Dùng máy cắt plasma mini cắt kim loại có gây vô sinh không?

Dùng máy cắt plasma mini cắt kim loại có gây vô sinh không? Là một trong số các câu hỏi mà nhiều người dùng thắc mắc nhất.

Dùng máy cắt plasma mini cắt kim loại có gây vô sinh không? Là một trong số các câu hỏi mà nhiều người dùng thắc mắc nhất. Dưới đây, chuyên viên Siêu thị Hải Minh xin giải đáp vấn đề ảnh hưởng của hồ quang plasma đến sức khỏe con người. Theo dõi ngay bài viết để biết nhiều thông tin hữu ích nhé!

Dùng máy cắt plasma mini cắt kim loại có gây vô sinh không?

Một số câu hỏi về tác động của máy cắt plasma đến sức khỏe người dùng

Vừa qua, chúng tôi nhận được một số câu hỏi của khách hàng về vấn đề này như sau:

  1. Dùng máy cắt khí plasma có ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người?

  2. Có tài liệu nói hồ quang plasma ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người đặc biệt là hiện tượng vô sinh, vậy có hiện tượng này không và cụ thể ra sao?

  3. Cắt plasma sử dụng khí nitơ có ảnh hưởng gì không?

Câu trả lời về ảnh hưởng của hồ quang plasma đến sức khỏe con người

Siêu thị Hải Minh dựa trên tài liệu khoa học chính xác cùng tư vấn của chuyên gia trong ngành, xin trả lời các bạn như sau:

Với tất cả các tài liệu mà Hải Minh nắm giữ gồm có các tài liệu nước ngoài và các tài liệu Việt Nam thì không có bất cứ thông tin nào nói về hiện tượng vô sinh gây ra bởi các thiết bị hàn, cắt plasma, nên mọi người hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này.

Tuy nhiên, yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của con người khi làm việc với máy cắt plasma có thể xảy đến, cụ thể:

- Tiếp xúc với dòng điện có thể gây nguy hiểm. Máy cắt plasma khác với cắt oxy/Gas là do việc sử dụng điện để sinh ra hồ quang cắt, do đó cần phải kiểm tra thiết bị trước khi cắm điện, đảm bảo các thiết bị được nối đất, các dây dẫn, dây nối đều kín và cách điện.

- Tia cực tím khi dùng thiết bị cũng gây nguy hiểm. Máy cắt kim loại plasma có nhiệt độ rất cao nên nó sinh ra nhiều tia cực tím. Tia cực tím gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng đến da, gây cháy, bỏng da và ung thư da nếu tiếp xúc nhiều, do đó cần phải luôn mặc quần áo bảo hộ, găng tay, mũ che mặt, cổ khi làm việc. Mắt cũng bị ảnh hưởng nếu tiếp xúc với tia cực tím, do đó mũ che mặt cần phải trang bị loại kính bảo vệ phù hợp theo dòng cắt plasma.

Dùng máy cắt plasma mini cắt kim loại có gây vô sinh không?

- Xỉ nóng chảy kim loại có thể gây lửa làm hỏa hoạn, bỏng cơ thể nếu bạn không cẩn thận và lưu tam khi làm việc. Do đó cần phải trang bị bộ quần áo không bắt lửa khi làm việc như quần áo da, áo bò,…

- Luồng khói khi cắt plasma: Khói sinh ra do cắt, nóng chảy kim loại, do đó cần tránh hít phải các khí này, xưởng làm việc cần phải có hệ thống hút khí, khi làm việc cần tránh để mặt tiếp xúc trực tiếp với phần khí sinh ra nếu được thì có thể trang bị hệ thống thở riêng.

- Hệ thống cung cấp khí bảo quản sai cách. Máy cắt khí plasma yêu cầu khí nén với áp suất cao do đó có thể gây ra các tổn thương, do rò khí hoặc nổ bình áp xuất cao khi bảo quản sai cách do đó cần phải tuân thủ các yêu cầu an toàn khi sử dụng các bình khí, van, dây cấp khí,… Máy cắt plasma cầm tay sử dụng khí nén, khí nito, hoặc các loại khí hiếm đều không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên nhà xưởng phải được lưu thông không khí, tránh đọng khí sẽ gây ra hiện tượng khó thở nặng hơn là ngất vì thiếu oxy.

Thường trong môi trường công việc hàn xì, cắt kim loại, người thợ nào cũng gặp phải những vấn đề trên. Nhưng để nó không gây nguy hiểm trong quá trình cắt kim loại, các bạn phải thật cẩn thận khi dùng thiết bị. Ngoài kiểm tra thì nên chuẩn bị đồ bảo hộ khi làm việc để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân.

Tóm lại, theo thống kê tiêu dùng thì hiện vẫn chưa có trường hợp nào bị vô sinh do sử dụng máy cắt khí plasma. Do vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng máy. Mọi thông tin phản hồi hay thắc mắc về thiết bị cắt plasma, quý vị hãy nhấn số (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 gặp chuyên viên Hải Minh để được giải đáp rõ ràng và chi tiết nhé!

>> Bán máy vặt lông gà vịt tốt nhất

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email