Tìm hiểu về các loại mực dùng cho máy photo

Mực máy photocopy đóng vai trò quan trọng hỗ trợ cho máy hoạt động, in ấn, sao chép tài liệu được. Chọn mực phù hợp giúp cho máy vận hành tốt hơn, cung cấp bản in chất lượng, rõ nét.

Một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của bản photo đó chính là mực. Mực tốt, không chứa nhiều cặn sẽ cho ra bản photo sạch và rõ, đồng thời không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp mực uy tín như: G7, Maxstar, Titi,TTi, Fuji ... Tuy nhiên về cơ bản có hai loại mực chính. Để hiểu rõ hơn hãy cùng tham khảo ngay bài viết Tìm hiểu về các loại mực dùng cho máy photo dưới đây của Hải Minh. 

Tìm hiểu về các loại mực dùng cho máy photo
Máy photo chất lượng cao 

Loại mực chuyên dùng cho máy photo chất lượng 

Mực bột

Nguyên liệu: Nguyên liệu chính tạo nên mực bột là cacbon đặc biệt và chất kết dính. Mực bột sau khi đưa vào máy, nung ở nhiệt độ cao sẽ nóng chảy và bám chặc trên giấy. Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện mực khô dạng hạt nano cacbon với kích thước vô cùng bé, cho ra chất lượng mực in tốt hơn.
Cơ chế hoạt động: Dựa trên hiện tượng tĩnh điện, mực được hút từ hộp mực, được kim in xác định vị trí trên giấy và làm tan chảy mực ngay vị trí định vị với nhiệt độ rất cao.
Ưu điểm: Mực máy photo này có ưu điểm là khó phai, khó bong tróc.
Nhược điểm: Không thích hợp cho photo bản vẽ vì màu mực không cho chất lượng ảnh đẹp. Mực bột phù hợp với in văn bản hay những tài liệu có nét đơn.

Mực nước

Nguyên liệu: Loại mực có thêm dung dịch oxitcacbon giúp hòa tan mực bột tạo thành dạng mực nước.
Cơ chế hoạt động: hoạt động theo cơ chế tương tự bút máy, mực được bơm trực tiếp vào kim in và được bắn vào giấy với tốc độ vô cùng lớn. mực nhanh chóng khô và định hình trên giấy in.

Tìm hiểu về các loại mực dùng cho máy photo
Bán máy photo giá rẻ 

Ưu điểm: Mực nước cho ra chất màu rất đẹp, sắc nét, hình ảnh sống động, phù hợp cho việc in hình vẽ.
Nhược điểm: dễ phai, dễ lem.
Mỗi dòng máy photo sẽ phù hợp với từng loại mực khác nhau, tuy chỉ có hai loại mực cơ bản nêu ở trên, nhưng hiện nay trên thị trường các nhà sản xuất thường thêm bớt một vài chất phụ gia khác hoặc thay đổi tỷ lệ các thành phần chất trong mực. Do đó người mua nên chú ý trên bao bì sản phẩm xem loại mực đó có hỗ trợ cho máy photo mình đang dùng hay không, tránh trường hợp dùng mực không khớp sẽ dễ dẫn đến làm giảm tuổi thọ máy, cũng như cho ra chất lượng bản photo không tốt.

Thêm một điều lưu ý khi mua mực cho máy photocopy đó là nên mua những sản phẩm mực chất lượng, được cung cấp bởi những thương hiệu uy tín. Bởi lẽ, mực in được phun với tốc độ cực kỳ lớn, thông qua những mũi kim cực kỳ nhỏ chỉ bằng sợi tóc của chúng ta, do đó nếu mực chứa nhiều cặn sẽ dẫn đến đầu mũi kim bị tưa, cho ra bản photo không sạch, không rõ, về lâu dài có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Cả hai loại mực trên đều có thành phần chính từ Cacbon, theo các nghiên cứu gần đây, mực in có thể gây hại đến sức khỏe người dùng, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh. Do vậy, trong quá trình sử dụng người dùng phải hết sức cẩn trọng, tránh để dính lên cơ thể hay quần áo. 
Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho bạn đọc.

Tham khảo thêm video kỹ thuật Hải Minh hướng dẫn khách dùng máy photo bán chạy hiện nay 

Mua máy photo giá rẻ ở đâu? 

Sieuthihaiminh.vn địa chỉ uy tín hàng đầu trên toàn quốc chuyên cung cấp đa dạng các dòng máy photo giá rẻ, cam kết hàng chính hãng giá cạnh tranh hàng đầu trên toàn quốc. Chắc chắn không làm bạn thất vọng. 

  • Giao hàng tận nơi 

  • Giá cạnh tranh 

  • Bảo hành lâu dài 

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm, nhiệt tình 

  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

☎️HOTLINE TƯ VẤN MUA HÀNG NHANH: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

Thông tin khác

Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột

Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột

Máy photocopy rất được ưa chuộng tại thị trường Daklak, Buôn Ma Thuột hiện nay. Nhu cầu tìm kiếm siêu thị, cửa hàng bán máy photo tăng cao. Sieuthihaiminh.vn là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu dành cho người tiêu dùng tại khu vực này.
Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy

Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy

Máy photocopy thiêt bị văn phòng hầu như không thể thiếu đối với người dùng hiện nay, vậy trong quá trình sử dụng máy thường gặp những lỗi nào? cùng sieuthidienmaychinhhang tìm hiểu ngay bài chia sẻ dưới đây nhé.
Mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021?

Mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021?

máy photocopy được dùng để sao chép, in ấn tài liệu, giấy tờ nhanh và hiệu quả. Vậy nên mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021? cùng tìm hiểu nhanh bài viết dưới đây nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email