Cách sửa một số lỗi khi dùng máy hàn túi ni lông dập tay

Máy hàn miệng túi dập tay là dụng cụ được sử dụng để giúp đóng gói các loại bao bì đựng thực phẩm hay các túi gói bánh kẹo hoặc trà, cà phê đang sử dụng dở dang.

Máy hàn miệng túi dập tay là dụng cụ được sử dụng để giúp đóng gói các loại bao bì đựng thực phẩm hay các túi gói bánh kẹo hoặc trà, cà phê đang sử dụng dở dang. Tương tự như các dòng máy khác, dòng máy hàn mép túi mini này trong quá trình sử dụng cũng gặp không ít tình trạng lỗi hỏng phổ biến như máy không vào điện hay nguồn nhiệt không đủ nóng. Để tìm hiểu cụ thể lỗi hơn hãy cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách sửa một số lỗi khi dùng máy hàn túi ni lông dập tay

Lỗi thường gặp và biện pháp khắc phục khi dùng máy ép túi ni lông cầm tay

Máy ép túi ni lông mini giúp bảo quản thực phẩm trong gia đình được tốt hơn bằng cách dán kín mép túi để tránh sự xâm nhập của các loại côn trùng hay bị oxy hóa bởi không khí.  Sản phẩm này có cấu tạo rất đơn giản, hoạt động với nguyên lý sử dụng điện để tạo nhiệt năng hàn ép mép túi.

Vận hành máy vô cùng đơn giản, chỉ việc cắm dây điện vào nguồn, bật công tác, gia chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với chất liệu túi đang ép là được.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũng không ít trường hợp gặp một số lỗi phổ biến khiến cho việc dùng máy phải ngưng lại để khắc phục với những đơn giản sau:

  • Lỗi 1: Máy hàn mép túi không vào điện. Nếu gặp tình trạng lỗi này bạn nên thử kiểm tra ngay nguồn điện, vì rất có thể do nguồn điện gặp vấn đề, hư hỏng nên máy không thể cấp được điện. Nếu kiểm tra nguồn điện vẫn bình thường thì có thể máy đã hỏng công tắc hành trình, biện pháp khắc phục hữu hiệu là nên mở máy ra và thay công tắc mới vào là có thể hoạt động lại bình thường.

  • Lỗi 2: Máy hàn mép túi không thể hàn cũng có thể do máy đã bị đứt dây hàn, biện pháp khắc phục cũng đơn giản, bạn chỉ cần thay dây hàn là được.

  • Lỗi 3: Máy ép túi ni lông cầm tay lúc hàn được lúc không được, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này có thể do phần dây tiếp xúc biến áp với 2 đầu dây hàn bị lỏng. Bạn khắc phục bằng cách tháo vỏ máy ra, tiến hành vặn lại hai đầu dây biến áp, lắp ráp như cũ, cắm nguồn và bật khởi động, vận hành máy để kiểm tra máy đã ép được ổn định hay chưa.

    Cách sửa một số lỗi khi dùng máy hàn túi ni lông dập tay

Một số lưu ý nhỏ khi sử dụng máy hàn dập túi cầm tay

Để máy hàn mép túi đảm bảo hiệu quả, an toàn khi sử dụng người dùng nên lưu ý một số điểm cơ bản dưới đây:

  • Luôn làm sạch bề mặt thanh hàn để tránh oxy hóa, làm giảm tuổi thọ vải chịu nhiệt.

  • Không nên lau vải chịu nhiệt bằng khăn ẩm ướt. Nếu vải chịu nhiệt bị hư hỏng có thể gây ra hiện tượng đoản mạch, vì vậy nên sớm thay thế nếu lỗi hỏng.

  • Khi điều chỉnh gia tăng nhiệt độ phải phù hợp với chất liệu túi và độ dày, mỏng. Nhiệt độ cao cho loại túi dày, nhiệt độ thấp cho loại túi mỏng.

  • Bảo quản máy ở vị trí khô thoáng và tránh để máy ở những nơi có độ ẩm cao hay tránh nước mặn nhiễm vào máy dẫn đến tình trạng gỉ sét.

  • Khi sử dụng nên dùng dòng điện phù hợp 220V phù hợp với quy định của nhà sản xuất.

Nắm được nguyên nhân lỗi máy hàn túi ni lông giúp người dùng có thể tìm được biện pháp xử lý phù hợp nhất. Hy vọng với những thông tin mà siêu thị chính hãng Hải Minh cung cấp trên sẽ mang lại những thông tin kiến thức kỹ thuật bổ ích để giúp dùng máy được hiệu quả hơn.Ngoài sửa chữa chúng tôi còn có bán các loại thiết bị đóng gói như: máy hút chân ko, máy in date, máy sấy thực phẩm,...chính hãng giá rẻ nhất. Bất cứ vấn đề nào thắc mắc trong quá trình dùng hãy gọi về (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898, nhân viên của siêu thị Hải Minh sẽ hỗ trợ bạn.

-Liên-

Thông tin khác

Thực Hư Về Máy Hàn Túi FR-900 Trên Thị Trường Hiện Nay

Thực Hư Về Máy Hàn Túi FR-900 Trên Thị Trường Hiện Nay

Máy hàn túi FR-900 hiện có thể nói là một trong những model được tìm kiếm nhiều nhất bởi người dùng. Tuy nhiên, sự xuất hiện hàng chục sản phẩm đến từ thương hiệu khác nhau khiến chúng ta phân vân lựa chọn. Vậy thực hư như thế nào, cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!
Hàn miệng túi bánh kẹo TẾT sử dụng máy hàn miệng túi nào?

Hàn miệng túi bánh kẹo TẾT sử dụng máy hàn miệng túi nào?

Tết đến nơi là thời gian được lựa chọn sử dụng để hàn miệng túi cho ngày tết, vậy để giúp hàn miệng túi bánh kẹo cho ngày tết một cách hiệu quả thì bạn nên sử dụng loại máy nào? cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Đầu Tư Máy Hàn Miệng Túi Công Nghiệp Khi Nào?

Đầu Tư Máy Hàn Miệng Túi Công Nghiệp Khi Nào?

Chi phí đầu tư máy hàn túi công nghiệp hiện nay không phải là quá lớn nhưng cũng không hẳn là nhỏ đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Vậy khi nào nên đầu tư thiết bị công nghiệp này?
Mua máy hàn miệng túi chất lượng ở đâu?

Mua máy hàn miệng túi chất lượng ở đâu?

Mua máy hàn miệng túi chất lượng ở đâu? là câu hỏi được nhiều người hỏi, để giúp quý khách cùng quý bạn đọc tìm được nơi mua máy hàn miệng túi uy tín, hãy tham khảo bài viết này nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email