Nguyên nhân gặp sự cố khi sử dụng máy cắt sắt

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt khó tránh khỏi những tai nạn không đáng có. Nguyên nhân gặp sự cố khi sử dụng máy cắt sắt do đâu? Hãy tìm hiểu để biết được và có cách phòng tránh thích hợp.
Trong bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào thì mối đe dọa nguy hiểm tới tính mạng, sức khỏe người lao động cũng đều tồn tại. Với ngành xây dựng, nguy cơ tai nạn có tỉ lệ cao hơn những ngành nghề khác bởi đặc tính của ngành này khá khắc nghiệt. Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt khó tránh khỏi những tai nạn không đáng có. Nguyên nhân gặp sự cố khi sử dụng máy cắt sắt do đâu? Hãy tìm hiểu để biết được và có cách phòng tránh thích hợp.

Đảm bảo an toàn khi sử dụng máy cắt sắt
Đảm bảo an toàn khi sử dụng máy cắt sắt

 

Nguyên nhân từ nguồn điện của máy cắt sắt

 
Đa số những tai nạn trong khi sử dụng may cat sat thường liên quan đến điện. Các loại máy cắt sắt đều vận hành bằng điện, sử dụng điện cho máy phải được cung cấp đủ giúp cho các thiết bị hoạt động đạt chất lượng và năng suất. Nếu vấn đề về điện không được đảm bảo thì chúng ta có thể gặp hiện tượng chập chờn khi sử dụng hoạc không sử dụng được máy. Sử dụng nguồn điện đúng với thông số kỹ thuật của máy để đảm bảo an toàn cũng như độ bền cho máy cắt sắt. Bạn cũng cần kiểm tra dây điện có bị hở, bị hỏng, dây điện bị đè lên, bị va chạm với dây cách điện hay không trước khi sử dụng máy.

Nguyên nhân thiếu bộ phận bảo vệ máy cắt sắt

 
Máy không được bảo vệ đầy đủ. Có nhiều người thợ thi công chủ quan về việc kiểm tra bộ phận thiết bị trước khi vận hành. Họ không biết nếu máy thiếu bộ phận bảo vệ thì vẫn có thể hoạt động nhưng sẽ gây trở ngại khi làm việc. Các thiết bị quan trọng như các thiết bị bao che máy giúp an toàn hơn khi sử dụng như phanh là không thể thiếu.

Nguyên nhân từ bộ phận hư hỏng của máy cắt sắt

 
Nếu không bảo trì, kiểm tra may cat sat chinh hang thường xuyên thì sẽ không phát hiện ra được những bộ phận của máy bị cũ, bị hỏng. Khi không phát hiện ra mà máy được vận hành thì sẽ gây ra những tai nạn cho người dùng. Thường thi sau thời gian sử dụng chi tiết của máy thường bị nứt gãy, cong vênh làm giảm hiệu quả khi cắt sắt và dễ gây ra tai nạn lao động.

Sử dụng máy cắt sắt đúng hiệu năng của nó
Sử dụng máy cắt sắt đúng hiệu năng của nó

 

Nguyên nhân chủ quan của người sử dụng máy cắt sắt

 
- Người không có sức khỏe, thể trạng không tốt nhưng vẫn sử dụng máy cắt sắt chính hãng gây mất an toàn.
- Không tuân thủ các yêu cầu toàn lao động khi làm việc
- Người giám sát quản lý lỏng lẻo khi vận hành máy.
- Người sử dụng không bảo dưỡng, kiểm định thiết bị định kì
Không chỉ người dùng máy cần chú ý đảm bảo mà những người chủ thầu cũng cần được biết và quan tâm tới những vấn đề này, giúp đem lại những hiệu quả cao trong khi sử dụng, giảm thiểu những sự cố không đáng có. Hi vọng với những nguyên nhân trên người dùng đã nhận biết và các biện pháp chủ động phòng tránh được

Bảo quản máy cắt sắt đúng cách, bảo dưỡng, kiểm tra thiết bị thường xuyên
Bảo quản máy cắt sắt đúng cách, bảo dưỡng, kiểm tra thiết bị thường xuyên

 

Mua máy cắt sắt giá rẻ tại Hải Minh

 
Siêu thị HẢI MINH cung cấp những chiếc máy cắt sắt chính hãng, cùng với các thiết bị xây dựng như máy tời điện, máy đầm dùi bê tông, … và các thiết bị công – nông nghiệp như máy hàn miệng túi, máy xay nghệ liên hoàn, … chất lượng. Đơn vị chúng tôi đã trở thành người bạn cung cấp sản phẩm uy tín của nhiều khách hàng, nếu bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp đáng tin cậy thì hãy đến với chúng tôi nhé. Bạn sẽ hài lòng khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi mà thôi
 
 

Thông tin khác

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, việc đảm bảo an toàn và phòng ngừa tai nạn là vô cùng quan trọng. Máy cắt sắt, như bất kỳ dụng cụ công nghiệp nào khác, có thể gây nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng các quy tắc sử dụng và không lưu ý đến những yếu tố cần thiết.
Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Trong thời đại công nghiệp hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc, thiết bị trong các hoạt động sản xuất ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị quan trọng giúp cho công việc cắt sắt chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn đó chính là là máy cắt sắt bàn.
5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

Máy cắt sắt Makita được thiết kế với lưỡi dao chắc chắn và sắc bén có thể cắt sắt một cách dứt khoát, nhanh chóng. Lưỡi máy khi chạy không có hiện tượng đảo chiều giúp cho các đường cắt thẳng đẹp và trở nên hoàn hảo nhất.
5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp, với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, thiết bị cắt sắt Bosch được đánh giá là một trong những sản phẩm có hiệu suất và độ bền cao nhất trên thị trường.
Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Nếu không chăm sóc đúng cách, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề như rỉ sét, mòn, giảm độ chính xác, hao mòn dao cắt và mất độ bền. Tuy nhiên, có những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho máy mà bạn nên biết.
Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt với đa dạng công suất hoạt động khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên bạn đang cần tìm cho mình dòng máy với công suất khoảng 2400 nhưng bạn không biết có những loại model nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email