Nắm vững các thông số kỹ thuật của máy hàn mig

Đừng mua máy hàn Mig nếu bạn chưa nằm rõ yêu cầu công việc của mình cũng như các thông số kỹ thuật của thiết bị hàn điện tử mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài viết dưới đây. Tham khảo ngay nhé! ​​​​​​​
Đừng mua máy hàn Mig nếu bạn chưa nằm rõ yêu cầu công việc của mình cũng như các thông số kỹ thuật của thiết bị hàn điện tử mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài viết dưới đây. Tham khảo ngay nhé!
hiểu về thông số máy hàn mig

Máy hàn mig và những thông số kỹ thuật cần phải biết

Duty Cycle - Chu kỳ tải của máy hàn mig

Chu kỳ tải là chu kỳ làm việc của máy trong thời gian 10 phút. Lấy một ví dụ đơn giản như nếu trên máy ghi thông số là Duty Cycle 60% thì đồng nghĩa với việc máy làm việc trong 6 phút liên tục và có 4 phút tạm nghỉ, để giải nhiệt. Như vậy, tạo 60% chu kỳ làm việc của máy có khả năng cấp dòng hàn 160A liên tục trong 6 phút.
Nếu bạn tiếp tục đốt thì dòng hàn sẽ từ từ tụt xuống. Điều này cũng giả thích vì sao càng đốt liên tục thì hồ quang càng yếu.
Chính vì thế, để thiết bị hàn điện tử hoạt động ổn định và hiệu quả thì bạn chỉ nên cho máy làm việc ở 60% chu kỳ mà thôi.

Input - Dòng điện nguồn cấp cho máy hàn

Thông số này ám chỉ dòng điện nguồn cấp cần thiết, để máy hoạt động. Dựa vào thông số này bạn có thể lựa chọn tiết diện dây cấp nguồn phù hợp cho máy.

Sinput của máy hàn mig

Sinput là thông số cho biết chỉ số tiêu thụ điện lưới của máy.
máy hàn mig jasic chính hãng hải minh

Power Factory

Power Factory là thông số hiển thị mức độ tiết kiệm điện năng của máy hàn. Hệ số này càng lớn thì đồng nghĩa với việc máy hàn mig càng tiết kiệm điện năng.

Có thể bạn quan tâm: Máy hàn mig giá rẻ

Protection - Mã bảo vệ máy

Đây là thông số thể hiện mã bảo vệ của máy dưới tác động của các yếu tố từ môi trường bên ngoài. 
Ví dụ đơn giản như: Nếu thiết bị có thông số IP21 thì có nghĩa là:
- Thứ nhất: Vật có đường kính lớn hơn 12mm sẽ không thể bay vào máy - Tương ứng với số 2 đầu tiên.
- Thứ hai: Các giọt nước không thể rơi vào máy - Dựa vào chỉ số 1 thứ 2.
Dựa vào thông số này bạn có thể chọn lựa được thiết bị hàn, để phù hợp với từng môi trường làm việc. Nếu bạn thường xuyên làm việc trong các công xưởng sản xuất thì máy hàn mig có thông số IP21 là sự chọn lựa tối ưu dành cho bạn.

Bên cạnh việc chú ý đến những thông số kỹ thuật của máy hàn thì khi chọn lựa thiết bị hàn điện tử bạn cũng cần chú ý đến: Nguồn điện tại nơi làm việc. Nếu bạn là thợ hàn chuyên nghiệp, thường xuyên làm việc tại các công trình xây dựng lớn hay các phân xưởng cơ khí thì máy hàn mig 3 pha sẽ phù hợp hơn cả. Ngược lại nếu bạn chỉ mua máy để phục vụ nhu cầu cá nhân thì tốt nhất là nên chọn lựa dòng máy sử dụng nguồn điện 1 pha.

Hy vọng, với những thông tin hữu ích về thông số kỹ thuật của máy hàn mig mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm kiến thức cũng như kinh nghiệm để tìm kiếm sản phẩm phù hợp với yêu cầu công việc của bản thân. Lựa chọn đơn vị uy tín để chọn mua sản phẩm chính hãng, chất lượng nhé! Và Siêu thị Hải Minh chính là cái tên số 1 được khách hàng tin dùng hiện nay. Liên hệ ngay để được hỗ trợ tư vấn và sở hữu sản phẩm chính hãng, giá tốt.

Thông tin khác

Công bố giá máy hàn mig Kenmax tháng 1 năm 2021

Công bố giá máy hàn mig Kenmax tháng 1 năm 2021

Và bài viết này siêu thị Hải Minh xin được chia sẻ bảng báo giá máy hàn mig hãng Kenmax mới nhất trong tháng 1/2021 cho quý khách hàng cùng tham khảo và có thêm sự lựa chọn khi mua hàng nhé.
Khi hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Khi hàn Mig các lỗi thường gặp là gì? Cách khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cháy dây khi hàn Mig là do bánh xe cấp dây không đúng cỡ, bánh xe dây không đủ áp lực, bánh xe dây căn hoặc tốc độ dây bị chậm quá. Còn nguyên nhân hồ quang điện thất thường là do Contact tube bị mòn, dính phóng hồ quang trong Contact Tube. Cũng có thể điện áp nguồn không ổn định – đây là trường hợp thường gặp. Hay do sai cực tính và súng hàn bị nóng vượt mức cho phép. Nếu ống dẫn dây bị bẩn hoặc mòn sẽ gây ra tình trạng này.
Xử lý 4 lỗi hay gặp máy hàn điện tử?

Xử lý 4 lỗi hay gặp máy hàn điện tử?

Trong thời gian dài sử dụng máy hàn điện tử thì không thể tránh được một vài vấn đề hỏng hóc không mong muốn. Vậy những lỗi thường gặp ở máy hàn điện tử là gì và cách khắc phục chúng ra sao?
Hướng dẫn nhận biết đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM

Hướng dẫn nhận biết đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM

Trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp sản phẩm máy hàn điện tử. Vì vậy, để lựa chọn một công ty uy tín, chuyên nghiệp và giá phải chăng không hề đơn giản. Nếu bạn đang không biết nên mua hàng tại đại lý máy hàn điện tử uy tín ở HCM nào thì hãy dựa vào những yếu tố sau đây để có thể nhận biết.
Mua máy hàn điện tử chính hãng Jasic ở đâu?

Mua máy hàn điện tử chính hãng Jasic ở đâu?

Máy hàn điện tử chính hãng Jasic là một trong những thương hiệu máy hàn được sử dụng rất nhiều và phổ biến hiện nay. Vì vậy, trên thị trường có nhiều đơn vị phân phối sản phẩm nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín và chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị để mua máy hàn chính hãng Jasic thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời tốt nhất
[TRẢ LỜI] máy hàn điện tử có bền không?

[TRẢ LỜI] máy hàn điện tử có bền không?

Tuy nhiên, câu hỏi mà được đặt ra nhiều nhất đó chính là máy hàn điện tử có bền không? Để có câu trả lời chính xác các bạn hãy theo dõi chia sẻ dưới đây của chúng tôi.
Các nguyên nhân máy hàn điện tử bị hư

Các nguyên nhân máy hàn điện tử bị hư

hưng trong quá trình sử dụng máy hàn điện tử lâu dài thì không thể tránh được một vài hỏng hóc không đáng có làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục một vài lỗi đó là gì? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của chúng tôi.
Jasic – thương hiệu máy hàn đến từ nước nào ? Tốt không

Jasic – thương hiệu máy hàn đến từ nước nào ? Tốt không

Bạn đã nghe nói rất nhiều tới thương hiệu máy hàn Jasic và thấy nhiều người tiêu dùng sử dụng. Vậy thương hiệu thiết bị hàn được sản xuất ở nước nào, có tốt không ?  Hãy cùng siêu thị Hải Minh điểm qua một số thông tin sản phẩm nhé.
Máy hàn Hồng Ký hai chức năng HOT nhất ở Hải Minh

Máy hàn Hồng Ký hai chức năng HOT nhất ở Hải Minh

Các loại máy hàn Hồng Ký hai chức năng được bán rất phổ biến trên thị trường. Vậy hãy cùng tìm hiểu một số dòng sản phẩm thuộc loại máy hàn này đang được bán tại Siêu thị Hải Minh trong bài viết sau đây.
Lai châu : mua máy hàn mini trên website nào uy tín

Lai châu : mua máy hàn mini trên website nào uy tín

Nhu cầu sử dụng máy hàn mini ở Lai Châu năm 2020 này đang tăng trưởng, tuy nhiên ở Lai Châu cũng ít địa chỉ bán sản phẩm, nhiều khi qua trung gian giá cũng cao hơn nhiều so với việc mua ở các thành phố lớn hoặc ít sản phẩm để lựa chọn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email