Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy uốn ống 

Chúng ta cần tìm hiểu rõ về máy uốn ống cũng như nguyên lý hoạt động của máy để có thể sử dụng sản phẩm đúng nhất. Mời quý đọc giả tìm hiểu qua bài viết sau
Ngày nay, những thiết bị ra đời lần lượt nhằm phục vụ cho nhu cầu của con người. Chính vì thế mà đời sống cũng như lao động của chúng ta dần dần trở nên nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, việc nhẹ nhàng về tay chân sẽ đồng nghĩa với việc nặng nề về trí óc. Chúng ta cần tìm hiểu rõ về thiết bị cũng như nguyên lý hoạt động của chúng để có thể sử dụng sản phẩm đúng nhất. Vậy thì nguyên lý hoạt động của máy uốn ống như thế nào?


tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy uốn ống

1. Máy uốn ống truyền lực bằng cơ

Đây là loại máy uốn ống bằng tay được hoạt động dựa trên hoạt động của pít-tông và xi-lanh thủy lực. Nó sẽ cung cấp nguồn cho động cơ thủy lực và nhớ cơ cấu điều khiển qua pít-tông mà chuyển đến cánh tay quay. Chính vì vậy mà ống được uốn. 
Vậy thì nguyên lý hoạt động của máy uốn ống này là gì? Đó là khi ống được làm sạch và không có vấn đề gì thì ống sẽ được đưa vào khuôn. Người sử dụng sẽ đóng bản lề chữ U đồng thời xiết bu-lông lại cho chặt. Sau đó cho dung dịch bôi trơn vào khuôn để giảm ma sát, tránh bị nhăn ống khi uốn. Tất cả quá trình đều diễn ra rất nhanh chóng và trơn tru.

 
máy uốn thủy lực nằm ngang

2. Máy uốn ống bằng thủy lực

Đây cũng là dạng máy uốn ống thủy lực được sử dụng để uốn ống, tuy nhiên vẫn xếp sau máy uốn ống bằng cơ . Bởi vì nó có cơ cấu khí nén khá phức tạp, đồng thời máy còn dùng cơ cấu thủy lực. Chính vì vậy mà nó khá kén sử dụng.
Máy sẽ truyền lực bằng dạng khí nén từ động cơ khí nén sang cơ cấu điều khiển khí nén. Rồi qua bộ phận ống, sau đó dẫn đến pít-tông. Ở đây có 2 pít-tông truyền lực: một là truyền cho khuôn uốn động, hai là truyền cho giá quay có khuôn uốn tĩnh. Hơn thế nữa, để có thể tạo ra được góc uốn chính xác thì người sử dụng cần có địa phân độ. Như thế, việc canh góc uốn sẽ trở nên dễ dàng và như ý hơn.

3. Đánh giá vê nguyên lý hoạt động của máy uốn ống

Có thể thấy đây là loại máy rất cần thiết, tuy nhiên, nó vẫn có ưu điểm và hạn chế của mình. Tất nhiên, những hạn chế mà máy uốn ống sắt thép đang bị là có thể khắc phục nhưng vẫn còn phải chờ đợi sự tiến bộ hơn về kĩ thuật.
Ưu điểm:
  • Lực tác động lên ống của máy uốn ống khá đều.
  • Độ chính xác và năng suất cao.
Hạn chế:
  • Kết cấu khá phức tạp.
  • Giá thành cao
  • Việc bảo dưỡng máy khá tốn kém.
  • Phương pháp uốn bằng thủy lực khá hạn chế vì dùng van điều chỉnh khí nén có phần phức tạp.

 
Một chiếc máy uốn ống sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn, giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như chi phí để thực hiện. Tất nhiên, việc tìm hiểu các nguyên lý hoạt động của máy sẽ giúp bạn hiểu hơn chiếc máy mình đang sử dụng.
Khách hàng có thắc mắc gì hay có nhu cầu chọn mua máy uốn ống giá rẻ, hàng chất lượng cao vui lòng liên hệ siêu thị Hải Minh qua số điện thoại ở dưới website nhé. Chúng tôi chuyên cung cấp sản phẩm có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ. 

Thông tin khác

Hướng dẫn cách sử dụng máy uốn ống trục gá tự động

Hướng dẫn cách sử dụng máy uốn ống trục gá tự động

 Máy uốn ống trục gá tự động chủ yếu được sử dụng cho xây dựng điện, xây dựng đường cao tốc và đường sắt, nồi hơi, cầu, tàu, đồ nội thất và như vậy. Trang trí và các khía cạnh khác của việc đặt và sửa chữa đường ống, có những ưu điểm của đa chức năng, cấu trúc hợp lý, vận hành đơn giản, vậy quy trình vận hành máy uốn hoàn toàn tự động là gì ??
Cách làm máy uốn ống tự chế đơn giản cho bạn

Cách làm máy uốn ống tự chế đơn giản cho bạn

Khi tạo các dự án sử dụng ống kim loại, bạn có thể uốn ống tròn hoặc vuông mà không bị vỡ ống. Uốn ống có thể được sử dụng bằng tay và với áp lực thủy lực. Bạn có thể uốn ống tròn hoặc vuông dựa trên nơi bạn đặt ống trong máy uốn ống và vị trí của các khúc cua. Bạn có thể làm một máy uốn ống cho phép bạn uốn ống tròn hoặc vuông so với sàn nhà.
Các loại máy uốn ống và nên mua loại nào tốt ?

Các loại máy uốn ống và nên mua loại nào tốt ?

Có nhiều loại máy uốn ống trên thị trường hiện nay và nhiều yếu tố cần phải được xem xét trong quá trình lựa chọn. Một số người mua sẽ nhìn về phía trước và mua thêm dung lượng hoặc nhiều khả năng hơn để sử dụng trong tương lai, do đó có khả năng điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email