Tổng hợp những cách vệ sinh máy hút ẩm đúng cách mà bạn nên biết

Bạn đã bao giờ thắc mắc máy hút ẩm có cần vệ sinh hay không bao giờ chưa? Cách vệ sinh máy hút ẩm đúng cách như thế nào? Nếu các bạn chưa biết hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ giới thiệu đến các bạn bài viết tổng hợp những cách vệ sinh máy hút ẩm đúng cách mà bạn nên biết.
Vào những ngày mưa nắng thất thường, hay những ngày nồm ẩm, cảm giác chung của chúng ta là ẩm ướt, khó chịu. Làm thế nào để khắc phục được tình trạng không khí có độ ẩm quá cao như thế? Chắc chắn sẽ có cách  giải quyết vấn đề trên, đó chính là máy hút ẩm. Bạn đã bao giờ thắc mắc máy hút ẩm có cần vệ sinh hay không bao giờ chưa? Cách vệ sinh máy hút ẩm đúng cách như thế nào? Nếu các bạn chưa biết hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ giới thiệu đến các bạn bài viết tổng hợp những cách vệ sinh máy hút ẩm đúng cách mà bạn nên biết.

 

 
Máy hút ẩm gia đình Edison

Máy hút ẩm gia đình Edison

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cơ chế hoạt động của máy hút ẩm

Để biết được cách vệ sinh máy hút ẩm đúng cách thì bạn nên tìm hiểu về cơ chế hoạt động của máy hút ẩm. Hiện nay trên thị trường có 2 loại cơ chế hoạt động của máy hút ẩm:
- Cơ chế ngưng tụ hơi nước bằng khí lạnh: không khí ẩm được hút vào máy, máy sẽ nén khí lạnh để hơi ẩm trong không khí tách ra khỏi không khí và ngưng tụ thành nước. Nước đó sẽ được rơi xuống bình chứa nước, còn không khí khô sẽ được quạt thổi ra ngoài.
- Cơ chế bánh xe rotor: bánh xe tour được thiết kế hình tổ ong, trong đó được chứa các hạt hút ẩm để hút nước trong không khí lại. Sau khi đó các hạt ngậm nước và không khí khô được làm nóng lên, không khí thì trả lại không gian bên ngoài, còn hơi nước trong các hạt ngậm nước được khí nóng làm bốc hơi lên và chuyển trả lại cho bánh xe rotor.


 
Cơ chế hoạt động của máy hút ẩm

Cơ chế hoạt động của máy hút ẩm
 
Xem thêm: Sự thật về các loại máy hút ẩm


Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao nên vệ sinh máy hút ẩm?

Vệ sinh máy hút ẩm là một việc làm rất cần thiết và nên làm thường xuyên, lý do là:
- Đảm bảo cho máy hút ẩm hoạt động tốt nhất, không có bụi bẩn bám vào những linh kiện của máy.
- Tăng tuổi thọ cho máy, nếu bạn để bụi bẩn bám vào những linh kiện của máy quá nhiều thì máy sẽ phải hoạt động hết công suất làm ảnh hưởng đến hiệu quả của máy.
- Hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn để bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân.


 
Máy hút ẩm giúp loại bỏ bụi bẩn

Máy hút ẩm giúp loại bỏ bụi bẩn

Cuối cùng là vệ sinh máy hút ẩm như thế nào cho đúng cách

Theo những chuyên gia về thiết bị máy hút ẩm cho biết, chúng ta nên tiến hành vệ sinh máy hút ẩm từ 1 – 2 lần/tháng để đảm bảo cho máy hút ẩm hoạt động tốt nhất và tránh những hỏng hóc do những bụi bẩn gây ra. Trong quy trình vệ sinh máy hút ẩm, thiết bị quan trọng nhất cần vệ sinh đó là mang lọc khí. Bởi đây là một thiết bị vô cùng quan trọng được sử dụng để lọc sạch không khí và hút hơi ẩm. Màng lọc khí là nơi giữ lại những bụi bẩn nên việc vệ sinh bộ phận này rất cần thiết.

 
Vệ sinh các thiết bị của máy hút ẩm
Ngoài ra để hút ẩm, ngừa ẩm cho máy ảnh, đồ điện tử, giấy tờ, tranh ảnh quan trong bạn nên dùng thêm tủ bảo quản máy ảnh nhé!
Vệ sinh các thiết bị của máy hút ẩm

Cách vệ sinh màng lọc khí

Bước 1. Ngắt nguồn điện, bạn rút dây điện của máy hút ẩm khỏi ổ cắm điện.
Bước 2. Tháo bộ phận màng lọc khí ra khỏi máy hút ẩm.
Bước 3. Bạn sử dụng những loại chất tẩy chuyên dụng để vệ sinh màng lọc khí và dùng dụng cụ để loại bỏ hết những bụi bẩn bám trên mang lọc.
Bước 4. Lau khô màng lọc khí rồi lắp lại vào máy là ok.

Bên cạnh màng lọc khí, bình chứa nước cũng là bộ phận mà bạn cần quan tâm vệ sinh. Bạn tháo bình chứa nước ra (lưu ý là ngắt nguồn điện trước khi tháo bạn nhé) và đổ sạch nước ở trong bình đi và lắp lại như ban đầu. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là không nên đặt máy hút ẩm quá sát vào tường, cũng không được đặt ở những nơi có nhiệt độ cao và không đặt gần với các thiết bị tỏa nhiệt. Đặc biệt, bạn không được dùng máy hút ẩm rồi đóng kín cửa trong nhiều giờ. 

Với những hướng dẫn về cách vệ sinh máy hút ẩm đúng cách mà chúng tôi cung cấp ở trên, hi vọng rằng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc vệ sinh máy hút ẩm. Nếu các bạn đang có nhu cầu thì hãy ghé qua siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi để được hướng dẫn cụ thể nhé!
 

 

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email