amps trở lên. Làm như vậy sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ vòi phun vì việc cắt sẽ nhân đôi vòng cung thông qua vòi phun. Double arcing cũng có thể xảy ra nếu ngọn đuốc được hướng dẫn bằng cách kéo nó vào một mẫu kim loại. Kết quả là giống như kéo vòi phun vào công việc - đầu phun mòn sớm.

5. Người mới bắt đầu nên sử dụng một cốc kéo để tạo thuận lợi cho việc cắt giảm

Nhiều hệ thống cung cấp một cốc kéo cách điện, mà snaps trên vòi phun. Điều này cho phép ngọn đuốc để nghỉ ngơi trên mảnh làm việc và kéo theo để tạo điều kiện cho một vết cắt phù hợp.

6. Cắt với tốc độ thích hợp

Khi di chuyển với tốc độ cắt phù hợp, phun kim loại nóng chảy sẽ thổi đáy của tấm ở một góc 15 đến 20 độ. Nếu bạn đang di chuyển quá chậm, bạn sẽ tạo ra tốc độ chậm dross, đó là một sự tích tụ kim loại nóng chảy ở cạnh dưới của vết cắt. Khi di chuyển quá nhanh, tốc độ cao dross trên bề mặt trên được tạo ra vì bạn không cho phép thời gian cho vòng cung hoàn toàn đi qua kim loại. Nếu bạn dùng máy cắt plasma bằng tay cắt quá nhanh hoặc quá chậm sẽ tạo ra một vết cắt chất lượng thấp. Thông thường, dross tốc độ thấp có thể được phân biệt với dross tốc độ cao bằng cách dễ dàng loại bỏ. Ví dụ, dross tốc độ thấp có thể được gỡ bỏ bằng tay trong khi dross tốc độ cao thường đòi hỏi mài.

7. Đặt dòng điện tối đa khi bạn bắt đầu

Khi thiết lập dòng điện, hãy đặt nó vào đầu ra tối đa của máy, sau đó xoay nó xuống khi cần. Nhiều năng lượng hơn thường tốt hơn, ngoại trừ khi thực hiện cắt chính xác hoặc khi bạn cần giữ một kerf nhỏ.

8. Giảm thiểu thời gian thử nghiệm

Bởi vì sự hao mòn nó tạo ra trên vật phẩm tiêu hao, hãy cố gắng giảm thiểu lượng thời gian sử dụng ở chế độ vòng cung thí điểm. Để làm điều này, hãy đặt ngọn đuốc plasma ở cạnh của công việc trước khi bắt đầu vòng cung để bạn có thể cắt ngay.

9. Duy trì khoảng cách làm việc liên tục

Tối ưu, bạn nên duy trì khoảng cách 3/16 "đến 1/8" từ đầu vòi đến nơi làm việc. Di chuyển ngọn đuốc trong một thời trang lên xuống sẽ chỉ cản trở nỗ lực của bạn.
>> Máy cắt gạch giá rẻ

10. Sử dụng theo hướng dẫn giúp bạn công việc hoàn thành tốt nhất

Nếu bạn đang thực hiện một vòng tròn cắt và kế hoạch để giữ cho mảnh tròn như công việc hoàn thành của bạn, di chuyển theo chiều kim đồng hồ. Nếu bạn có kế hoạch để giữ cho mảnh mà từ đó vòng tròn đã được cắt, di chuyển theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

Khi bạn đẩy ngọn đuốc ra xa bạn, vết cắt tốt hơn sẽ xuất hiện trên kim loại ở bên tay phải, vì nó sẽ có khuynh hướng tốt hơn, vuông góc hơn.

Mẹo sử dụng với một góc đẩy trên vật liệu dày

Một mẹo để sử dụng trên vật liệu dày hơn là xoay nhẹ ngọn đuốc, tăng hướng ngọn đuốc lên một cú đẩy, chứ không phải là góc kéo khi bạn cắt qua phần cuối của vật liệu. Sự gia tăng góc đẩy này khi kết thúc sẽ cắt xuyên qua đáy đầu tiên và thoát khỏi góc dưới thường bị bỏ lại ở cuối tấm dày. Không bao giờ hoàn thành một vết cắt bằng cách sử dụng ngọn đuốc để búa đi góc cuối cùng của công việc.

Sau khi tìm đúng máy cho ứng dụng của bạn và học một số thủ thuật dùng máy để sẵn sàng công việc tốt hơn. Hãy nhớ rằng dùng máy cắt plasma cung cấp một số lợi ích và nên cung cấp cho bạn, vết cắt chất lượng cao hơn nhanh hơn. Với 10 mẹo sử dụng máy cắt plasma an toàn và hiệu quả nhất trên đây sẽ giúp ích nhiều cho công việc cắt kim loại của bạn.

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email