Nguyên lý hoạt động của máy thái thịt chín

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về nguyên lý hoạt động cụ thể của dòng máy cắt thịt để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của máy để dễ dàng tìm ra lỗi trong trường hợp máy xảy ra vấn đề.

Máy thái thịt chín đang được sử dụng rộng rãi tại các quán ăn, nhà hàng, cơ sở chế biến hay dùng trong qui mô gia đình. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về nguyên lý hoạt động cụ thể của dòng máy cắt thịt để hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của máy để dễ dàng tìm ra lỗi trong trường hợp máy xảy ra vấn đề. Nào cùng theo dõi bài viết cụ thể.

Cấu tạo chung của thiết bị chuyên để cắt thịt chín

Các mẫu máy có cấu tạo chung khá giống nhau nên trong bài viết này Hải Minh sẽ giới thiệu cấu tạo của máy thái thịt chín cơ bản nhất:

  • Khung máy: Khung máy có thể làm từ thép nguyên khối hay nhôm hoặc inox chắc chắn với bên dưới được gắn đến cao su nhằm để chống rung, ồn và bảo vệ các bộ phận bên trong máy tốt hơn.

  • Lưỡi dao để cắt thịt: Lưỡi dao thường đều có dạng đĩa tròn  với kích thước trong tầm 250-300mm ( tùy vào từng loại máy), làm từ thép nguyên khối do đó có lưỡi rất sắc bén.

  • Motor máy: Bộ phận motor máy được tích hợp ngay bên dưới máy, có vai trò là động cơ để giúp xoay lưỡi dao.

  • Máng trượt thịt: Là bộ phận để thịt trước khi cắt.

  • Bàn đỡ thịt: Bàn đỡ thịt giúp máng trượt có thể đỡ được thịt.

Máy thái thịt chín giá rẻ, chất lượng

Nguyên lý hoạt động của máy cắt thịt chín

Bởi dòng may thai thit này có đến 2 mẫu khác nhau nên để bạn hình dung được tốt hơn Hải Minh sẽ chia ra làm 2 máy với nguyên lý hoạt động khác nhau.

  1. Nguyên lý ht động của máy bán tự động

 Với loại máy này bạn cần lưu ý trước khi nhấn công tác hãy thực hiện vặn nút điều chỉnh độ dày lát thịt cắt ra từ 0,5 -12mm.  Khi nút điều chỉnh đã được vặn theo đúng kích thước, phần mặt phẳng bàn đỡ thịt tiến về trước hay lùi về sau để tạo ra khoản hở so với phần lưỡi dao, khoản hở này chính là độ dày của miếng thịt được cắt ra. Hoàn tất việc điều chỉnh cho phần thịt cần cắt trượt lên máng, dùng tay giữ để thịt không bị trượt khỏi máng.

Sau đó nhấn công tác bật máy, lưỡi dao của thiết bị sẽ quay nhanh với tốc độ liên tục, hãy giữ chặt tay phần thịt và đẩy phần máng trượt về phía lưỡi dao. Khi thịt trượt qua lưỡi dao sẽ bị cắt thành từng lát mỏng và rơi xuống về phía sau thân máy. Chú ý: Máy cắt thịt cầm tay cho thịt chín chỉ thái được từ 1 đến vài lát/ lần cắt tùy vào lượng thịt để lên máng trượt tiếp xúc với lưỡi dao.

  1. Nguyên lý hoạt động của máy tự động

Nguyên lý hoạt động của máy tự động cũng tương tự như với máy bán tự động. Tuy nhiên với dòng máy này sau khi gắn cố định phần thịt lên máy, người dùng chỉ cần nhấn nút khởi động, thiết bị sẽ tự động trượt máng thịt để cắt thịt mà không cần đến sự hỗ trợ từ người dùng.

Máy thái thịt chín giá rẻ, chất lượng bán tại Hải Minh

Hy vọng qua phần giới thiệu sơ lược về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của máy chuyên cắt thịt chín sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị, chức năng từng bộ phận hay cách thức hoạt động để sử dụng máy và bảo quản máy được tốt hơn.

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email