Tủ chống ẩm bị hỏng nhiều nhất ở đây!

khi tủ chống ẩm gặp trục trặc ở ✅ IC hút ẩm ✅ ổ khóa, cửa tủ ✅ đồng hồ báo ẩm - màn hình hiển thị thì việc sử dụng sẽ gián đoạn ngay. Xem cách sửa tủ hút ẩm máy ảnh nhanh chóng
Tủ chống ẩm tuy không có quá nhiều chi tiết, phụ kiện nhưng mọi thứ đều liên quan chặt chẽ. Vì vậy khi gặp trục trặc ở IC hay ổ khóa, cửa tủ hoặc đồng hồ báo ẩm thì việc sử dụng sẽ gián đoạn ngay. 
Bạn hoặc người thân sẽ dễ vướng phải khó khăn ở: đồng hồ đo độ ẩm, ổ khóa hỏng, chân đế hỏng, khay đựng bị mòn lớp mút mềm, thanh trượt không giữ được khay,…. 

Nếu đang rơi vào các trường hợp trên, cảm thấy thật hoang mang. Hãy bình tâm lại nào, thật may là bạn đã biết tới đây. Sẽ có giải pháp hay ho cho chiếc tủ chống ẩm máy ảnh của bạn đấy!

Phụ kiện tủ chống ẩm bị hư hỏng! Khắc phục ngay:

Kỹ thuật của cty hải minh sẽ nêu ra sai lầm mà bạn đang mắc phải khi dùng tủ hút ẩm. Định hướng một số hướng khắc phục nhanh gọn lẹ.
 
tủ chống ẩm máy ảnh

1. Đồng hồ đo độ ẩm

Đây là thiết bị nhạy cảm nhất của tủ. Bởi đồng hồ này chuyên đo nhiệt độ, độ ẩm để kiểm soát. Ngoài ra trên đồng hồ đo còn được thiết kế thêm các nút điều chỉnh tăng – giảm  rõ ràng.
Đặc biệt là dạng tủ bảo quản máy ảnh giá rẻ lại càng rất dễ bị hỏng, bị lỗi, thiếu chính xác. Nguyên nhân có thể là do đồng hồ bị lỗi ngay từ ban đầu sử dụng mà bạn không để ý. Hoặc là do hết pin hoặc điện vào chập chờn, đứt dây nối. Thêm một nguyên nhân nữa là quá tải nên dẫn đến đo sai.

Để khắc phục được vấn đề này người dùng cần phải xác minh được nguyên nhân. Nếu là hết pin thì có thể mua pin tại các tiệm bán, sửa chữa đồng hồ. Nếu hỏng do cấu tạo bên trong thì nên yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật từ hãng.
phụ kiện tủ chống ẩm

2. Ổ khóa - khay của tủ chống ẩm cho máy ảnh

Ổ khóa thường dễ bị hỏng do được làm bằng chất liệu inox dởm. Hoặc thường xuyên mở ra, khóa vào nên ổ bị lỏng, không khớp. Do vậy khó để mở nó 1 cách trơn tru sau 1 thời gian dài sử dụng

Để tránh tình trạng này, cần để ý đến ổ khóa, thường xuyên vệ sinh, tẩy gỉ và hạn chế vặn khóa quá đà.
+ Mút mềm khay đựng là vật dụng đi kèm của khay có tác dụng bảo vệ đồ dùng, máy ảnh,… tránh bị va chạm, trầy xước. Khi mới mua thì rất đẹp, rất mềm nhưng sau đó nó trở nên thô ráp, thậm chí còn bị rách, bị bong khỏi khay.
Nếu tình trạng này xuất hiện bạn nên thay lớp mút mới để bảo quản tốt hơn, tăng tính thẩm mỹ cho tủ hơn.

+ Thanh trượt (ray trượt) là một phần thiết kế thông minh. Có nhiệm vụ nâng đỡ khay và đồ đạc trên nó. Tuy nhiên, nhiều khi thanh trượt bị yếu, trờn ven, không bám được, lỏng ốc, hở khỏi thành tủ,...
Trường hợp này tốt hơn hết là thay mới, nhờ kỹ thuật hãng hoặc thợ hỗ trợ.
ổ khóa phụ kiện tủ chống ẩm
khay phụ kiện tủ chống ẩm

3. Chân đế của tủ hút ẩm

Chân đế là 4 ốc xoáy hoặc 4 đế bằng nhằm cân bằng tủ, tạo khoảng cách với mặt sàn/nền. Rất dễ bị gãy, sứt mẻ do va chạm nên tủ bị kênh, nghiêng làm đổ vỡ đồ vật bên trong.

Hãy nhờ thợ hàn, hàn thêm phần đế bị mất. Đồng thời phải đặt tủ ở nơi bằng phẳng, không chất quá nhiều đồ nặng vào trong hoặc trên tủ.
Đó là toàn bộ các chi tiết dễ bị hỏng nhất của tủ chống ẩm giá rẻ. Mong là những thông tin và cách giải quyết này có thể giúp ích cho bạn. Nếu chưa an tâm, hoặc tình trạng tủ của bạn còn tồi tệ hơn? Gọi tới tổng đài Hải Minh để được giải đáp kỹ thuật nhanh chóng!

Thông tin khác

Mẹo test tủ chống ẩm Darlington “nhái tàu”

Mẹo test tủ chống ẩm Darlington “nhái tàu”

Có cách nào để ta phân biệt được tủ hút ẩm Darlington thật và giả? Kiểu tủ chống ẩm máy ảnh “nhái tài” có đặc trưng gì không? Hãy áp dụng các bí kíp sau
Cách dùng tủ chống ẩm cho máy ảnh

Cách dùng tủ chống ẩm cho máy ảnh

Tủ chống ẩm cấu tạo khá đơn giản nhất vì thế mà cách thức vận hành cũng dễ nhớ. Tuy nhiên nếu lần đầu tiên tiếp xúc thì ai cũng bỡ ngỡ, điều chỉnh chưa chính xác. đây là cách sử dụng tủ hút ẩm nikatei
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email