Có nên chọn mua và sử dụng máy phát điện chạy dầu không?

Máy phát điện chạy dầu là một khoản đầu tư đáng kể, không chỉ với các hộ gia đình mà còn với các doanh nghiệp. Dựa vào nhu cầu sử dụng, công suất cần đáp ứng và nhất là khả năng tài chính của từng người để lựa chọn một chiếc máy phát điện chạy dầu hay không. Cùng điểm qua các ưu – nhược điểm của chiếc máy này.

Ưu điểm của máy phát điện chạy dầu

Ưu điểm của máy phát điện chạy dầu

Nhờ những cải tiến về công nghệ, máy phát điện chạy dầu đã không còn phát ra tiếng ồn “đinh tai nhức óc” mỗi khi máy được khởi động và gây phiền não cho nhiều người xung quanh trong quá trình hoạt động.
 
Bước tiến về công nghệ phun nhiên liệu thứ cấp còn giúp may phat dien chạy dầu phát thải khí ít hơn so với các phiên bản cũ, nên không  còn gây nhiều phiền toái cho người sử dụng như trước. Điều này đồng nghĩa với các chất độc hại trong khí thải giảm thấp hơn, nhất là giảm lượng lưu huỳnh tốt cho sức khỏe của người sử dụng.
 
Hệ thống turbo và công nghệ phun nhiên liệu bằng đường dẫn chung, giúp nhiên liệu được đốt tối ưu trong buồng đốt động cơ, từ đó mang đến khả năng vận hành trơn tru, êm ái hơn. Từ đó, cho phép máy phát điện chạy dầu thế hệ mới này hoạt động ít hao tốn nhiên liệu và tiết kiệm chi phí hơn.
 
Một ưu điểm vượt trội nữa của máy phát điện là khả năng sinh công nhanh với công suất lớn, rất phù hợp với các doanh nghiệp lớn cần đảm bảo quá trình sản xuất, làm việc diễn ra liên tục.

>>>> Hướng dẫn sử dụng máy phát điện ANH 7500E

 

Nhược điểm của máy phát điện chạy dầu

Tuy đã khắc phục được nhiều điểm trừ, nhưng máy phát điện chạy dầu vẫn tồn tại nhiều nhược điểm không thể bỏ qua.
 
Động cơ Diesel đắt hơn động cơ xăng bình thường. Tuy động cơ xăng sinh công nhanh hơn động cơ Diesel nhưng công suất lại thấp hơn, nên chỉ phù hợp với các hộ gia đình nhỏ lẻ. Riêng với các phân xưởng, khu sản xuất, tòa nhà cao ốc có lượng tiêu thụ điện năng cao, may phat dien chay dau vẫn là lực chọn tối ưu để công việc không bị gián đoạn.
 
Trọng lượng của máy phát điện chạy dầu nặng hơn nhiều lần máy phát điện chạy xăng. Vì vậy tính linh động của loại máy này thường thấp, nên được thường được đặt cố định tại một vị trí.
 
Một điểm bạn cần cân nhắc trước khi mua máy phát điện chạy dầu chính là tốc độ khởi động của máy chậm hơn khá nhiều so với loại máy chạy xăng. Nguyên nhân do nhiên liệu đầu vào và buồng đốt hoạt động theo cơ chế khác nhau, nhưng bù lại, may phat dien chạy dầu bền bỉ và đạt hiệu suất cao hơn.

 máy phát điện chạy dầu

Máy phát điện chạy dầu còn nhiều hạn chế ở phần khí thải. Tuy đã có nhiều thay đổi, nhưng khí thải của loại máy này vẫn chứa nhiều kim loại nặng hơn của máy phát điện chạy xăng, nên yêu cầu phải đặt ở khu vực thông thoáng, tránh gây ngạt khí cho người vận hành.
 
Dựa vào các ưu – nhược điểm trên, người dùng có được câu trả lời về câu hỏi có nên sử dụng chiếc máy phát điện chạy dầu hay không. Cần cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả để việc mua chiếc máy này là một khoản đầu tư xứng đáng cho bạn.

>> 3 máy phát điện gia đình tốt nhất hiện nay
>> Top 10 lưu ý quan trọng giúp bảo trì máy phát điện

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email