Nên chuẩn bị mẫu vật khi dùng cân sấy ẩm hồng ngoại Radwag MA110.R không?

Cân sấy ẩm hồng ngoại Radwag MA110.R được sản xuất tại Châu Âu là thiết bị đo lường dùng xác định độ ẩm tương đối của nhiều loại vật mẫu khác nhau.

Cân sấy ẩm hồng ngoại Radwag MA110.R được sản xuất tại Châu Âu là thiết bị đo lường dùng xác định độ ẩm tương đối của nhiều loại vật mẫu khác nhau. Thiết bị được sử dụng phổ biến ở các phòng thí nghiệm sinh hóa, hóa chất, dược phẩm, trong các ngành công nghiệp thực phẩm hay nước giải khát. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về một vài vấn đề khi sử dụng thiết bị này.

Có nên chuẩn bị mẫu vật khi dùng Radwag MA110.R hay không?

Việc chuẩn bị mẫu vật được xem như chìa khóa quan trọng trong việc xác định hàm lượng ẩm của mẫu có đáng tin cậy hay không.

Không chỉ riêng với dòng cân phân tích độ ẩm hồng ngoại Radwag MA110.R mà các dòng cân phân tích độ ẩm khác cũng nên chuẩn bị vật mẫu trước khi tiến hành cân sấy.

Cân sấy ẩm hồng ngoại Radwag MA110.R

Quá trình chuẩn bị mẫu vật cần được thực hiện nhằm để đảm bảo được tính đồng nhất, cho phép phân phối mẫu đều thành lớp mỏng trên đĩa cân mẫu.

Hơn thế nữa bạn nên tiến hành vệ sinh lau chùi đĩa cân sau khi tiến hành đo vật mẫu để chuẩn bị cho đợt cân sấy ẩm tiếp theo.

Nên dùng cỡ mẫu bao nhiêu là phù hợp nhất?

Dòng cân phân tích độ ẩm MA110.R cho phép mức độ cân tối đa là 110g cho nên bạn có thể sử dụng vật mẫu bằng hoặc nhỏ hơn. Thông thường một mẫu cân sấy ẩm hồng ngoại thường dùng từ 3 đến 5g cỡ mẫu và đây là khoảng  để đo được lý tưởng nhất. Bởi với lượng mẫu vật này bạn có thể phủ kín được đĩa cân với một lớp màng mỏng, đều nhau nên khi đo sẽ cho kết quả và kết quả lặp lại nhanh chóng nhất.

Với những mẫu đo có hàm lượng ẩm rất thấp dưới 1%, khuyến nghị bạn nên sử dụng khối lượng mẫu lớn hơn để có thể giảm được sai số tương đối, chẳng hạn như với mẫu hạt nhựa bạn nên dùng 30g. Tất nhiên với lượng mẫu ít thì thời gian sấy đòi hỏi sẽ lâu hơn. Đây là điều mà bạn nên lưu ý khi sử dụng các dòng cân phân tích độ ẩm không chỉ riêng với mẫu thiết bị này.

Cân sấy ẩm hồng ngoại Radwag MA110.R

Nếu không phải những vật mẫu đặc biệt có hàm lượng thấp như vậy bạn không nên sử dụng vật mẫu dưới 1g mẫu. Bởi điều này không cho phép bạn có thể phân bố được vật mẫu một cách đều đặn, nên sẽ không mang lại khả năng lặp lại khi đo. Để đảm bảo được khả năng lặp lại một cách tốt nhất bạn hãy sử dụng khối lượng mẫu như nhau cụ thể là ± 0,1 g.
>> Xem thêm: Máy đo độ dày kim loại

Những lưu ý cần biết khi dùng cân phân tích độ ẩm?

Ngoài ra khi sử dụng thiết bị bạn cũng cần phải lưu ý nên đặt máy ở những vị trí bằng phẳng và không có bất kỳ lực nào tác động trực tiếp trên thiết bị để đảm bảo độ chính xác và ổn định nhất của kết quả phân tích. Tuyệt đối không sử dụng thiết bị để cân sấy phân tích độ ẩm của bất kỳ các loại hóa chất nào. Tuân thủ và thực hiện theo những qui định của nhà sản xuất khi sử dụng máy vừa mang lại kết quả chính xác vừa có thể giữ được chất lượng máy, sử dụng tuổi thọ được lâu dài hơn.

Hy vọng với thông tin về việc chuẩn bị mẫu vật khi dùng cân sấy ẩm hồng ngoại Radwag MA110.R mà Hải Minh chia sẻ trên đây sẽ là những kiến thức hữu ích mà bạn đang cần tới. Hãy tham khảo thêm nhiều bài viết khác của Hải Minh để hiểu rõ hơn về thiết bị phân tích cây sấy độ ẩm này nhé!

Thông tin khác

Cách chuẩn khối lượng cân sấy ẩm ohaus MB25 bằng quả cân chuẩn 50g

Cách chuẩn khối lượng cân sấy ẩm ohaus MB25 bằng quả cân chuẩn 50g

Chuẩn khối lượng và chuẩn nhiệt độ là hai tiêu chí quan trọng để cân sấy ẩm ohaus MB25 đảm bảo tính chính xác. Vì thế trong bài viết dưới đây Hải Minh sẽ gửi đến bạn chia sẻ về cách chuẩn khối lượng chuẩn ngoài bằng quả cân 50g với độ chính xác F1.
Bán cân sấy ẩm hồng ngoại chính hãng, chất lượng ở đâu?

Bán cân sấy ẩm hồng ngoại chính hãng, chất lượng ở đâu?

Trên thị trường hiện đang phân phối cân sấy ẩm với nguồn sấy nhiệt từ đèn hồng ngoại khá đa dạng về mẫu mã, hình dáng, hãng sản xuất. So với dòng sản phẩm có nguồn gia nhiệt từ đèn Halogen hay ceramic thì mẫu cân sấy ẩm hồng ngoại mang lại khá nhiều ưu điểm nên rất được lòng người dùng.
Bán cân phân tích độ ẩm Halogen chính hãng, giá cực hấp dẫn

Bán cân phân tích độ ẩm Halogen chính hãng, giá cực hấp dẫn

Hôm nay sẽ cùng tìm hiểu thêm dòng sản phẩm cân sấy từ nguồn nhiệt Halogen với các ưu điểm mà nó mang lại cũng như tham khảo một số mẫu bán cân phân tích độ ẩm sử dụng loại đèn này mà Hải Minh đang bán. Mời bạn cùng theo dõi chi tiết.
Mua cân phân tích độ ẩm để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

Mua cân phân tích độ ẩm để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

Lượng hàng hóa sản phẩm tại các cơ sở hay nhà máy chế biến trong thực phẩm nếu không có sự bảo quản và kiểm soát được độ ẩm tốt sẽ rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy, bạn cần mua ngay cân điện tử sấy ẩm để có thể xác định độ ẩm và bảo quản hàng hóa tốt hơn.
Hướng dẫn cách lắp đặt cân sấy ẩm giá rẻ hiệu Ohaus

Hướng dẫn cách lắp đặt cân sấy ẩm giá rẻ hiệu Ohaus

Lắp đặt máy là khâu đầu tiên và quan trọng trước khi vận hành thiết bị. Bởi bạn lắp đặt cân sấy điện tử sấy ẩm đúng chuẩn nhà sản xuất thì khâu sử dụng của bạn mới được đảm bảo và vận hành được êm ái hơn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email