Các bước vệ sinh và bảo dưỡng máy hàn miệng túi dập chân

Máy hàn miệng túi dập chân là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất để đóng gói trà, cà phê hay các loại túi, bao bì sản phẩm khác.

Máy hàn miệng túi dập chân là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất để đóng gói trà, cà phê hay các loại túi, bao bì sản phẩm khác. Chất lượng của máy, độ bền và tuổi thọ ngoài sự phụ thuộc vào nhà sản xuất còn phụ thuộc thêm vào khá nhiều cách sử dụng cùng việc bảo quản, vệ sinh, bảo dưỡng bảo trì máy. Vệ sinh cụ thể thế nào, hãy cùng theo dõi chi tiết qua những thông tin dưới đây.

Những điều lưu ý khi sử dụng máy hàn mép túi đạp chân

Những điều lưu ý khi sử dụng máy hàn mép túi đạp chân

- Máy hàn miệng túi dập chân là dòng máy bán tự động, dùng nhiệt làm nóng, hàn dính kín 2 mép túi vào nhau. Mỗi một mẫu máy đều được trang nút điều chỉnh nhiệt độ, do vậy để có chất lượng đường hàn tốt nhất khi sử dụng máy cần phải điều chỉnh được độ dày theo kích thước túi, chất liệu túi.
- Bao bì, túi thực hiện hàn cần đảm bảo được miệng túi phải khô, sạch. Tránh tình trạng bị dính dầu, bụi khiến túi không hàn với hiệu quả tốt nhất.
- Không để tràn nước vào đến thanh nhiệt vì có thể gây cháy và hỏng thanh nhiệt.
- Máy cần được bảo quản ở những nơi khô ráo, thoáng mát.
- Khi thực hiện vệ sinh, để đảm bảo an toàn, hãy ngắt nguồn điện hoàn toàn. Không nên vệ sinh ngay sau khi sử dụng xong máy.

Quy trình vệ sinh, bảo dưỡng máy hàn mép túi dập chân

Vệ sinh, bảo dưỡng máy ép túi ni lông dập chân là cách đơn giản nhất để giúp giữ được độ bền, chất lượng và tuổi thọ sử dụng của máy. Việc vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp máy vận hành được ổn định hơn, cho hiệu suất đóng gói tốt hơn và không mất phí do xảy ra hỏng hóc. Quy trình vệ sinh có thể tiến hành theo các bước như sau:

Quy trình vệ sinh, bảo dưỡng máy hàn mép túi dập chân

  • Vệ sinh bộ phận thanh hàn của máy:

+ Khi vệ sinh người dùng nên chú ý vệ sinh thường xuyên bộ phận này. Tốt nhất nên thực hiện ngay sau khi hoàn tất quy trình đóng gói.

+ Thực hiện vệ sinh bằng cách dùng khăn mềm, lau toàn bộ thanh hàn thật kỹ càng, tránh để bụi bám bám vào. Thao tác này nên được thực hiện thêm một lần nữa trước khi sử dụng máy để giúp chất lượng đường hàn đạt hiệu quả tốt nhất.

+ Không dùng khăn nhúng nước không được vắt khô sạch để lau chùi, vệ sinh thanh hàn. Nước có thể nhiễm vào bên trong máy, gây chập cháy khi cắm điện sử dụng.

>> Tham khảo: Ở đâu bán máy hàn miệng túi cho tiệm thuốc tây?

  • Vệ sinh bề mặt ngoài của máy hàn miệng túi:

+ Vệ sinh mặt ngoài bàn máy: Vì được làm bằng nhựa ABS nên cũng khá dễ dàng khi vệ sinh mặt bàn. Dùng khăn mềm đã được vắt ráo nước, lau sạch sẽ mặt bàn cùng khung máy. Sau đó, dùng khăn khô sạch lau lại lần nữa để nước không còn dính trên mặt bàn. Ngoài ra, cũng nên lau sạch cả bàn đạp để nhấn dập của máy.

+ Vệ sinh hộp hệ thống điều khiển: Đây là bộ phận quan trọng của máy nên người dùng cần lưu ý tuyệt đối không dùng nước để xối lên hoặc dùng khăn nhúng nước nhưng không vắt ráo thật khô để lau nhằm tránh tình trạng chập cháy do nhiễm ẩm bên trong.

Trong quá trình sử dụng nếu phát hiện những lỗi hỏng dù là nhỏ nhất, người dùng nên tiến hành xử lý ngay, tránh để lâu dài, cố sử dụng làm ảnh hưởng đến hiệu suất sử dụng của máy cũng như mất phí sửa chữa cho lỗi nặng hơn.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách vệ sinh, bảo dưỡng máy hàn miệng túi dập chân của siêu thị Hải Minh bất cứ ai đang sử dụng có thể tham khảo thực hiện. Mọi thông tin thắc mắc khi sử dụng thiết bị vui lòng liên hệ (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898.
>> Cập nhật: Máy tời điện treo

-Liên-

Thông tin khác

Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Vì sao máy hàn miệng túi liên tục bán chạy?

Máy hàn miệng túi liên tục giúp cho người dùng sử dụng chúng hiệu quả hơn, quá trình sử dụng nhanh chóng, nên máy hàn miệng túi liên tục rất được ưa chuộng.
Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Sức Mạnh Của Máy Hàn Túi Công Nghiệp Yamaufji

Máy hàn miệng túi công nghiệp Yamafuji sở hữu nhiều điểm khác biệt cũng như cải tiến hơn so với các sản phẩm trên thị trường, đáp ứng nhu cầu đóng gói số lượng, tải trọng sản phẩm lớn hơn.
So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

So sánh máy hàn miệng túi SF-150GS với HM DBF-100

Để biết được máy hàn túi thổi khí liên tục SF-150GS và HM DBF-100, máy nào chất lượng tốt hơn, tham khảo ngay bài viết phân tích của Hướng dẫn sử dụng bạn nhé!
Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Chọn Máy Hàn Túi Liên Tục FRD-1000GS Hay M9?

Máy hàn túi liên tục đa năng FRD-1000GS và M9 tạo nên cơn sốt thị trường bởi khả năng làm việc hiệu quả với nhiều tính năng khác nhau. Vậy chúng có gì đặc biệt, model nào đỉnh hơn, đọc ngay bài viết này bạn nhé!
Review Máy Hàn Túi Đập Chân FRP-400T Đời Mới

Review Máy Hàn Túi Đập Chân FRP-400T Đời Mới

Tìm hiểu về máy hàn túi đạp chân FRP-400T mới nhất của thương hiệu Yamafuji, bạn sẽ sở hữu được thiết bị làm việc hiệu quả, vượt trội hoàn toàn so với những phiên bản trước đây.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email