[Tư vấn] Chọn mua máy đo độ ngọt loại nào tốt, giá rẻ?

Máy đo độ ngọt ngày càng phổ biến và được lựa chọn rộng rãi đối với đại đa số người tiêu dùng, đặc biệt trong các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, các loại nước giải khát, trung tâm nghiên cứu hay các cá nhân quan tâm đến vấn đề sức khỏe của mình… Vậy làm thế nào để chọn mua sản phẩm máy đo tốt nhất? Hãy cùng xem bài viết [Tư vấn] Chọn mua máy đo độ ngọt loại nào tốt, giá rẻ? dưới đây của chúng tôi, Hải Minh sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết Chọn mua máy đo độ ngọt chất lượng và tốt nhất.
 

[Tư vấn] Chọn mua máy đo độ ngọt loại nào tốt, giá rẻ?
Máy đo độ ngọt chính hãng 

Máy đo độ ngọt là gì?

Đặc điểm máy đo độ ngọt

Máy đo độ ngọt là thiết bị được dùng để xác định lượng đường độ ngọt có trong các loại thực phẩm, trái cây, nước giải khát… nhằm ghi lại chính xác và từ đó có các biện pháp xử lý kịp thời, nhanh chóng bảo đảm không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Với công nghệ hiện đại, thiết bị có khả năng đo nhanh chóng và trả kết quả chính xác. Đo được đa dạng thực phẩm chỉ cần ở dạng lỏng là bạn có thể sử dụng thiết bị này để đo và xác định lượng đường nguyên vật liệu mà bạn cần biết.

May do do ngot có đơn vị đo là brix nên còn hay được biết đến với tên là máy đo độ ngọt Brix, hay khúc xạ kế đo độ ngọt. Tùy vào thiết kế mà khả năng đo độ brix tối đa của từng dòng sản phẩm khúc xạ kế đo độ ngọt là khác nhau.

Công dụng của máy đo độ ngọt?

Thiết bị có cấu tạo khá đơn giản, dễ dàng trong việc sử dụng mang lại nhiều lợi ích đến người dùng. Máy đo độ ngọt chất lượng có những vai trò và ứng dụng vô cùng quan trọng trong công nghệ sản xuất thực phẩm, cụ thể máy có thể hoạt động đa dạng trong việc đo độ ngọt ở nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau. Tức là, tất cả các thực phẩm được chuyển sang dạng lỏng là có thể sử dụng máy đo độ ngọt để xác định lượng đường trong tất cả thực phẩm đó. Đối với các sản phẩm ở dạng rắn như trái cây, trước khi đo, hãy nghiền chúng ra rồi lấy phần nước trái cây để đo độ ngọt.

Máy đo độ ngọt chính hãng được lựa chọn và ứng dụng cao trong đa dạng ngành sản xuất thực phẩm, nước uống, các nhà hàng, quán ăn…đây chính là bước cơ bản giúp cung cấp một cách chính xác nhất về độ ngọt lượng đường trong sản phẩm, cung cấp thông tin chính xác nhất – đặc tính của sản phẩm để người dùng có thể yên tâm về sản phẩm mình sản xuất ra và đưa ra thị trường mà vẫn đảm bảo với khách hàng về độ ngọt, lượng đường phù hợp không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Một số ưu điểm nổi bật của máy đo độ ngọt?

  • Thiết bị đo độ ngọt có thiết kế đơn giản, khá nhỏ gọn, dạng cầm tay tiện lợi cho người dùng có thể mang theo bất cứ đâu để làm việc.
  • Giá thành thấp, đa phần các dòng máy đo có chi phí khá thấp, phù hợp với nguồn tài chính của đại đa số người mua hàng. Ngoài ra máy bền, ít hư hỏng nên giảm được khá nhiều chi phí sửa chữa, bảo trì.

  • Máy dễ dàng để hoạt động - chỉ đơn giản là đọc các hướng dẫn đi kèm với theo khi mua máy đo độ ngọt.

  • Máy trả kết quả nhanh và tức thì, độ chính xác cao. Với việc sở hữu khúc xạ kế đo độ ngọt thay vì phải tốn thời gian chờ kết quả phân tích của phòng thí nghiệm, thì máy cho bạn kết quả trực tiếp mà chính xác, tiết kiệm thời gian.

  • Thiết bị linh hoạt, được thể hiện ở việc người dùng có thể sử dụng máy đo độ ngọt cho các lĩnh vực khác nhau như sản xuất rượu vang, nước ép trái cây, bánh kẹo hay nước ngọt,...

  • Nhiều mẫu mã đa dạng, hiện đại cho người dùng lựa chọn. Tuy vậy,  loại máy đo độ ngọt khá phổ biến được nhiều người mua hàng quan tâm chính là khúc xạ kế đo độ ngọt với đơn vị đo là độ Brix.


Có nên mua máy đo độ ngọt không?

Đường là một trong các gia vị phổ biến và không thể thiếu đối với cuộc sống của con người, là yếu tố quan trọng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể con người. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, tác dụng ngược lại đối với sức khỏe con người. Đặc biệt đối với các nhà sản xuất thực phẩm hàng ngày cho khách hàng tiêu thụ, việc cân đo đong đếm lượng đường phù hợp là điều hết sức quan trọng và cần thiết. Và để giải quyết vấn đề này thì máy đo độ ngọt chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
 

[Tư vấn] Chọn mua máy đo độ ngọt loại nào tốt, giá rẻ?
Máy đo độ ngọt xác định chính xác lượng đường trong thực phẩm


Về việc có hay không nên mua máy đo độ ngọt?
Chúng tôi khuyến cáo các nhà kinh doanh, sản xuất thực phẩm như bánh kẹo, nước giải khát, các nhà hàng chế biến … nên đầu tư thiết bị đo này, bởi nếu chúng ta ước lượng theo cảm tính độ chính xác sẽ rất thấp, hãy sử dụng máy đo độ ngọt để có thể xác định chính xác độ ngọt để từ đó có những biện pháp xử lý cụ thể đảm bảo luôn tốt cho sức khỏe khách hàng của bạn.

Các cá nhân quan tâm đến sức khỏe hay bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường… cũng nên trang bị cho mình máy đo độ ngọt chính hãng để có thể kiểm soát lượng đường sử dụng hàng ngày, nhằm bảo vệ sức khỏe của mình.

Một số lưu ý khi chọn mua máy đo độ ngọt

Hiểu rõ về nhu cầu khi chọn mua máy đo độ ngọt
Trước khi bạn có quyết định mua máy đo độ ngọt, hãy xác định rõ nhu cầu sử dụng máy của bạn để từ đó chọn được cho mình dòng máy đo phù hợp nhất. Việc làm này còn giúp cho bạn ước lượng được khoản đầu tư cụ thể, giúp tiết kiệm chi phí cũng như thời gian. Nếu bạn vẫn còn quá nhiều phân vân thì hãy tìm đến cửa hàng và nói rõ nhu cầu của mình rồi nhờ sự tư vấn của họ.

Thương hiệu sản phẩm
Thương hiệu sản phẩm là một trong các yếu tố quan trọng và cần chú ý, thương hiệu sản xuất nói lên chất lượng sản phẩm cũng như độ tin cậy. Hãy tìm hiểu trên các trang mạng rao vặt, giới thiệu sản phẩm về các thương hiệu máy đo độ ngọt và lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng để chọn được cho mình sản phẩm tốt nhất cũng như dịch vụ bảo hành, chế độ hậu mãi tận tâm và uy tín.

Thông số kỹ thuật
Thông số kỹ thuật phản ánh chính xác về tình trạng làm việc, hoạt động của thiết bị đo, hãy dựa trên yêu cầu công việc thực tế của bạn để xem xét các khoảng đo, các tính năng, chức năng cần có của máy và lựa chọn dòng máy đo tốt nhất cho bạn.

Phạm vi sử dụng
Hãy chọn máy đo độ ngọt cầm tay dành riêng cho ngành, lĩnh vực đo đạc mà bạn sử dụng để đảm bảo máy cho ra kết quả với độ chính xác cao, dễ dàng trong việc sử dụng. Ví dụ bạn cần đo độ ngọt các loại trái cây thì hãy chọn dòng máy đo độ ngọt hoa quả, máy đo độ ngọt trái cây để phục vụ công việc của bạn tốt nhất.

Giá thành sản phẩm
Đây cũng là một trong số các lưu ý cần quan tâm khi mua máy đo độ ngọt giá rẻ, thông thường giá cả sẻ tỉ lệ thuận với độ nổi tiếng của thương hiệu. Hoặc đối với máy đa chức năng, hiện đại tốt hơn sẽ có giá cao hơn. Hãy lưu ý đến vấn đề này để tránh bị “ hớ” khi mua thiết bị này. Bạn nên tìm hiểu trước qua bạn bè, người thân đã từng mua hay tham khảo giá thị trường trước khi mua hàng.

Top 3 máy đo độ ngọt tốt nhất hiện nay 2018

Khúc xạ kế đo độ ngọt Atago Master-M
Atago Master-M được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, tiên tiến cua Nhật Bản. Với độ chính xác cao, cho ra kết quả nhanh chóng. Máy siêu bền cùng thiết kế đơn giản, nhỏ gọn dễ dàng sử dụng mang lại sự tiện lợi đến người tiêu dùng.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm:
- Khoảng đo độ ngọt: 0.0 … 33.0% Brix
- Vạch chia nhỏ nhất: 0.2%
- Kích thước: 3.3 x 3.3 x 20.4cm
- Trọng lượng: 160 gam
Cung cấp bao gồm:
+ Khúc xạ kế đo độ ngọt model Master-M
+ Hộp đựng máy và hướng dẫn sử dụng

Khúc xạ kế đo độ ngọt Hanna HI96800
Hanna HI96800 công cụ xác định chính xác độ ngọt, lượng đường có trong đa dạng các loại thực phẩm chính xác và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thiết bị kết hợp hình thức và chức năng thành một đơn vị nhỏ gọn, đo dựa trên chỉ số khúc xạ của một mẫu mang lại độ chính xác cao, dễ dàng sử dụng. Đặc thiết bị chống nước với thiết kết vỏ nhựa ABS chất lượng.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm:
- Model: HI96800
- Xuất xứ: Nhật Bản công nghệ hiện đại
- Hiệu chuẩn một điểm
Hiệu chỉnh bằng nước cất hoặc khử ion
- Cỡ mẫu nhỏ
Quy mô mẫu có thể được làm nhỏ như 2 giọt mét (100 ml)
- Tự động bù nhiệt (ATC)
Tự động bù nhiệt độ biến thể
- Nhanh chóng, kết quả chính xác: Bài đọc được hiển thị trong khoảng 1,5 giây

Khúc xạ kế đo độ ngọt Atago PAL-3
 Atago PAL-3 chính hãng được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại tiên tiến của Nhật Bản, với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn. ghi lại chính xác độ ngọt của đa dạng thực phẩm. Trả kết quả nhanh chóng, độ chính xác cao. Máy chống thấm nước hiệu quả cùng chức năng bù nhiệt tự động, chế độ lưu dữ liệu thuận tiện chắc chắn sẽ là lựa chọn thông minh dành cho bạn.

Thông số kỹ thuật của thiết bị:
- Khoảng đo: 0.0 đến 93.0% Brix
- Độ phân giải: 0.1%; 0.10C
- Độ chính xác: ±0.1%
- Khoảng đo nhiệt độ: 10 đến 1000C (Tự động bù trừ nhiệt độ)
- Môi trường hoạt động: 10 đến 400C
- Chống nước vô nước theo tiêu chuẩn IP65
- Pin: 2 pin AAA
- Kích thước: 5.5 x 3.1 x 10.9 cm
- Khối lượng: 100gam

Quy trình sử dụng và bảo quản máy đo độ ngọt

Hướng dẫn sử dụng máy đo độ ngọt hiệu quả

Sau đây là 4 bước hướng dẫn các bạn sử dụng khúc xạ kế đo độ ngọt đơn giản và hiệu quả nhất,
Bước 1: Nước cất tinh khiết  được đặt lên bề mặt lăng kính. Sau đó thông qua thị kính, bạn quan sát hệ thống vạch. Nếu nền xanh chỉ về mức 0 thì không cần hiệu chỉnh lại, nếu nền xanh chưa ở mức 0 thì bạn dùng vít hiệu chỉnh chỉnh về mức 0. Bình thường, máy đo độ ngọt đã được căn chỉnh sẵn đảm bảo kết quả đo rất chính xác,mặc dù vậy bạn cũng nên kiểm tra thường xuyên đảm bảo máy hoạt động tốt.

Bước 2: Lưu mẫu thử lên lăng kính của máy đo. Mẫu thử ở thể lỏng và có nhiệt độ nằm trong giới hạn bù nhiệt của máy để có kết quả đo chính xác nhất. Cần lưu ý phải để mẫu thử phân bố đều trên cả bề mặt lăng kính, tránh việc dung dịch chỉ nằm ở một phần lăng kính.

Bước 3: Đọc độ đường của dung dịch. Thông qua thị kính, người đo sẽ nhìn thấy hệ thống vạch theo độ brix. Có thể tùy chỉnh tiêu cự để quan sát rõ hơn. Phần màu trắng biểu thị độ brix của dung dịch.

Bước 4: Vệ sinh máy đo độ ngọt. Hãy dùng khăn lau nhẹ bề mặt lăng kính. Không nên dùng nước vệ sinh cho máy, điều đó có thể sẽ làm hư hại cho thiết bị của bạn.


Video hướng dẫn sử dụng khúc xạ kế đo độ ngọt

Cách bảo quản máy đo độ ngọt tốt nhất

Một số lưu ý khi bảo quản máy đo: 
-    Không dùng vòi nước dội trực tiếp vào vật kính
-    Nếu mẫu đo có màu sắc, ánh sáng đi qua khó, kết quả đọc mờ thì nên đọc trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời hoặc dưới đèn của một kính hiển vi.
-    Lưu ý không đưa khúc xạ kế tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mặt trời

Cách bảo bảo thiết bị an toàn, đơn giản: 
-    Sau khi tiến hành đo xong chúng ta vệ sinh vật kính bằng vải mềm để tránh làm trầy xước thiết bị.
-    Lau sạch thị kính bằng vải mềm thấm nước, sau đó lau khô bằng vải mềm khô.
-    Khúc xạ kế là một dụng cụ quang học, không va đập hoặc rung lắc mạnh.
-    Nhiệt độ bảo quản khúc xạ kế là từ 0-400C. Nên bảo quản máy trong hộp đựng máy.
-    Vật kính phải được lau chùi vệ sinh hằng ngày. Nếu đo với các mẫu đo có độ nhớt hoặc dầu, thì sau khi đo nên vệ sinh bằng cồn ethyl để làm sạch thị kính.
-    Khi thị kính bị mờ hơi nước, nhìn vào khúc xạ kế không rõ: Tháo thị kính bằng cách xoay ngược chiều kim đồng hồ. Lấy vải mềm khô lau nhẹ nhàng hai bề mặt bên trong của thị kính. Lắp thị kính trở lại, xoay thuận chiều kim đồng hồ.

Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn đọc thông tin cần thiết để chọn mua được dòng máy đo độ ngọt tốt nhất cho mình. Tuy bài viết khá dài nhưng phần nào đó, đã mang lại nội dung khá chi tiết và cần thiết đến các bạn đọc. Qua bài viết, giúp các bạn chọn được sản phẩm phù hợp để phục vụ hiệu quả nhu cầu công việc, cuộc sống của bạn.
Nếu bạn đang quan tâm đến địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng cung cấp máy đo độ ngọt thì ghé ngay siêu thị Hải Minh, chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm cam kết mang lại sự hài lòng đến mọi khách hàng. Liên hệ ngay hotline của Hải Minh để được hỗ trợ và tư vấn mua hàng nhanh nhất.
Cam kết chất lượng, 100% chính hãng cùng với giá thành cạnh tranh hàng đầu trên toàn quốc.

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới:
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

Thông tin khác

Nhà phân phối khúc xạ kế đo độ ngọt tại Đà Nẵng

Nhà phân phối khúc xạ kế đo độ ngọt tại Đà Nẵng

khúc xạ kế đo độ ngọt sản phẩm xác định chính xác độ ngọt có trong mọi thực phẩm, chia sẻ đến các bạn địa chỉ bán máy đo độ ngọt chất lượng tại Đà Nẵng cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Ưu điểm nổi bật của máy đo độ ngọt atago

Ưu điểm nổi bật của máy đo độ ngọt atago

Ưu điểm nổi bật của máy đo độ ngọt atago bài viết dưới đây sẽ mang đến các bạn đọc kiến thức về ưu điểm nổi bật của máy đo độ ngọt atago chính hãng, chất lượng cao. Đo chính xác, trả kết quả nhanh đảm bảo đáp ứng nhu cầu người dùng.
Lí do nên chọn mua máy đo độ ngọt atago

Lí do nên chọn mua máy đo độ ngọt atago

Mua máy đo độ ngọt atago chất lượng giá cạnh tranh hàng đầu trên toàn quốc. Cam kết 100% giá rẻ, hàng chính hãng. Tham khảo bài viết dưới đây để có lựa chọn tốt nhất cho mình.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email