Tóm tắt quá trình gia công kim loại với máy cắt plasma

Hiện nay, gia công kim loại sắt, thép, inox,… với chiếc may cat plasma không còn xa lạ.

Hiện nay, gia công kim loại sắt, thép, inox,… với chiếc may cat plasma không còn xa lạ. Hồ quang plasma có thể dễ dàng cắt gọn kim loại nhanh chóng và cho đường cắt đẹp. Sản phẩm dễ sử dụng và di chuyển nên được rất nhiều thợ kỹ thuật tin dùng.

Tóm tắt quá trình gia công kim loại với máy cắt plasma

Để tìm hiểu kỹ hơn về quá trình vận hành máy cắt plasma, Siêu thị Hải Minh xin mời bạn cùng tham khảo nội dung sau nhé!

Quá trình gia công kim loại với máy cắt plasma

Cắt plasma là một quá trình cắt xuyên qua các vật liệu dẫn điện bằng một phản lực gia tốc của plasma khí nóng.

Các vật liệu điển hình được cắt bằng mỏ cắt plasma bao gồm thép, thép không gỉ, nhôm, đồng thau và đồng, mặc dù các kim loại dẫn điện khác cũng có thể được cắt.

Máy cắt plasma thường được sử dụng trong các cửa hàng chế tạo, sửa chữa và phục hồi ô tô, công nghiệp xây dựng, cứu hộ và các hoạt động tháo dỡ. Do tốc độ cao và cắt chính xác kết hợp với chi phí thấp, máy cắt kim loại plasma được sử dụng rộng rãi từ các ứng dụng CNC công nghiệp quy mô lớn cho đến các cửa hàng nhỏ.

>> Xem thêm: Top 4 máy cắt thép plasma đáng mua nhất 2019

Quá trình cắt plasma cơ bản liên quan đến việc tạo ra một kênh điện của khí quá nhiệt, bị ion hóa điện tức là plasma từ chính máy cắt plasma, thông qua chi tiết gia công cần cắt, do đó hình thành một mạch điện hoàn chỉnh trở lại máy cắt plasma thông qua kẹp nối. Điều này được thực hiện bằng khí nén (oxy, không khí, trơ và các loại khác tùy thuộc vào vật liệu bị cắt) được thổi qua một vòi phun tập trung ở tốc độ cao về phía chi tiết gia công.

Một hồ quang điện sau đó được hình thành trong khí, giữa một điện cực gần hoặc tích hợp vào vòi phun khí và bản thân chi tiết gia công. Hồ quang điện làm ion hóa một số khí, do đó tạo ra một kênh plasma dẫn điện. Khi điện từ mỏ hàn cắt đi xuống plasma này, nó cung cấp đủ nhiệt để tan chảy qua chi tiết gia công. Đồng thời, phần lớn plasma tốc độ cao và khí nén thổi bay kim loại nóng chảy đi, do đó tách ra, tức là cắt xuyên qua.

Cắt plasma là một cách hiệu quả để cắt các vật liệu mỏng và dày như nhau. Ngọn đuốc máy cắt plasma cầm tay thường có thể cắt tấm thép dày tới 38 mm (1,5 in) và đèn điều khiển bằng máy tính với máy cắt hồ quang plasma cnc mạnh hơn có thể cắt thép dày tới 150 mm (6 in). Vì máy cắt khí plasma tạo ra một "hình nón" rất nóng và rất cục bộ để cắt, chúng cực kỳ hữu ích để cắt kim loại tấm theo hình cong hoặc góc.

Tóm tắt quá trình gia công kim loại với máy cắt plasma

Như vậy, với máy cắt khí plasma, bạn có thể dễ dàng sử dụng để cắt kim loại phục vụ nhu cầu công việc tốt nhất.

Mua máy cắt plasma chính hãng, giá rẻ, chất lượng cao, quý khách hàng vui lòng đến với Siêu thị Hải Minh. Với 12 năm kinh nghiệm, Hải Minh liên tục là đơn vị cung cấp hồ quang plasma đứng đầu trên thị trường với dịch vụ tốt nhất.

Nhanh tay bấm gọi 0902.787.139 - 0932.196.898 để nhận hỗ trợ, tư vấn và báo giá từ chúng tôi khi có nhu cầu nhé!

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email