Tổng hợp 4 bí kíp sử dụng máy cắt cỏ thông minh

Dưới đây là những bí kíp để sử dụng máy cắt cỏ thông minh. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm cho mình kinh nghiệm trong việc vận hành và sử dụng, cũng như bảo quản máy một cách hiệu quả nhất.
Máy cắt cỏ là sản phẩm được sử dụng khá nhiều tại các dự án đô thị, cây xanh, sân đá bóng,...hoặc dùng trong gia đình để dọn sạch cỏ. Vậy làm thế nào để sử dụng máy một cách hiệu quả và hợp lý nhất? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

4 bí kíp để vận hành máy cắt cỏ thông minh nhất

Nắm vững các quy định an toàn khi vận hành

  • Không sử dụng máy trong phòng kín
  • Chỉ châm xăng khi máy ngưng hoạt động
  • Sử dụng máy ở cách xa các chất dễ cháy nổ ít nhất là 1 mét
  • Cần mặc đồ bảo hộ khi vận hành máy để đảm bảo an toàn
  • Chỉ được chạm vào lưỡi cắt khi máy đã ngừng quay hẳn
  • Không được để xăng tràn ra ngoài
  • Người và vật phải cách xa khu vực vận hành ít nhất 15m
  • Không để lưỡi cắt va chạm vào vật cứng trong quá trình cắt
  • Ngưng khởi động máy khi phát hiện ra hư hỏng
đọc hướng dẫn sử dụng máy cắt cỏ

Kiểm tra máy trước khi vận hành

  • Kiểm tra xăng trước khi khởi động máy cắt cỏ và chỉ nên châm xăng tới cổ bình, không sử dụng loại xăng pha chì hoặc các tạp chất khác.
  • Kiểm tra nhớt xem đã được cung cấp đủ hay chứa, nếu mức nhớt thấp thì phải thêm tới mức trên của que thăm nhớt và nhớ vặn chặt nắp nhớt trước khi chạy máy.
  • Kiểm tra độ cong vênh và xiết chặt bulon, ốc vít của lưỡi cắt.
kiểm tra máy cắt cỏ trước khi vận hành
 

Khởi động và tắt máy đúng quy trình

Để khởi động may cat co, người dùng gạt cần “E” sang vị trí “Off” đóng rồi dùng ngón tay ấn liên tục vào bơm cao su đáy bình xăng, đến khi nào xăng đầy bình thì thôi. Tiếp đến, kéo tay giật từ từ đến khi tay đủ lực thì kéo nhanh và dứt khoát đoạn dây còn lại. Khi máy nổ thì gạt cần sang vị trí “On”.
Để tắt máy, bạn gạt cần ga tới vị trí nhỏ nhất và ấn vào vị trí đóng “Off”. Tuy mỗi dòng may cat co có thiết kế và đặc điểm riêng nhưng đa số là có cách khởi động như nhau.

Bảo dưỡng máy cắt cỏ thường xuyên, định kỳ

Sau một thời gian sử dụng, bạn nên bảo dưỡng cho máy và lưu ý tới các vấn đề như thay dầu nhớt, bảo dưỡng bugi và kiểm tra chế độ lọc gió. Bên cạnh đó, thường xuyên lau chùi và vệ sinh máy để tăng tuổi thọ cho sản phẩm. 
Đặc biệt, khi máy cắt cỏ xảy ra lỗi hoặc không sử dụng được thì bạn nên đem tới những trung tâm hoặc cơ sở bảo dưỡng, bảo hành chính hãng để đảm bảo việc sửa chữa đạt chất lượng tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn lựa địa điểm mua hàng uy tín để mua máy, tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Trên đây là những bí kíp để sử dụng máy cắt cỏ thông minh. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm cho mình kinh nghiệm trong việc vận hành và sử dụng, cũng như bảo quản máy một cách hiệu quả nhất.

Bạn có nhu cầu chọn mua thiết bị nông nghiệp: máy cắt cỏ, máy tuốt lạc, máy xạc cỏ cầm tay,... và đang phân vân khi trên thị trường có quá nhiều loại máy va địa điểm. Đâu là địa điểm uy tín cung cấp sản phẩm chất lượng? Siêu thị Hải Minh tự hào là đơn vị luôn mang đến cho thị trường những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả cạnh tranh. Khách hàng liên hệ siêu thị Hải Minh để được tư vấn và chọn mua sản phẩm phù hợp nhé!

 

Thông tin khác

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

Bạn thường thắc mắc nên tìm mua máy cắt cỏ ở đâu uy tín và chất lượng? Nếu bạn đang ở tại HỒ CHÍ MINH và cần mua máy cắt cỏ gấp, đòi hỏi giao trong ngày thì bạn băn khoăn nên mua ở đâu? Siêu thị Hải Minh là một địa chỉ tin cậy mà bạn nên lựa chọn
Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Nhật Bản là một quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chế tạo nhiều thiết bị máy móc chất lượng, trong đó là các dòng máy cắt cỏ. Các sản phẩm máy cắt cỏ đến từ Nhật Bản đều có chất lượng và độ tin cậy cao. Vì thế người dùng thường ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản. 
Review máy cắt cỏ Husqvarna

Review máy cắt cỏ Husqvarna

Husqvarna được biết đến là một thương hiệu đến từ Thuỵ Điển với sự phát triển mạnh mẽ với các thiết bị công nghiệp khác, một trong số đó là máy cắt cỏ với chất lượng vượt trội và ổn định.
Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Cà phê là một loại cây trồng công nghiệp lâu năm được trồng chủ yếu ở vùng đất Tây Nguyên. Đây là khu vực có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng đất trồng màu mỡ nên thích hợp cho sự phát triển của cà phê. Tuy nhiên việc canh tác trồng cây cũng rất cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như năng suất của cây trồng này.
Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá bán các dòng máy nông nghiệp như máy cắt cỏ Honda có biến động gì không? Hiện tại mức giá mới nhất là bao nhiêu? Có chính sách ưu đãi, bảo hành như thế nào? Dòng máy này được nhiều người lựa chọn nhất,...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email