Các cách phân loại đầu đọc mã vạch

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đầu đọc mã vạch (máy đọc mã vạch, máy scan mã vạch,…). Vậy có cách nào phân loại mã vạch để bạn dễ dàng chọn mua cho phù hợp với công việc của mình? Cùng theo dõi bài viết sau từ Hải Minh nhé!


Máy quét mã vạch

Có bao nhiêu cách phân loại đầu đọc mã vạch?

Thực tế có rất nhiều cách phân loại đầu đọc mã vạch, tuy nhiên tóm lại chỉ có 2 cách phân loại đầu đọc mã vạch chính:

Cách 1: Phân loại theo công năng quét sẽ có hai loại là máy quét mã vạch 1D và máy quét mã vạch 2D

Máy quét mã vạch 1D:

  • Mã vạch 1D là mã vạch được cấu tạo từ các sọc dọc đen trắng dài thon, được sắp xếp theo chiều ngang. Máy quét mã vạch 1D thường được sử dụng bằng công nghệ tuyến tính quét cắt ngang các sọc mã vạch. Trong đó, công nghệ tuyến tính sử dụng bằng tia laser hoặc bằng công nghệ chụp ảnh tuyến tính.

  • Cách thức sử dụng: Máy quét mã vạch 1D chiếu ra chùm tia ánh sáng phát thẳng vào bề mặt chứa mã vạch cố định, mã hóa các sọc đen trắng của mã vạch thành các kí tự ASCII.

  • Các loại mã vạch 1D thường gặp: Code128, Code39 thường được dùng trong siêu thị hoặc shop hàng hóa. Và UPC, EAN,… ứng dụng trong vận chuyển quốc tế.

Máy quét mã vạch 2D:

  • Mã vạch 2D là mã vạch được cấu tạo từ các ma trận vuông màu trắng đen trong khối tổng thể. Mã vạch 2D là ma trận điểm ảnh, với sức chứa dữ liệu lớn hơn mã vạch 1D rất nhiều. Máy quét mã vạch 2D dùng trong công nghệ chụp ảnh ma trận sử dụng camera.

  • Cách thức sử dụng: Máy quét mã vạch 2D sẽ chụp ảnh mã vạch, đưa vào bộ xử lý trong máy để giải mã các ma trận thành các đoạn văn bản thuần túy.

  • Các loại mã vạch 2D thường gặp: Datamatrix, QR Code. Và PDF417.

Cách 2: Phân loại theo chức năng sử dụng

Dùng trong công nghiệp:

  • Công nghiệp là môi trường tự động hóa rất cao nên máy quét mã vạch phải có độ chính xác hoàn hảo, quét nhanh và độ phủ bao quát rộng, thường sử dụng công nghệ quét laser đa tia (tối đa 32 tia) hoặc chụp ảnh với độ chụp rộng.

  • Do đặc thù sử dụng băng chuyền tự động nên máy quét thường đứng yên, không cơ động.

  • Các máy quét phù hợp: Symbol LS9203, Symbol LS9208, DS9808, Zebex Z-6182, Zebex A-50M, Datalogic 3200VSi, Datalogic 3300HSi.

Dùng trong bán lẻ:

  • Các dòng máy quét mã vạch dùng trong bán lẻ thường là dạng phổ thông phù hợp các môi trường văn phòng và siêu thị.

  • Chủ yếu sử dụng công nghệ laser. Ưu điểm là nhanh chóng và chính xác. Nhân viên bán lẻ chỉ cần 1 đến 3 giây quét sản phẩm.

  • Các máy quét phù hợp: Symbol LS Symbol LS2208, Symbol LS1203, Datalogic QD2100/2130, Argox AS8000, Argox AS8250, Zebex Z3000.

Dùng trong kho bãi:

  • Các dòng máy quét mã vạch dùng trong kho bãi cần độ bền và tránh bụi cao. Vì đây là nơi tập kết hàng của các nước, nên mã vạch quét chủ yếu là UPC hoặc EAN.

  • Máy quét thường sử dụng công nghệ chụp ảnh 2D và PDF vì thông tin sản phẩm nhiều và độ sai số rất thấp. Tuy nhiên thời gian quét sẽ dài hơn vì phải định hình mã vạch nằm trong khoảng chụp ảnh.

  • Vì kho bãi có diện tích rộng, để tăng tính tiện lợi sẽ kết hợp thêm công nghệ không dây như Radio hoặc Bluetooth.

  • Các máy quét phù hợp: Symbol LS4208, Symbol LS6708, Symbol LS6878, Argox AS8520.

Lưu ý khi lựa chọn đầu đọc mã vạch

Các doanh nghiệp nên căn cứ vào các yếu tố sau để chọn mua máy quét mã vạch phù hợp:

  • Code mã vạch được sử dụng là gì?

  • Dùng máy quét mã vạch trong môi trường nào?

  • Ứng dụng máy quét mã vạch để làm gì?

Ngoài ra cũng cần hiểu rõ:

  • Công nghệ quét phụ thuộc vào mã quét. Ví dụ dùng máy Symbol LS2208 quét mã PDF217 sẽ không hoạt động.

  • Độ dài tia quét. Ví dụ Symbol LS2208 quét mã UPC với khoảng cách 43cm, trong khi LS1203 chỉ quét được khoảng cách 21.50cm.

Dù doanh nghiệp bạn đang kinh doanh lĩnh vực nào, Siêu thị Hải Minh cũng có thể cung cấp đầu đọc mã vạch giá rẻ, chính hãng và phù hợp. Liên hệ với Chúng tôi ngay khi bạn có nhu cầu sử dụng đầu đọc mã vạch nhé!
 
>> Xem thêm:

Vì sao bạn nên chọn mua máy quét mã vạch tại Siêu thị Hải Minh?
Giải pháp khắc phục 5 vấn đề gặp phải khi sử dụng đầu đọc mã vạch cho người khuyết tật (phần 2)
Giải pháp khắc phục 5 vấn đề gặp phải khi sử dụng đầu đọc mã vạch cho người khuyết tật (phần 1)

Thông tin khác

Shop quần áo nên dùng máy quét mã vạch nào ?

Shop quần áo nên dùng máy quét mã vạch nào ?

Máy quét mã vạch… là các thiết bị chuyên dụng, cần thiết cho bất kỳ cửa hàng kinh doanh nào. Đặc biệt là đối với những cửa hàng có nhiều mặt hàng, kho chứa có nhiều mã. Nhiều bạn thắc mắc shop quần áo nên dùng máy quét mã vạch loại nào để tiện lợi và phù hợp. Dưới đây sẽ là một vài thiết bị được đánh giá cao cho các bạn tham khảo. 
Tìm hiểu máy quét mã vạch bằng công nghệ quét laser

Tìm hiểu máy quét mã vạch bằng công nghệ quét laser

Với máy quét mã vạch laser, khi bạn nhắm tia laser theo chiều ngang trên các thanh màu đen và trắng trong mã, nó sẽ được hấp thụ (đường màu đen) hoặc phản xạ (khoảng trắng). Khi bạn bóp cò, ánh sáng phản xạ sẽ được máy quét chọn để xác định mẫu mã và thông tin được nhúng trong đó. Hãy nghĩ về nó giống như một công tắc bật và tắt rất nhanh.
Máy đọc mã vạch Symbol Motorola LS1203 - Hoàn hảo cho cửa hàng bán lẻ

Máy đọc mã vạch Symbol Motorola LS1203 - Hoàn hảo cho cửa hàng bán lẻ

Máy đọc mã vạch Symbol Motorola LS1203 là sản phẩm rất được ưa chuộng cho các cửa hàng bán lẻ, siêu thị. Sản phẩm có nhiều ưu điểm vượt trội, là người bạn đồng hành góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Vậy cụ thể sản phẩm này có những ưu điểm gì nổi trội ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell bán chạy nhất

Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell bán chạy nhất

Máy đọc mã vạch là một thiết bị không thể thiếu đối với các cửa hàng hay các siêu thị lớn trên toàn quốc. Vậy trên thị trường có loại máy nào tốt và đáp ứng tiêu chí sử dụng của khách hàng? Siêu thị Hải Minh xin giới thiệu một số loại máy đọc mã vạch chất lượng giá rẻ thương hiệu Honeywell ở bài viết dưới đây.
Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell giá tốt nên chọn mua

Báo giá các loại máy đọc mã vạch honeywell giá tốt nên chọn mua

Máy đọc mã vạch là một thiết bị hỗ trợ công việc đang rất được ưa chuộng tại các cửa hàng lớn nhỏ, kho xưởng, trung tâm thương mại,... Rất nhiều thương hiệu đã khai thác nhu cầu này của khách hàng, trong đó một thương hiệu không thể không nhắc đến chính là honeywell. Và bài viết này xin gửi đến bạn 2 loại máy đọc mã vạch honeywell chất lượng cao và có giá tốt nhất.
Cách kết nối máy đọc mã vạch với máy tính

Cách kết nối máy đọc mã vạch với máy tính

Nếu bạn đang có nhu cầu để mua một chiếc máy đọc mã vạch nhưng lại e ngại với mớ dây lằng nhằng của máy thì máy đọc mã vạch không dây là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Sau đây siêu thị Hải Minh chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối máy đọc mã vạch với máy tính cực chuẩn.
Sử dụng máy đọc mã vạch để làm gì?

Sử dụng máy đọc mã vạch để làm gì?

Ngày nay, máy đọc mã vạch đã xuất hiện rất nhiều tại các siêu thị, khách sạn, nhà kho, sân bay,... là một loại máy hỗ trợ công việc xử lý mã hóa thông tin cực kỳ đắc lực. Nhưng hiện nay vẫn còn có rất nhiều người chưa hiểu hết các chức năng của máy, chỉ nghĩ đây là loại máy này dùng được cho công việc tính tiền thông thường.
Báo giá máy đọc mã vạch không dây Antech tại siêu thị Hải Minh

Báo giá máy đọc mã vạch không dây Antech tại siêu thị Hải Minh

Máy đọc mã vạch không dây hiện nay đang rất được ưa chuộng trong công việc bán hàng, kiểm kê hàng hóa. Không chỉ giúp công việc trở nên dễ dàng hơn, máy đọc mã vạch còn tiết kiệm thời gian, công sức cho nhiều người. Sau đây mình xin giới thiệu cho các bạn tham khảo 3 dòng máy nổi bật của thương hiệu Antech.
Tại Đà Nẵng thì mua máy đọc mã vạch honeywell chỗ nào?

Tại Đà Nẵng thì mua máy đọc mã vạch honeywell chỗ nào?

Nắm bắt được nhu cầu đó của thị trường rất nhiều thương hiệu sản xuất loại máy đọc mã vạch này, do đó bạn có thể cảm thấy khó khăn khi chọn cho mình một thương hiệu tốt. Sau đây, xin được giới thiệu với bạn thương hiệu tốt và được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. 
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email