Tất tần tật những những điều quan trong cần biết về máy đo khoảng cách laser

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, việc đo đạc bằng các phương pháp thủ công truyền thống không còn chính xác nữa đòi hỏi phải ra đời một thiết bị có thể đo khoảng cách một cách chính xác nhất. Đó là điều kiện để các nhà khoa học cho ra đời máy đo khoảng cách laser.
Máy đo khoảng cách laser là gì?
Máy đo khoảng cách laser còn có một tên gọi khác là máy trắc địa laser với công dụng của nó là xác định khoảng cách giữa từng vị trí khác nhau trên thực địa. Máy hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng một chùm tia laser chiếu sáng từ điểm gốc đến điểm cần đo đạc, máy sẽ gửi một xung laser đến điểm đo mục tiêu rồi từ điểm đo mục tiêu truyền lại bộ phận phát xung. Việc ghi nhận kết quả được máy thực hiên một cánh nhanh chóng, người dùng chỉ cần nhìn ngay vào màn hình kết quả sẽ được hiển thị ngay chỉ khoảng trong vòng 5s. Với điều kiện nghiên cứu trên nhiều địa hình có khoảng cách xa, phức tạp thì máy đo khoảng cách laser là một sự lựa chọn đem lại nhiều tiên ích cho mọi người, vừa nhanh chóng, kết quả chính xác, tiết kiệm thời gian và nhận lực trong quá trình đo đạc.

 
máy đo khoảng cách

Máy đo khoảng cách laser có những ưu điển nào?
  • Khả năng đo đạc nhanh chóng, chính xác và có thể tự tính toán tự động, hiệu quả.
  • Khi sử dụng máy đo khoảng cách giúp tiết kiệm thời gian và công sức một cách tối ưu nhất.
  • Có bộ nhớ với dung lương lưu trữ rất lớn, thời gian lưu trữ lâu, giúp người dùng thực hiện liên tục nhiều phép đo cùng một lúc mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng đo.
  • Thực hiện trong các điều kiên thời tiết, môi trường khác nhau mà vẫn luôn dạt chất lượng về kết quả.
  • Việc đo đạc sẽ không còn tốn nhiều nhân công như đo đạc theo phương pháp truyền thống như trước nữa. Tiết kiệm được nguồn chi phí lớn.
  • Là người đồng hành đáng tin cậy bên những người thợ, người kiến trúc sư, các công nhân xây dựng công trình với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi cho việc di chuyển tới những nơi có khoảng cách đại lý lớn và không mất nhiều công sức.
Bảo quản như thế nào để tăng tuổi thọ của máy?
Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng máy trong suốt quá trình sử dụng, không để máy bị tác động xấu bởi nhiệt độ, độ ẩm, côn trùng. Nên cất trữ máy ở nơi thoáng mát, khô ráo và sạch sẽ.
Nên dùng khăn mêm ẩm để vệ sinh máy tránh sử dụng các chất hóa học trong việc vệ sinh máy. Tránh để máy bị ẩm sẽ gây hư hỏng và làm kết quả đo đạc bị sai lệch.
Khi máy đo khoảng cách laser bị ẩm thì bạn nên tháo mẩy để vệ sinh ngay lập tức. Sấy khô các chi tiết bên trong máy tránh để máy lại bị ẩm ướt. Sau khi tháo máy lau dọn xong thì bạn nên láp ráp lại theo đúng trình tự lúc tháo ra.
Trong những ngày thời tiết ẩm thấp bạn nên chú ý vệ sinh máy nhiều hơn, vì thời tiết ẩm thấp thì máy rất dễ bị nhiễm ẩm gây lên sự sai lệch trong lúc đo.

 
máy đo khoảng cách

Mua máy đo khoảng cách laser giá rẻ ở đâu?
Trên thị trường tràn ngập những máy đo khoảng cách laser giá rẻ thì rất khó có thể phân biệt được hàng nào tốt. Bạn nên chú ý cẩn thận khi mua máy đo khoảng cách laser, để đảm bảo về chất lượng bạn lên chon những cửa hàng, những dòng sản phẩm có uy tín. Bạn nên dùng thử trước khi mua, nếu sai số xảy ra trong khoảng 2mm thì có chất lượng khấ tốt. Khi mua bạn phải chú ý đến thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành, chất liệu của máy.
Sau khi tìm hiểu về máy đo khoảng cách laser thì bạn hãy chọn mua máy đo khoảng cách laser có chất lượng tốt và hãy nhớ sử dụng máy đúng cách nhé.

Xem thêm: Máy đo khoảng cách - sử dụng và bảo quản
                    Tìm hiểu máy đo khoảng cách Bosch

 
 
 

Thông tin khác

Khảo sát phản hồi của khách hàng khi sử dụng máy đo khoảng cách Bosch

Khảo sát phản hồi của khách hàng khi sử dụng máy đo khoảng cách Bosch

Máy đo khoảng cách Bosch là thiết bị phổ biến hiện nay trong công tác đo đạc đòi hỏi sự chính xác cao. Nhiều khách hàng đã sử dụng sản phẩm và phản hồi khá tốt về những tính năng, ưu điểm của máy. Hãy cùng tìm hiểu những phản hồi của khách hàng về sản phẩm này nhé! 
Bộ tứ máy đo khoảng cách laser giá rẻ không thể bỏ lỡ

Bộ tứ máy đo khoảng cách laser giá rẻ không thể bỏ lỡ

Máy đo khoảng cách, sản phẩm ứng dụng để đo đạc khoảng cách chuyên dụng, hỗ trợ nâng cao độ chính xác. Sản phẩm ứng dụng rộng rãi trong ngành trắc địa. Trên thị trường có rất nhiều loại máy, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bộ tứ máy đo khoảng cách laser giá rẻ nên chọn mua. 
"Né" ngay những điều sau đây khi sử dụng máy đo khoảng cách

"Né" ngay những điều sau đây khi sử dụng máy đo khoảng cách

Máy đo khoảng cách hoạt động và ứng dụng sự phản hồi của tia laser để đo đạc khoảng cách nâng cao tính chính xác. Trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo sử dụng sản phẩm hiệu quả, an toàn. 
Hướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách Bosch GLM 40

Hướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách Bosch GLM 40

Máy đo khoảng cách laser Bosch GLM 40 có phạm vi đo trong khoảng 0.15 – 40 m. Nếu bạn cần sử dụng chức năng đo chiều dài và cộng dồn, sử dụng nút bấm Func để chuyển sang chế độ Length và bắt đầu thực hiện thao tác đo. tìm hiểu thêm qua bài viết bên dưới.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email