Sử dụng máy tời điện treo đúng cách như thế nào?

Máy tời điện treo được xem là thiết bị hỗ trợ nâng hạ rất đa năng bởi không chỉ giúp bốc dỡ hàng hóa mà còn giúp nâng hạ vật liệu xây dựng,...

Máy tời điện treo được xem là thiết bị hỗ trợ nâng hạ rất đa năng bởi không chỉ giúp bốc dỡ hàng hóa mà còn giúp nâng hạ vật liệu xây dựng,... Thị trường tời điện cung cấp rất nhiều dòng tời treo để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng từ người tiêu dùng. Bên cạnh việc tìm hiểu về máy thì cách sử dụng sao cho đúng cách cũng là mối quan tâm hàng đầu của họ.

Hướng dẫn sử dụng máy tời điện treo an toàn và hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng máy tời điện treo an toàn và hiệu quả

Bên cạnh những lưu ý khi lắp đặt máy tời điện treo thì việc sử dụng đúng cũng là cách để đảm bảo được việc nâng hạ tời được an toàn cũng như hiệu suất làm việc của thiết bị được hiệu quả nhất. Để sử dụng tời đúng cách bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:

Sử dụng bộ tay cầm điều khiển

Bộ tay cầm điều khiển của máy tời điện được làm từ nhựa cao cấp và chống thấm nước, cách điện, cách nhiệt tốt. Bạn cần lưu ý tùy vào từng dòng tời treo sẽ có cấu tạo khác nhau như nút dừng khẩn cấp (một số máy không có). Thông thường mỗi tay cầm điều khiển sẽ có đến hai nút nhấn Lên – Xuống tương ứng với Kéo – Thả vật cần tải. Khi vận hành máy thông qua bộ tay cầm điều khiển để giúp nâng lên và hạ xuống hàng hóa.

Hướng dẫn sử dụng máy tời điện treo an toàn và hiệu quả

Cách sử dụng:

  • Để hạ hàng hóa nhấn nút mũi tên xuống.

  • Để nâng hàng hóa thì nhấn nút có mũi tên đi lên.

  • Khi nhả nút bấm, trống cuốn dây cáp sẽ ngừng quay để có hạ vật hay cuốn dây.

Sử dụng cách móc treo

Tời điện thường được trang bị hai móc treo, 1 móc được gắn với dây cáp, 1 móc treo rời rạc. Dùng hai móc đôi tời sẽ tải được 100% và tải được 50% khi dùng móc đơn. Khi lắp đặt móc treo nên lưu ý lắp đúng và theo hướng dẫn để sử dụng được an toàn.

Lưu ý khi sử dụng dây cáp

Được cấu tạo từ hợp kim cao cấp nên dây cáp vừa chống ăn mòn tốt, vừa hạn chế tình trạng gỉ sét và có kết cấu cực kỳ chắc chắn. Đây là tiếp chịu tải trọng của vật, có vai trò rất quan trọng để đảm bảo được độ an toàn trong lao động, nên lưu khi phát hiện dây cáp xuất hiện tình trạng bị ăn mòn, bị xoắn rồi, bị đứt tời hoặc có can thiệp ngoại lực thì nên sửa chữa ngay lập tức hoặc thay mới ngay.

Lưu ý khi sử dụng nguồn điện cho máy tời

Bạn nên sử dụng nguồn điện cho máy tời đúng với nguồn điện định mức được ghi trên thiết bị của nhà sản xuất để giúp máy hoạt động đúng với công suất và đảm bảo được hiệu suất làm việc được tốt hơn.

Trên đây là những lưu ý để sử dụng máy tời điện treo đúng cách hơn. Quý khách hàng có nhu cầu cần tư vấn về cách sử dụng tời treo hay cần hỗ trợ trong việc lắp đặt hãy liên hệ đến siêu thị chính hãng Hải Minh, đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng. Muốn tham khảo về những mẫu máy tời đang được bán tại đây hãy click vào: https://sieuthidienmaychinhhang.vn/vi/san-pham/danh-muc/toi-dien-1032.html và gọi Hotline (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 khi cần mua thiết bị nâng hạ.

-Liên-

Thông tin khác

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Bạn đang tìm kiếm máy tời điện tải trọng 2 tấn phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, máy móc thiết bị trong công trình, bến bãi, khai thác khoáng sản,...đọc ngay bài viết này để biết được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!
So Sánh Tời Điện Di Chuyển Yamafuji Và Kensen

So Sánh Tời Điện Di Chuyển Yamafuji Và Kensen

Tời điện di chuyển Yamafuji và Kensen là hai cái tên được sử dụng phổ biến hàng đầu tại công trình xây dựng, kho bãi, nhà xưởng,...So sánh nhanh điểm giống và khác biệt giữa chúng để tìm ra lựa chọn tốt nhất dành cho mình bạn nhé!
Review Tời Điện 1 Tấn Của KIO Winch

Review Tời Điện 1 Tấn Của KIO Winch

Tời điện 1 tấn KIO Winch được nhiều đơn vị phân phối quảng cáo rằng nó có khả năng nâng hạ cực kỳ ấn tượng, hiệu quả. Liệu đây có phải là sự thật? Cùng kiểm chứng nhanh với Hướng dãn sử dụng bạn nhé!
Tời Điện Đa Năng: Chọn KY-750 Hay KCD 750/1500

Tời Điện Đa Năng: Chọn KY-750 Hay KCD 750/1500

KY-750 và KCD 750/1500 là hai máy tời điện đa năng được sử dụng rộng rãi hiện nay. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn giữa chúng, đọc ngay bài để có lựa chọn phù hợp cho mình các bạn nhé!
So Sánh Tời Điện Mini DU-160A Của Strong Và Yamafuji

So Sánh Tời Điện Mini DU-160A Của Strong Và Yamafuji

DU-160A hiện là một trong những máy tời mini được sử dụng phổ biến hàng đầu hiện nay được. Khám pha nhanh điểm khác biệt giữa Strong và Yamafuji khi sản xuất cùng model này bạn nhé!
Review Nhanh Máy Tời Điện Di Chuyển Yamafuji

Review Nhanh Máy Tời Điện Di Chuyển Yamafuji

Tời điện mini hiện nay đã có khả năng di chuyển linh hoạt hơn khi thiết kế thêm con chạy đi kèm. Tham khảo nhanh sản phẩm của Yamafuji để có giải pháp hiệu quả hơn cho công việc của bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email