Tìm hiểu các phương pháp uốn ống của máy uốn ống

Máy uốn ống là chiếc máy rất cần thiết để có thể uốn các ống theo ý muốn của người sử dụng. Vậy thì có những cách uốn ống nào? Chúng ta cùng tìm hiểu các phương pháp uốn ống của may uon ong nhé!
Chắc hẳn máy uốn ống đã không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những người làm trong ngành công nghiệp. Đây là chiếc máy rất cần thiết để có thể uốn các ống theo ý muốn của người sử dụng. Vậy thì có những cách uốn ống nào? Chúng ta cùng tìm hiểu các phương pháp uốn ống của may uon ong nhé!
 
tìm hiểu phương pháp uốn ống từ máy uốn ống

4 phương pháp uốn ống của máy uốn ống sắt thép

1. Uốn ống kiểu ép đùn

Đây được xem là phương pháp đơn giản nhất và cũng là phương pháp được áp dụng nhiều nhất. Đặc biệt, nó ít tốn kém nên nhiều người thường làm. Phôi sẽ được ép chặt vào hai điểm cố định. Sau đó, bộ phận uốn sẽ chuyển động về giữa trục. Lúc này, ống đã sẵn sàng được uốn.
Cách uốn này của máy uốn ống sẽ làm biên rạng ở mặt trong lẫn ngoài của ống, còn phôi thì bị biến thành hình ovan. Cách uốn này hoàn toàn thích hợp để uốn các ống dùng để lòn dây dẫn điện hoặc các dây nối.

2. Uốn ống kiểu uốn kéo và quay

Nếu như bạn muốn uốn ống mà không bị thay đổi đường kính của ống thì nên sử dụng cách uốn này., vô cùng hiệu quả. Phôi sẽ được kéo qua 1 má uốn giữ chặc, còn bán kính thì được xác định từ đầu. Sau đó cứ thế mà uốn, sẽ ra được sản phẩm như ý người uốn.
Phương pháp này phù hợp để uốn các tay vịn cầm, các ống thanh đỡ của các bộ phận như khung gầm ô tô, xe lửa,... và các đồ mỹ nghệ.

3. Uốn ống kiểu chày uốn

Đây là kiểu uống để chắc chắn mức độ hư hỏng và biến dạng của sản phẩm nhỏ nhất có thể xảy ra. Phôi ống của may uon ong sẽ được đỡ bên trong bằng chày uốn, chày uốn sẽ chắc chắn cho ống không bị biến dạng hoặc méo mó khi uốn. Sau đó, ống uốn được bẻ cong qua puly uốn đã được giữ chặt. Cứ như vậy quá trình uốn coi như diễn ra ổn thỏa.
Đây là phương pháp uốn dùng để uốn các sản phẩm như ống xả, ống tuabin, ống dẫn nước,... nói chung là các loại ống trong ngành thủy lực. Đồng thời, như đã nói, cách uốn này phù hợp cho các dạng ống không được phép biến dạng lớn.

 
máy uốn ống 180 độ kiểu trục lăn

4. Uốn ống kiểu trục lăn

Với cách uốn này, cần sự trợ giúp từ các trục lăn. Nó dùng cho các sản phẩm đường kính phôi lớn hay dạng tròn. Đầu cán sẽ gồm 3 trục cán, còn phôi thì được lồng vào giữa 3 trục lăn. Trong đó, 2 trục sẽ lăn 2 bên chuyển động còn trục giữ có nhiệm vụ nén ống xuống dưới. Người làm có thể dùng tay hoặc động cơ điện để thực hiện.

Hiện tại, bạn có thể mua loại máy này tại siêu thị Hải Minh. Nơi đây chuyên cung cấp các loại máy uốn ống giá rẻ mà chất lượng lại hoàn toàn đáng tin cậy. Với các phương pháp uốn ống của máy uốn ống trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã biết được những cách uốn ống phù hợp với nhu cầu của mình. Và đừng quên, ghé đến siêu thị Hải Minh để mua được máy uốn ống và các loại máy xây dựng như: máy phun vữa, máy mài sàn công nghiệp, máy chà sàn,.... tốt nhất nhé! Chúng tôi sẵn sàng đồng hành hỗ trợ tư vấn giúp bạn chọn mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng với giá tốt nhất. 

Thông tin khác

Hướng dẫn cách sử dụng máy uốn ống trục gá tự động

Hướng dẫn cách sử dụng máy uốn ống trục gá tự động

 Máy uốn ống trục gá tự động chủ yếu được sử dụng cho xây dựng điện, xây dựng đường cao tốc và đường sắt, nồi hơi, cầu, tàu, đồ nội thất và như vậy. Trang trí và các khía cạnh khác của việc đặt và sửa chữa đường ống, có những ưu điểm của đa chức năng, cấu trúc hợp lý, vận hành đơn giản, vậy quy trình vận hành máy uốn hoàn toàn tự động là gì ??
Cách làm máy uốn ống tự chế đơn giản cho bạn

Cách làm máy uốn ống tự chế đơn giản cho bạn

Khi tạo các dự án sử dụng ống kim loại, bạn có thể uốn ống tròn hoặc vuông mà không bị vỡ ống. Uốn ống có thể được sử dụng bằng tay và với áp lực thủy lực. Bạn có thể uốn ống tròn hoặc vuông dựa trên nơi bạn đặt ống trong máy uốn ống và vị trí của các khúc cua. Bạn có thể làm một máy uốn ống cho phép bạn uốn ống tròn hoặc vuông so với sàn nhà.
Các loại máy uốn ống và nên mua loại nào tốt ?

Các loại máy uốn ống và nên mua loại nào tốt ?

Có nhiều loại máy uốn ống trên thị trường hiện nay và nhiều yếu tố cần phải được xem xét trong quá trình lựa chọn. Một số người mua sẽ nhìn về phía trước và mua thêm dung lượng hoặc nhiều khả năng hơn để sử dụng trong tương lai, do đó có khả năng điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email