Thời gian thay thế bộ lọc Hepa trên máy hút bụi công nghiệp

Máy hút bụi công nghiệp khô ướt phát huy hiệu quả làm sạch tối ưu hơn khi được tích hợp công nghệ màng lọc Hepa.

Máy hút bụi công nghiệp khô ướt phát huy hiệu quả làm sạch tối ưu hơn khi được tích hợp công nghệ màng lọc Hepa. Bài viết dưới đây của Hải Minh sẽ giúp bạn có sự hiểu biết cặn kẽ về bộ phận này cũng như biết được thời gian bao lâu thì nên thay thế bộ lọc Hepa. Cụ thể như thế nào hãy cùng theo dõi chi tiết.

Màng lọc/bộ lọc Hepa là gì?

Công nghệ HEPA được viết tắt của cụm từ High efficiency particulate air filter đã được phát minh ra từ những năm bởi Ủy ban nguyên tử năng lượng Mỹ nhằm tạo ra được phương pháp lọc hiệu quả những phân tử phóng xạ gây ô nhiễm.

Ngày nay, công nghệ này có ứng dụng khá rộng rãi và tiêu biểu nhất là sử dụng cho các dòng máy hút bụi để giúp hiệu quả làm sạch bụi được tối ưu hơn.

Bộ phận màng lọc Hepa có cấu tạo bao gồm: Lưới với các sợi thủy tinh, đường kính từ 0,5-2micromet, được sắp xếp ngẫu nhiên. Khi được trang bị bộ lọc này, lượng lớn các phân tử vi khuẩn hay hạt bụi li ti nhỏ nhất mà mắt thường không nhìn thấy được sẽ được giữ lại khi hút, điều mà các bộ lọc thường khác không thể làm được.

Bộ lọc Hepa trên thiết bị vệ sinh hút bụi lọc được hấu hết mọi chất từ không khí dù kích thước nhỏ đến 0,3 mm. Bộ lọc càng cao thì  khả năng lọc không khí của màng sẽ càng tốt hơn. Do đó, khi mua máy bạn hãy tham khảo mức độ lọc của bộ lọc để chọn được sản phẩm thiết bị vệ sinh phù hợp nhất với nhu cầu làm sạch bụi.

>> Xem thêm: Giá máy hút bụi công nghiệp

Thời gian thay thế bộ lọc Hepa trên thiết bị vệ sinh hút bụi công nghiệp

Các dòng máy dùng để vệ sinh hút bụi hiện nay sử dụng 2 loại bộ lọc là loại rửa được, loại không rửa được. Do đó, tùy vào từng bộ lọc mà thời gian thay thế sẽ có sự khác nhau, cụ thể như sau:

Thời gian thay thế bộ lọc Hepa trên thiết bị vệ sinh hút bụi công nghiệp

- Bộ lọc Hepa không rửa được: Nên thay bộ lọc mới theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất. Thông thường, thời gian thay thế phụ thuộc vào tần suất sử dụng thiết bị, chẳng hạn nếu tần suất sử dụng nhiều thì trong khoảng 1 năm, nếu sử dụng ít trong khoảng 2 năm thay mới bộ lọc để việc lọc bụi đạt hiệu quả. Tiến hành thay mới ngay khi thấy được hiệu suất, hiệu quả lọc khí giảm xuống trầm trọng.

- Bộ lọc Hepa rửa được: Bạn có thể nhận biết qua ký hiệu được ghi trên bộ lọc. Nếu bộ lọc Hepa rửa được, việc vệ sinh bộ lọc là điều cần thiết để giúp lọc không khí, bụi bẩn tốt hơn, kéo dài tuổi thọ bộ lọc. Thời gian vệ sinh định kỳ bộ lọc có thể thực hiện từ 2 đến 3 tháng/1 lần. Bộ lọc cũng cần được thay mới sau một thời gian dài theo khuyến nghị từ nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, để sử dụng bộ lọc được tốt hơn, bền hơn, người dùng nên thường xuyên kiểm tra bộ lọc khí để phát hiện những dấu hiệu không ổn định và có thể nhanh chóng xử lý kịp thời. Ngoài ra, khi dùng máy không nên để máy đầy bụi rồi mới tiến hành đổ bụi vì không chỉ quay trở lại không khí dẫn đến vệ sinh kém hiệu quả mà còn ảnh hưởng đến một số bộ phận khác như động cơ hay bộ lọc máy.

Mua ngay máy hút bụi công nghiệp chất lượng tại Hải Minh

Mọi vấn đề về bộ lọc Hepa của máy hút bụi công nghiệp, bạn có thể liên hệ nhanh với chúng tôi qua số điện thoại (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của Hải Minh giải đáp tường tận và chi tiết. Là đơn vị phân phối các thiết bị vệ sinh uy tín, Hải Minh luôn cung cấp sản phẩm chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp nhất. Vui lòng truy cập địa chỉ: https://sieuthihaiminh.vn/may-hut-bui.html để tìm hiểu sản phẩm.

-Liên-

Thông tin khác

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Cùng tìm hiểu nhanh 4 máy hút bụi cong nghiệp công suất lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thị trường như Hiclean, Clepro, IPC,... Đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn?
Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Nếu bạn quan tâm đến thương hiệu máy hút bụi công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay, tham khảo ngay các sản phẩm của Hitachi, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm đem đến cho bạn!
Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email