Tìm hiểu chi tiết máy thủy bình

Máy thủy bình là thiết bị không thể thiếu trong công tác đo đạc trắc địa, máy được dùng để đo khoảng cách, tính độ cao và được tích hợp những tính năng hiện đại với nhiều ứng dụng khác nhau.  Sử dụng máy thủy bình mang lại kết quả đo có độ chính xác cao hơn và nhanh chóng hơn so với cách đo truyền thống.

Thiết kế và ứng dụng của máy thủy bình

  • Máy thủy bình điện tử hay còn gọi là máy thủy chuẩn đóng vai trò thiết yếu trong các công việc tính toán và làm hồ sơ công trình.
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy từ nhiều thương hiệu khác nhau, tuy nhiên hầu hết máy đều có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ và gồm các bộ phận như: ống kính, ống thủy dài, ốc cân, ống thủy tròn, đế máy và trục ống kính.
  • Máy có nhiều ứng dụng khác nhau như được dùng để truyền dẫn cao độ, san lấp mặt bằng, xây dựng lưới cao độ và hầu như tất cả công trình xây dựng lớn đều phải sử dụng loại máy hiện đại này.
may thuy binh ching hang
>> Máy thủy bình là gì? Công dụng ra sao?

Các loại máy thủy bình phổ biến hiện nay

  • Có 2 loại là máy thủy bình tự động và quang cơ, đa số người dùng lựa chọn sử dụng máy tự động vì cách sử dụng đơn giản, kết quả đo chính xác và hiệu quả cao hơn.
  • Máy thủy bình tự động là thiết bị hiện đại mới, sử dụng tia hồng ngoại để đọc các số liệu, sau đó sẽ dựa trên thao tác lựa chọn phép tính của người dùng và tự tính toán kết quả hiển thị trên màn hình LCD của máy.
  • Ngoài ra trong đo đạc thì máy được phân thành 3 loại thiết bị với mức đo đạc khác nhau là máy có độ chính xác thấp, độ chính xác cao hoặc trung bình.
  • Các loại máy hiện nay đều sử dụng pin sạc AA, thời gian sạc đầy pin ngắn hơn so với các thiết bị đo đạc khác. Với khả năng hoạt động liên tục lến đến 10  giờ, vì vậy máy có thể được sử dụng trong môi trường không có pin sạc trong thời gian dài.

Hướng dẫn sử dụng máy thủy bình

công dụng của máy thủy bình leica
Máy thủy bình được ứng dụng đo trắc địa, để sử dụng máy hiệu quả, nhanh chóng và mang lại kết quả đo chính xác, người dùng cần thực hiện theo những trình tự hướng dẫn sau.
-       Thiết bị có 3 con ốc bên dưới, trước khi sử dụng phải điều chỉnh 3 con ốc ở mức trung bình.
-       Lắp máy vào giá đỡ và vị trí 3 con ốc phải trùng với vị trí 3 trục của chân máy, thao tác này giúp cân bằng máy nhanh và chuẩn nhất.
-       Hiệu chỉnh cần bằng cơ bản bằng 3 con ốc khi khi đã đạt được độ chuẩn tương đối.
Sau khi đã thực hiện đầy đủ các thao tác trên, người dùng có thể bắt đầu lựa chọn phép tính và thực hiện thao tác đo, việc sử dụng máy đo thủy bình dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nhận biết được những lợi ích và hiệu quả khi sử dụng máy đo thủy bình, đa số các công trình đều ứng dụng loại máy này vào công việc. Sử dụng máy đo thủy bình sẽ giúp người lao động tiết kiệm công sức, thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc, độ chính xác trong quá trình thi công công trình xây dựng.

Siêu thị Hải Minh tự hào là đơn vị đi đầu trong việc cung cấp máy thủy bình giá rẻ, hàng chính hãng đảm bảo trên thị trường. để được tu vấn mia hàng , xin mời quý khách liên hệ 0932 196 898 để được báo giá tốt nhất.

Thông tin khác

Hướng dẫn bảo quản máy thủy bình bền lâu

Hướng dẫn bảo quản máy thủy bình bền lâu

​​​​​​​Máy thủy bình là thiết bị trắc địa được sử dụng để đo đạc và rất cần thiết trong các công trường, công trình xây dựng thi công. Sử dụng trong môi trường bụi bẩn, nhiều nguy cơ gây hại cho thiết bị, vì vậy người dùng cần phải biết cách bảo quản máy để máy hoạt động ổn định, chính xác và kéo dài tuổi thọ của máy.
Hướng dẫn kiểm nghiệm sai số góc i của máy thủy bình

Hướng dẫn kiểm nghiệm sai số góc i của máy thủy bình

Sai số góc i là độ lệch của các tia ngắm nằm ngang ở trên máy thủy bình so với mặt nước biển phẳng lặng. Sai số góc i dẫn đến các sai số ở trên phép đo cao độ.Khi máy thủy bình của bạn bị sai số góc i thì phép đo cao độ sẽ không còn chính xác nữa, khoảng cách từ máy thủy bình đến mia càng xa thì sai số lại càng lớn.
Lưu ý khi sử dụng máy thủy bình

Lưu ý khi sử dụng máy thủy bình

Máy thủy bình giữ vai trò quan trọng trong việc đo đạc, xác định chính xác cao độ của các điểm mốc trên bình đồ giúp xây dựng công trình theo đúng các quy định hiện hành và đảm bảo theo thiết kế đã có. Vài điều sau đây sẽ là những điểm quan trọng bạn nên lưu ý để phát huy hết công dụng của máy thủy bình trong công tác trắc đạc.
Máy thủy bình là gì? Công dụng ra sao?

Máy thủy bình là gì? Công dụng ra sao?

Máy thủy bình là một thiết bị trắc địa được dùng để thực hiện việc đo đạc độ cao của các loại địa hình,  tia ngắm từ máy thủy bình luôn song song với mực nước biển. Chiếc máy này ra đời nhằm mục đích thiết lập các giá trị độ cao vật lý, làm đường bình độ cho địa hình cần xác định hoặc tính toán chênh lệch độ cao giữa các địa hình, địa vật.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email