Nguyên tắc sử dụng máy tời điện treo mini là gì?

Máy tời điện treo mini là thiết bị nâng hạ dùng để kéo vật lên cao và được dẫn động bằng động cơ điện.

Máy tời điện treo mini là thiết bị nâng hạ dùng để kéo vật lên cao và được dẫn động bằng động cơ điện. Sản phẩm được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ xây dựng, đến sản xuất dùng để bốc dỡ hàng hóa, chuyển vật liệu hoặc nâng xe,... Vậy nguyên tắc sử dụng máy tời treo mini là gì?

nguyên tắc sử dụng máy tời điện treo mini

Máy tời treo mini là gì?

Như trong mục dẫn của bài viết, máy tời điện mini chính là thiết bị nâng hạ dùng để kéo vật nặng theo phương thẳng đứng, phương ngang hay nghiêng. Máy kéo vật lên cao được dẫn động với động cơ điện.

Máy được gắn trên khung bệ, trên dầm hay những nơi có điểm tựa để dễ dàng hơn trong việc vận chuyển cũng như là định vị chống lực kéo thẳng hay ngang. Thường máy có thể kết hợp thêm với ròng rọc (gọi là palang cáp) để kéo được lượng hàng hóa hay vật có tải nặng.

Tời có thể nâng hạ với trọng tải nâng từ chục Kg đến vài trăm Kg. Sản phẩm được dùng trong các hộ gia đình, trong nhà xưởng cũng như các công trình xây dựng có quy mô vừa tầm, không quá lớn.

Với thiết kế đặc biệt, tời điện treo mini chỉ có thể nâng hạ vật với 1 móc, có thể hoạt động liên tục trong một thời gian dài.

nguyên tắc sử dụng máy tời điện treo mini

Nguyên tắc sử dụng máy tời treo mini

Nắm được nguyên tắc sử dụng máy tời điện treo mini bạn mới thể sử dụng máy được tốt hơn và an toàn hơn. Do đó, trong quá trình làm việc với thiết bị bạn cần nắm thật vững những nguyên tắc sử dụng như dưới đây:

  • Trước khi sử dụng máy cần kiểm tra tổng quát toàn bộ các chi tiết của máy như móc kéo, phanh, dây cáp. Sau đó cho chạy thử rồi mới sử dụng máy.

  • Thiết bị cần được treo trên dầm hay điểm tựa một cách chắc chắn để đảm bảo máy không bị lật trong quá trình tải vật nặng.

  • Dây cáp cần cuốn thứ tự treo trong mục, chiều dài của dây nên tính toán sao cho khi dùng hết dây cáp vẫn còn cuộn lại ít nhất khoảng 5 vòng.

  • Không được để các vật có cạnh sắc, nhọn cạnh dây cáp khi máy tời điện mini đang hoạt động để tránh tình trạng làm đứt phần dây cáp.

  • Phanh hãm của tời phải được đảm bảo vẫn hoạt động tốt, ròng rọc cũng cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động trong trạng thái tốt nhất, để không kẹt cáp, trượt khỏi buli.

  • Không đi lại tại khu vực tời đang hoạt động để đề phòng cáp đứt gây tai nạn. Tuyệt đối không dùng máy tời vượt quá mức tải trọng cho phép.

  • Cũng cần tính đến sức chịu của cáp, dây cố định của bộ phận ròng rọc. Dừng ngay nếu phát hiện dây cáp trùng quá mức.

  • Thay thế ngay khi dây cáp có hiện tượng xoắn, biến dạng hay ăn mòn làm tời phát ra tiếng lạ khi dùng. Lưu ý không dùng tời ở trong điều kiện môi trường khắc nghiệt như nhiệt độ > 40 độ C, độ ẩm không khí cao, môi trường axit hay bụi bặm.

Trên đây là những lưu ý trong nguyên tắc sử dụng máy tời điện treo mini mà bạn nên tham khảo. Hy vọng với thông tin tổng hợp này bạn sẽ dùng máy được tốt và chuyên nghiệp, an toàn hơn.

-Liên-

Thông tin khác

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Trong bài viết này, nhiều bí mật về máy tời điện Kio sẽ được tiết lộ với bạn đọc. Liệu các sản phẩm của hãng có những điểm gì khác biệt mà khách hàng chưa biết đến, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn nhầm lần khi đồng nhất máy tời treo và máy tời mini là một. Trên thực tế, chúng chỉ khá tương đồng nhau và có nhiều điểm khác biệt lớn.
Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Tìm hiểu về máy tời điện sử dụng cho nhu cầu nâng hạ tải trọng 600kg, hai model được sử dụng phổ biến hiện nay là KY300 và KCD 300/600. Cùng tìm hiểu xem chúng có điểm gì khác biệt, máy nào chất lượng tốt hơn bạn nhé!
Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Bạn đang tìm kiếm máy tời điện tải trọng 2 tấn phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, máy móc thiết bị trong công trình, bến bãi, khai thác khoáng sản,...đọc ngay bài viết này để biết được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!
So Sánh Tời Điện Di Chuyển Yamafuji Và Kensen

So Sánh Tời Điện Di Chuyển Yamafuji Và Kensen

Tời điện di chuyển Yamafuji và Kensen là hai cái tên được sử dụng phổ biến hàng đầu tại công trình xây dựng, kho bãi, nhà xưởng,...So sánh nhanh điểm giống và khác biệt giữa chúng để tìm ra lựa chọn tốt nhất dành cho mình bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email