Nên mua cân sấy ẩm dùng nhiệt từ đèn Halogen hay hồng ngoại?

Trong bài viết này chúng ta sẽ so sánh những ưu điểm của hai dòng thiết bị này để đáp án chính xác cho vấn đề đang thắc mắc, từ đó sẽ đưa ra quyết định lựa chọn loại nào sao cho phù hợp nhất nhé.

Khá nhiều người mua cân sấy ẩm phân vân không biết nên chọn loại gia nhiệt bằng Halogen hay loại bằng hồng ngoại. Trong bài viết này chúng ta sẽ so sánh những ưu điểm của hai dòng thiết bị này để đáp án chính xác cho vấn đề đang thắc mắc, từ đó sẽ đưa ra quyết định lựa chọn loại nào sao cho phù hợp nhất nhé.

Chọn mua Cân điện tử sấy ẩm dùng nhiệt từ đèn Halogen hay hồng ngoại?

Trên thị trường hiện nay cung cấp các dòng máy cân sấy với nguồn sấy thông dụng như nguồn sấy từ đèn Halogen, nguồn sấy từ tia hồng ngoại cùng nguồn sấy từ ceramic. Tuy nhiên thì trong bài viết này chúng ta chỉ sẽ tìm hiểu dòng máy với hai nguồn sấy chính là bằng đèn Halogen và bằng tia hồng ngoại. Nắm bắt rõ thông tin để quyết định sẽ chọn mua cân phân tích độ ẩm nào tốt nhất của người dùng.

cân sử dụng nguồn sấy nhiệt từ đèn Halogen

Ưu điểm của dòng cân sử dụng nguồn sấy nhiệt từ đèn Halogen

  • Đèn Halogen được dùng để đốt nóng làm các sản phẩm bốc hơi nước. Qua hơi nước bốc rat a có thể xác định được độ ẩm cần để xác định. Thời gian dùng để xác định độ ẩm sẽ phụ thuộc vào các sản phẩm cần phân tích hay nhiệt độ cài đặt cho thiết bị.

  • Các dòng cân sấy được trang bị bằng đèn Halogen được đánh giá là cho thời gian sấy nhanh chóng hơn khi sử dụng thiết bị có phương pháp sấy bằng hồng hoạng lên đến 40%.

  • Cân điện tử sấy ẩm sẽ có đến 4 chế độ được cho phép tăng nhiệt trong 1 độ C, với khoảng từ 50 độ C đến 200 độ C. Bốn chế độ đó chính là chuẩn tự động, hẹn giờ và cài đặt thủ công. Qua đó người dùng dễ dàng cài đặt nhiệt độ ứng với thời gian kiểm mẫu  nên dễ dàng kiểm soát được nhiệt độ.

  • Loại đèn Halogen có kiểu dáng tròn giúp đảm bảo sấy được nhanh hơn, đồng đều hơn. Giá cả bảo dưỡng của loại đèn này khá thấp, người dùng có thể thay mới mà không tốn phí, thời gian để bảo dưỡng.Tuổi thọ của đèn lên đến 5000 giờ.

cân sử dụng nguồn sấy nhiệt từ tia hồng ngoại

Ưu điểm của dòng cân sử dụng nguồn sấy nhiệt từ tia hồng ngoại

  • Tia hồng ngoại loại không kính có nguồn nhiệt sấy từ 50 độ C lên đến 1600 độ C với độ tăng là 50 độ C.

  • Ưu điểm của dòng cân xác định và phân tích độ ẩm sử dụng đèn bằng hồng ngoại là giúp lượng nhiệt trên máy được phân bố đều. Mẫu sấu sẽ được sấy đồng bộ hơn do các phân tử mẫu được tương tác lẫn nhau. Với đặc tính này giúp thời gian để sấy mẫu cũng như phân tích mẫu sẽ được rút ngăn hơn rất nhiều.

  • Ngoài ra khi sấy với nguồn tia hồng ngoại lượng nhiệt sẽ được phân bố với cường độ rất vừa phải để không làm biến dạng mẫu. Do đó mẫu vật cần đo vẫn có thể giữ nguyên được hình dáng.

  • Thiết bị cũng có chế độ cài đặt hay tự động về thời gian để dễ kiểm soát nguồn nhiệt khi sấy.

Dù chọn thiết bị có nguồn sấy từ Halogen hay tia hồng ngoại kết quả cuối cùng đều giúp người dùng phân tích được độ ẩm của máy. Mỗi sản phẩm đều có ưu và nhược riêng, người mua hãy dựa vào nhu cầu cần mua để lựa chọn mua cân điện tử sấy ẩm bằng phương pháp sấy tia hồng ngoại hay đèn Halogen. Chúc bạn sớm tìm mua được thiết bị ưng ý.

Thông tin khác

Cách chuẩn khối lượng cân sấy ẩm ohaus MB25 bằng quả cân chuẩn 50g

Cách chuẩn khối lượng cân sấy ẩm ohaus MB25 bằng quả cân chuẩn 50g

Chuẩn khối lượng và chuẩn nhiệt độ là hai tiêu chí quan trọng để cân sấy ẩm ohaus MB25 đảm bảo tính chính xác. Vì thế trong bài viết dưới đây Hải Minh sẽ gửi đến bạn chia sẻ về cách chuẩn khối lượng chuẩn ngoài bằng quả cân 50g với độ chính xác F1.
Bán cân sấy ẩm hồng ngoại chính hãng, chất lượng ở đâu?

Bán cân sấy ẩm hồng ngoại chính hãng, chất lượng ở đâu?

Trên thị trường hiện đang phân phối cân sấy ẩm với nguồn sấy nhiệt từ đèn hồng ngoại khá đa dạng về mẫu mã, hình dáng, hãng sản xuất. So với dòng sản phẩm có nguồn gia nhiệt từ đèn Halogen hay ceramic thì mẫu cân sấy ẩm hồng ngoại mang lại khá nhiều ưu điểm nên rất được lòng người dùng.
Bán cân phân tích độ ẩm Halogen chính hãng, giá cực hấp dẫn

Bán cân phân tích độ ẩm Halogen chính hãng, giá cực hấp dẫn

Hôm nay sẽ cùng tìm hiểu thêm dòng sản phẩm cân sấy từ nguồn nhiệt Halogen với các ưu điểm mà nó mang lại cũng như tham khảo một số mẫu bán cân phân tích độ ẩm sử dụng loại đèn này mà Hải Minh đang bán. Mời bạn cùng theo dõi chi tiết.
Mua cân phân tích độ ẩm để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

Mua cân phân tích độ ẩm để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

Lượng hàng hóa sản phẩm tại các cơ sở hay nhà máy chế biến trong thực phẩm nếu không có sự bảo quản và kiểm soát được độ ẩm tốt sẽ rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy, bạn cần mua ngay cân điện tử sấy ẩm để có thể xác định độ ẩm và bảo quản hàng hóa tốt hơn.
Hướng dẫn cách lắp đặt cân sấy ẩm giá rẻ hiệu Ohaus

Hướng dẫn cách lắp đặt cân sấy ẩm giá rẻ hiệu Ohaus

Lắp đặt máy là khâu đầu tiên và quan trọng trước khi vận hành thiết bị. Bởi bạn lắp đặt cân sấy điện tử sấy ẩm đúng chuẩn nhà sản xuất thì khâu sử dụng của bạn mới được đảm bảo và vận hành được êm ái hơn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email