Mực in của máy photocopy – Những vấn đề liên quan

Nếu bạn muốn nâng cấp văn phòng của mình, việc đầu tư máy photocopy là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, ngoài số vốn đầu tư, các bạn cần nắm được chi phí vận hành, bao gồm điện năng và mực in. Trong các bài viết trước đây, chúng tôi đã chia sẻ với bạn đọc những bí quyết tiết kiệm điện, tiết kiệm giấy. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về vấn đề xoay quanh mực in.

Ricoh - dòng máy photocopy tiết kiệm mực nhất hiện nay

Ricoh là thương hiệu công nghệ hàng đầu của Nhật Bản. Xét về khả năng tiết kiệm mực in, máy photocopy Ricoh Aficio được đánh giá rất cao. Không giống như những dòng máy khác, dòng sản phẩm Ricoh Aficio vận hành theo một quy trình khép kín. Trong đó, lượng mực thải sẽ được máy hút lại vào khay mực và tái sử dụng.  Nhờ cơ chế này, máy góp phần làm giảm lượng mực suy hao trong thời gian máy hoạt động.

Mực in của máy photocopy – Những vấn đề liên quan
Máy photo giá rẻ chất lượng

Không những thế, nhà sản xuất còn thiết lập cơ chế phun mực vô cùng thông minh. Lượng mực được in ra được tính toán sao cho chữ hiện lên với độ phân giải lên tới 600 dpi. Với thông số kỹ thuật này, bản in và bản sao chép có chất lượng vượt trội, nét chữ mềm mịn, rõ ràng.

Lý do bạn nên sử dụng mực chính hãng

Bất kỳ loại máy photo nào, chúng ta đều phải sử dụng loại mực chính hãng. Vì mực chính hãng không bị pha tạp, hạn chế các cặn bẩn. Với tính chất này, kim phun và đầu phun được bảo vệ. Đối với các dòng máy thứ cấp, nếu sử dụng loại mực rẻ tiền, không rõ nguồn gốc, thành phần, chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với nhiều sự cố, rủi ro như tắc mực, kẹt giấy hoặc máy bỗng nhiên ngưng hoạt động. 

Thậm chí, đầu phun của máy có thể  bị biến dạng do phá vỡ sự ổn định trong lưu lượng mực, các tạp chất “ma sát” lẫn nhau, khiến cấu trúc kim phun bị phá hoại.
Như vậy, sử dụng mực tái chế không đảm bảo chất lượng gây ra những thiệt hại về mặt kinh tế, đồng thời chất lượng bản in bị xuống cấp. Không dừng lại ở đó, những loại mực này thường gây ô nhiễm môi trường. Khi phát thải ra bên ngoài, chúng còn khiến người ở gần cảm thấy khó chịu, thường mắc phải các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.

Mực in của máy photocopy – Những vấn đề liên quan
Mực in chính hãng 

Một vài bí quyết giúp bạn tiết kiệm mực in

Các bạn nên tích lũy cho mình những kinh nghiệm cần thiết để có thể chủ động tiết kiệm mực.
Trước tiên, bạn phải cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng lượng văn bản cần in ấn, sao chép. Tuyệt đối không photo ồ ạt, bừa bãi rồi không sử dụng đến, đây là hành động gây lãng phí mực và giấy.
Tiếp theo, bạn hãy chú ý đến việc vệ sinh hộp mực định kì. Những máy photocopy chính hãng sử dụng thời gian dài thường xuất hiện tình trạng ống dẫn mực bị nghẽn, cung cấp mực thất thường, lượng mực không đồng đều.
Ngoài ra, với những tài liệu không quá quan trọng, bạn nên căn chỉnh size chữ nhỏ, mật độ dày, hay bỏ bớt lề trắng… Qua đó, mỗi trang giấy sẽ chứa được nhiều kí tự hơn, và lượng mực sử dụng sẽ ít hơn.

Mực in của máy photocopy – những thông tin liên quan, bài viết chúng tôi đã giới thiệu những kiến thức cơ bản về mực in của máy photocopy, hy vọng các bạn có cách sử dụng và bảo quản thiết bị hoàn hảo và tốt hơn. 

==> Xem thêm video hướng dẫn sử dụng máy photo bán chạy hiện nay 

Siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh chuyên cung cấp đa dạng, địa chỉ mua máy photo giá rẻ chất lượng hàng đầu trên toàn quốc. Cam kết sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ chắc chắn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 
☎️HOTLINE TƯ VẤN MUA HÀNG NHANH: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

Thông tin khác

Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột

Mách bạn siêu thị máy photocopy Uy tín tại Buôn Ma Thuột

Máy photocopy rất được ưa chuộng tại thị trường Daklak, Buôn Ma Thuột hiện nay. Nhu cầu tìm kiếm siêu thị, cửa hàng bán máy photo tăng cao. Sieuthihaiminh.vn là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu dành cho người tiêu dùng tại khu vực này.
Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy

Lỗi phổ biến hay gặp khi sử dụng máy photocopy

Máy photocopy thiêt bị văn phòng hầu như không thể thiếu đối với người dùng hiện nay, vậy trong quá trình sử dụng máy thường gặp những lỗi nào? cùng sieuthidienmaychinhhang tìm hiểu ngay bài chia sẻ dưới đây nhé.
Mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021?

Mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021?

máy photocopy được dùng để sao chép, in ấn tài liệu, giấy tờ nhanh và hiệu quả. Vậy nên mua máy photocopy loại nào tốt nhất 2021? cùng tìm hiểu nhanh bài viết dưới đây nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email