Nguyên nhân máy hút bụi công nghiệp nhập khẩu xảy ra tình trạng bị cháy là gì?

Mặc dù không phát sinh thường xuyên nhưng nguy cơ máy hút bụi công nghiệp bị cháy vẫn có thể xảy ra.

Mặc dù không phát sinh thường xuyên nhưng nguy cơ máy hút bụi công nghiệp bị cháy vẫn có thể xảy ra. Hậu quả của sự cố này có thể dẫn đến tình trạng máy bị hư hỏng nặng và nghiêm trọng hơn là không thể sửa chữa, ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng. Vậy nguyên nhân dẫn đến là do đâu và làm sao để đề phòng? Tất cả sẽ có lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

máy hút bụi công nghiệp

Việc hoạt động máy ở cường độ cao rất khó để thiết bị không tránh khỏi các sự cố hỏng hóc, phát sinh dù là máy nhập khẩu đi chăng nữa. Nếu gặp tình trạng máy bị cháy hay xuất hiện mùi khét khi vận hành, có thể những bộ phận sau đã gặp rắc rối:
- Motor máy hút bụi công nghiệp.
- Vòng tiếp điện của máy.
- Công tác nguồn hay giắc cắm điện gặp vấn đề.
Những bộ phận này liên quan đến truyền tải hay vận hành thiết bị bằng điện năng. Do đó nếu có sự cố phát sinh thì sẽ xuất hiện ở những vị trí này.

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng máy bị cháy?

Theo một số chuyên gia kỹ thuật trong ngành, máy hút bụi công nghiệp nhập khẩu gặp tình trạng bị cháy có thể do một trong những nguyên nhân như dưới đây gây nên:

- Bụi bẩn bám vào các vị trí như đường ống, lưới lọc, động cơ máy quá dày dẫn đến quá nóng, bị tắc và có thể gây nên tình trạng máy bị cháy.
- Hút phải vật cứng, rác thải lớn dẫn đến máy bị kẹt, động cơ không thể chạy được dù điện vẫn cấp và nếu không xử lý kịp thời có thể dẫn đến tình trạng bị cháy. Ngoài ra, việc hút phải các loại rác dễ cháy hay phát nhiệt cũng là nguyên nhân dẫn đến.
- Chổi than của máy bị hao mòn hay hư hỏng sau khi sử dụng trong một thời gian dài nhưng người dùng máy vẫn không thay mới mà vẫn cho máy hoạt động. Khi đó, thanh sắt không có chổi đệm sẽ liên tục đánh vào bộ phận cổ góp và điều đó sẽ dẫn đến motor của máy bị cháy.
- Sử dụng máy hút bụi công nghiệp quá tải mà không cho máy nghỉ ngơi nên động cơ bị nóng và cháy nổ hay hư hỏng cũng là chuyện sớm muộn.

máy hút bụi công nghiệp

>> Máy hút bụi công nghiệp tại tphcm

Biện pháp hạn chế nguy cơ thiết bị hút bụi công nghiệp bị cháy

Để đề phòng và hạn chế thấp nhất tình trạng máy bị cháy để không làm ảnh hưởng đến thiết bị và đe dọa sự an toàn, người dùng nên lưu ý và tiến hành áp dụng theo một số biện pháp như sau:
- Luôn kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng thường xuyên thiết bị cũng như các linh kiện bên trong để kịp thời phát hiện bộ phận nào bị hỏng để sửa chữa ngay lập tức.
- Chú ý thực hiện vệ sinh máy, phụ kiện đi kèm ngay sau khi sử dụng xong để ngăn lớp bụi bẩn bám vào quá nhiều theo thời gian.
- Sử dụng máy đúng với chu kỳ của thiết bị, nên để máy nghỉ ngơi ít nhất 30 phút sau mỗi chu kỳ vận hành để để đảm bảo độ bền, máy vận hành êm hơn và hiệu suất hút bụi sẽ cao hơn cũng như giúp nâng cao tuổi thọ sử dụng của máy và tất nhiên là tránh được tình trạng cháy nổ gây hư hỏng máy.

Mong rằng với những thông tin mà Hải Minh gửi đến trong bài trên hy vọng sẽ hỗ trợ và giúp ích được bạn sử dụng máy hút bụi công nghiệp được tốt hơn, tránh để tình trạng bị cháy hỏng làm ảnh hưởng đến công việc và tốn phí sửa chữa. Hãy tham khảo để vận hành máy an toàn và lâu dài hơn. Nếu cần tư vấn cách hướng dẫn sử dụng hoặc bảo dưỡng hãy cứ liên hệ với Hải Minh nhé, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn!

>> Có thể bạn cần: Máy cắt plasma giá rẻ

-Liên-

Thông tin khác

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email