Hướng dẫn vệ sinh máy cắt plasma đúng cách

Bảo dưỡng, vệ sinh máy cắt khí plasma định kỳ là cách tốt nhất giúp giữ được độ bền, tăng tuổi thọ làm việc, giảm tiêu hao điện năng...

Bảo dưỡng, vệ sinh máy cắt khí plasma định kỳ là cách tốt nhất giúp giữ được độ bền, tăng tuổi thọ làm việc, giảm tiêu hao điện năng, cho máy hoạt động tốt hơn, đảm bảo năng suất gia công. Siêu thị chính hãng Hải Minh sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh thiết bị cắt hồ quang thế nào để đúng cách nhất trong bài viết sau. Hãy cùng theo dõi chi tiết!

Hướng dẫn vệ sinh máy cắt plasma đúng cách

Tại sao nên vệ sinh thiết bị cắt hồ quang?

Máy cắt plasma hay bất cứ thiết bị điện cơ nào sẽ bị hao mòn xuống cấp theo thời gian sử dụng. Ngoài việc sử dụng máy đúng chuẩn kỹ thuật thì việc vệ sinh, bảo dưỡng cũng là cách để giúp thiết bị tránh được lỗi hỏng hóc, để vận hành tốt hơn, giảm thiểu tối đa sự sụt giảm năng suất làm việc, giữ bền bỉ, tăng tuổi thọ và giảm thiểu được chi phí sửa chữa khi phát hiện kịp thời những hư hỏng của máy.

Vậy nên vệ sinh khi nào và cách vệ sinh ra sao, hãy cùng theo dõi trong các mục tiếp theo của bài viết.

Khi nào thì nên vệ sinh thiết bị cắt hồ quang?

Nếu việc bảo dưỡng, bảo trì có thể thực hiện định kỳ thì việc vệ sinh thiết bị cắt hồ quang nên thực hiện ngay sau khi hoàn thành việc cắt plasma, quy trình vệ sinh tuân thủ theo đúng với hướng dẫn cụ thể từ nhà sản xuất với các trình tự như sau:

  • Tiến hành làm sạch bề mặt tiếp xúc giữa điện cực và vòi phun, có thể sử dụng chất làm sạch hydrogen peroxide. Nên chú ý làm sạch tốt bộ phận này bởi nếu bụi bẩn hay bụi kim loại xuất hiện trên bề mặt tiếp xúc này, đầu cắt sẽ hoạt động không đúng cách, làm ảnh hưởng đến chất lượng của thành phẩm sau khi cắt.

  • Máy cắt plasma tốt nhất cũng cần phải vệ sinh kỹ các đầu nối bên trong, bên ngoài ngọn đuốc và lau chùi cả cá đầu nối.

  • Dùng khăn khô, mềm lau sạch bụi bám trên bề mặt máy hoặc dây điện.

Hướng dẫn vệ sinh máy cắt plasma đúng cách​​​​​​​

Những lưu ý khi thực hiện vệ sinh thiết bị cắt plasma

  • Luôn lưu ý tắt máy và ngắt kết nối điện năng trước khi thực hiện vệ sinh thiết bị.

  • Không nên thực hiện vệ sinh ngay sau khi máy vừa sử dụng xong để tránh những sự cố mất an toàn cho người sử dụng.

  • Tuyệt đối không sử dụng vòi để xịt phun nước vệ sinh vào máy. Luôn tuân thủ theo quy định hướng dẫn vệ sinh của nhà sản xuất.

  • Không sử dụng hóa chất hay các loại dung môi không được quy định từ hãng sản xuất để thực hiện vệ sinh.

>> Xem thêm: [Tổng hợp] 5 máy cắt plasma mini đáng mua năm 2019

Bảo quản máy sau khi vệ sinh thiết bị cắt plasma

Bên cạnh việc vệ sinh, người sử dụng cũng cần phải lưu ý đến cách bảo quản thiết bị để tránh ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền của máy như sau:

  • Nên bảo quản, cất giữ máy ở một khu vực riêng biệt, an toàn và chắc chắn, tránh sự va chạm lực gây tác động đến thiết bị.

  • Không nên bảo quản máy trong một môi trường ẩm thấp bởi máy có thể bị nhiễm ẩm dẫn đến chập cháy khi sử dụng, vừa hư hại đến thiết bị lại gây mất an toàn cho người sử dụng.

  • Không nên bảo quản máy trong môi trường nhiều bụi bặm để tránh những hạt bụi tích tụ vào bên trong mạch điện, các bộ phận quan trọng khác làm ảnh hưởng đến độ bền, hiệu quả hoạt động của máy.

  • Cũng nên lưu ý không để máy ở gần nguồn nhiệt, các loại hóa chất dễ cháy nổ.

  • Luôn kiểm tra mọi bộ phận thường xuyên, nếu phát hiện xảy ra vấn đề, người sử dụng cần xử lý ngay như thay dây điện bị bong tróc hay bị chuột cắn hay đầu bép đã quá mòn…

Sử dụng và vệ sinh, bảo dưỡng máy cắt plasma đúng kỹ thuật là cách giữ thiết bị được bền lâu hơn và đảm bảo được năng suất hoạt động khi thực hiện quy trình cắt kim loại. Mong rằng qua bài viết này người dùng đã có thêm thông tin hơn về cách vệ sinh thiết bị, bất cứ vấn đề về kỹ thuật nào cần được giải đáp, vui lòng liên hệ đến Hotline (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898, siêu thị Hải Minh sẵn sàng hỗ trợ.

>> Cập nhật thêm: Máy hút bụi công nghiệp khô ướt

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email