Nguyên Lý Và Cách Nâng Cao Tuổi Thọ Cho Máy Cắt Plasma Bạn Đã Biết?

​​​​​​​Máy cắt Plasma giá rẻ là một trong số các sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp cơ khí với đường cắt đẹp và kỹ thuật sử dụng đơn giản. Tuy nhiên, cũng còn có khá nhiều người mơ hồ về dòng máy này đặc biệt là đối với những người đang tìm hiểu và mua máy.
Máy cắt Plasma giá rẻ là một trong số các sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp cơ khí với đường cắt đẹp và kỹ thuật sử dụng đơn giản. Tuy nhiên, cũng còn có khá nhiều người mơ hồ về dòng máy này đặc biệt là đối với những người đang tìm hiểu và mua máy.
Hiểu được Nguyên Lý Và Cách Nâng Cao Tuổi Họ Cho Máy Cắt Plasma cũng là vấn đề giúp bạn có thể sử dụng máy dễ dàng và kéo dài tuổi thọ và có thể xử lý các tình huống có thể xảy ra tốt hơn khi máy gặp lỗi.
Máy cắt Plasma hoạt động hiệu quả với tuổi thọ làm việc cao
Máy cắt Plasma hoạt động hiệu quả với tuổi thọ làm việc cao 

Máy Cắt Plasma Có Nguyên Lý Hoạt Động Như Nào?

Khi chúng ta tiến hành khởi động máy, máy sẽ nhận được tín hiệu và nguồn cung cấp kích hoạt điện áp đưa dòng khí này tới đầu cắt. Luồng khí đi qua vòi phun để ra ngoài. Tại thời điểm này không có tia hồ quang và dòng điện chạy qua nguồn DC.
>>> Có thể bạn quan tâm: Sử Dụng Máy Cắt Plasma Thường Hay Gặp Lỗi Gì?
                                           Thông Tin Cần Biết Về Máy Cắt Sắt Plasma Cho Người Mới Tìm Hiểu
Khi dòng khi ổn định, mạch nguồn hồ quang bắt đầu tiến hành làm việc. Khi điện áp khoảng 5000 – 10000 VAC tia lửa sẽ được tạo ra giữa điện cực và vòi phun.
Tia lửa này với tần số cao tạo ion hóa và làm tia lửa có khả năng dẫn điện, lúc này giữa điện cực và vòi phun sẽ hình thành lên một dòng điện hồ quang.
Khi dòng hồ quang được vật liệu phủ hết thì dòng hồ quang này sẽ mồi đánh vào vật liệu tạo đường dẫn tới điện cực dương. Dòng điện chảy qua vật liệu cần cắt thông qua tín hiệu từ bộ nguồn. Năng lượng hồ quan được tạo ra nhờ dòng điện 1 chiều, dòng ion hóa được duy trì.
Nhờ nhiệt độ cao của dòng Plasma hồ quang giúp làm nóng chảy kim loại và tấm phôi được đánh thủng. Vậy liệu nóng chảy đó sẽ được thổi bay nhờ dòng khí từ phía dưới đường cắt, chúng ta có thể tiếp tục quá trình cắt vật liệu.
Nếu đầu cắt plasma được gắn trên máy cắt plasma CNC, thì bộ điều khiển của máy cắt pLasma CNC tạo ra một tín hiệu cảm ứng để nhận biết dòng hồ quang Plasma đã được hình thành.
Sử dụng máy cắt plasma đúng cách để có hiệu quả cao nhất
Sử dụng máy cắt plasma đúng cách để có hiệu quả cao nhất

Cách sử dụng máy cắt Plasma đúng chuẩn nhất

Trước khi tiến hành sử dụng máy cắt Plasma

Đối với máy cắt Plasma CNC khi bạn tiến hành thì phải kiểm tra xem mỏ cắt đã được siết chặt vào giá và mỏ cắt có vuông góc với bàn cắt hay không.
Đối với máy cắt Plasma bằng tay thì chúng ta cần lựa chọn vị trí sao cho tay mình di chuyển được dễ dàng nhất.

Trong quá trình sử dụng máy cắt plasma

Với máy cắt CNC: tiến hành thiết lập thông số cho may cat plasma trên máy tính điển hình như vật liệu cắt, chiều dài đường cắt…Bạn nên tiến hành chạy thử trước khi cắt hàng loạt.
Đối với plasma bằng tay thì chúng ta cần chú ý kỹ hơn về đường cắt, đảm bảo máy được điều chỉnh đúng dòng cắt, béc cắt và tốc độ cắt phải đạt tiêu chuẩn.
Nếu vật liệu cắt có độ dày lớn thì chúng ta cần giảm tốc độ cắt lại đặc biệt là vào góc cua hay kết thúc quá trình cắt. Nên tạm nghỉ khi di chuyển tay cắt trong thời gian ngắn để tia hồ quang có thể cắt đứng hoàn toàn kim loại đó.
Với nguyên lý hoạt động và cách sử dụng mà chúng tôi đưa ra hi vọng bạn có thể thực hiện đúng cách để máy vận hành được tốt, hiệu quả và độ bền được kéo dài hơn. Nếu trong quá trình sử dụng bạn cần tư vấn có thể gọi cho chúng tôi hoặc truy cập vào website: Sieuthihaiminh.vn để biết thêm chi tiết.
Ngoài máy cắt pLasma bạn có thể tham khảo thêm máy bơm mỡ bò, máy nén khí, máy xạc cỏ, máy cắt cành trên cao, máy phun thuốc, máy cắt mỏ gà….

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email