Máy uốn ống : Hướng dẫn vận hành và xử lý lỗi đơn giản

Để hoạt động máy uốn ống một cách thuận lợi và nhanh chóng cũng như an toàn trong lao động khi điều hành thiết bị. Trong bài viết lần này, chúng tôi gửi tới bạn đọc cách hướng dẫn vận hành máy uốn ống chính xác cùng những khắc phục lỗi tạm thời nhanh chóng và hiệu quả. Mời bạn đọc cùng tham khảo. 
Để hoạt động máy uốn ống một cách thuận lợi và nhanh chóng cũng như an toàn trong lao động khi điều hành thiết bị. Trong bài viết lần này, chúng tôi gửi tới bạn đọc cách hướng dẫn vận hành máy uốn ống chính xác cùng những khắc phục lỗi tạm thời nhanh chóng và hiệu quả. Mời bạn đọc cùng tham khảo. 
 
khắc phục lỗi khi sử dụng máy uốn ống

Hướng dẫn cách vận hành máy uốn ống

Chuẩn bị
Trước khi đi vào vận hành, người điều khiển thiết bị cần phải kiểm tra sơ bộ toàn bộ máy móc cũng như vật liệu ống trước khi đưa vào uốn. 
Ống trước khi được đưa vào máy uốn ống cần phải nguyên vẹn, không bị khuyết tật, ông phải được làm sạch qua và đảm bảo bộ nhám trên bề mặt còn nguyên. Sau đó , người dùng điều chỉnh cam hành trình trên thiết bị một cách chính xác. 
Đồng thời xác định vị trí cần uốn phù hợp nhất. Và xác định hình dạng mà ống cần uốn với tỉ lệ chính xác. 

Cách vận hành
Thiết bị máy uốn ống kim loại sẽ được điều chỉnh tay quay ê tô giữ ống một cách chặt chẽ và chính xác. Ống được giữ nguyên và chắc chắn trong thời gian uốn. 
Bắt đầu cấp nguồn điện cho máy, lúc này máy sẽ bắt đầu hoạt động và uốn ống theo hành trình được thể hiện trên camera. 
Ống được đưa vào uốn sẽ trong khoảng 1-2s là hoàn thành, người điều khiển cũng có thể tính toán độ đàn hồi của ống sao cho phù hợp nhất. 

Cách khắc phục lỗi khi sử dụng máy uốn ống

Việc xảy ra lỗi sai sót trong quá trình làm việc là điều hiển nhiên nếu như người điều khiển thiết bị chưa có kinh nghiệm. Để khắc phục tạm thời những lỗi khi sử dụng may uon ong , bạn đọc cần lưu ý và khắc phục như sau:
 
sử dụng máy uốn ống trong xây dựng
  • Trường hợp sai lệch về hình dạng và kích thước
Với vấn đề này thì sự biến dạng là do trị số góc đàn hồi không được tính toán chính xác và cần phải sửa lại góc uốn của chày và cối trên máy. Trường hợp nếu không phải do góc đàn hồi thì ta nên điều chỉnh lại phôi hoặc vị trí phôi. 
  • Khi uốn ống bị lõm hoặc khuyết tật trên bề mặt
Cần phải tăng bán kính của góc lượn trên ống để đạt đúng yêu cầu. 
  • Vành uốn ống bị gợn sóng
Điều chỉnh lại chày và cối cố định hơn, khe hở nhỏ hơn. 
  • Xuất hiện rạn nứt ở vùng uốn
Nếu bán kính uống quá nhỏ thì phải tăng bán kính lên hoặc đường uốn ống quá căng thì phải xếp lại phôi chính xác. 
  • Vùng uốn bị mỏng
Bán kính của chày nhỏ thì cần phải tăng bán kính lên hoặc đường ống bị lệch giữa chày và cối của thiết bị thì cần phải đổi lại cấu tạo của chày và cối. 
  • Bán kính lượn của cối bị xước
Việc xảy ra tình trạng bị xước trên cối khi lượn ống thì nhiều lí do đó là do độ hở của chày và cối nhỏ, ta cần phải tăng. Ngoài ra, việc cối thấp quá cứng cũng gây nên lý do và cần phải nhiệt luyện cối. Bên cạnh đó, bán kính cối bé hơn so với quy định cũng có thể xảy ra hiện tượng này, người sử dụng cần phải tăng bán kính uốn và kỹ thuật uốn đặt lõi bên trong để giúp ống bền hơn. 

Trên đây là cách vận hành máy uốn ống cũng như cách khắc phục lỗi kỹ thuật trong quá trình uốn ống nhanh nhất. Để được tư vấn chuyên sâu và báo giá may uon ong mới nhất, vui lòng liên hệ với Siêu Thị Hải Minh qua số điện thoại bên dưới website.
Chúc bạn thành công. 

Thông tin khác

Hướng dẫn cách sử dụng máy uốn ống trục gá tự động

Hướng dẫn cách sử dụng máy uốn ống trục gá tự động

 Máy uốn ống trục gá tự động chủ yếu được sử dụng cho xây dựng điện, xây dựng đường cao tốc và đường sắt, nồi hơi, cầu, tàu, đồ nội thất và như vậy. Trang trí và các khía cạnh khác của việc đặt và sửa chữa đường ống, có những ưu điểm của đa chức năng, cấu trúc hợp lý, vận hành đơn giản, vậy quy trình vận hành máy uốn hoàn toàn tự động là gì ??
Cách làm máy uốn ống tự chế đơn giản cho bạn

Cách làm máy uốn ống tự chế đơn giản cho bạn

Khi tạo các dự án sử dụng ống kim loại, bạn có thể uốn ống tròn hoặc vuông mà không bị vỡ ống. Uốn ống có thể được sử dụng bằng tay và với áp lực thủy lực. Bạn có thể uốn ống tròn hoặc vuông dựa trên nơi bạn đặt ống trong máy uốn ống và vị trí của các khúc cua. Bạn có thể làm một máy uốn ống cho phép bạn uốn ống tròn hoặc vuông so với sàn nhà.
Các loại máy uốn ống và nên mua loại nào tốt ?

Các loại máy uốn ống và nên mua loại nào tốt ?

Có nhiều loại máy uốn ống trên thị trường hiện nay và nhiều yếu tố cần phải được xem xét trong quá trình lựa chọn. Một số người mua sẽ nhìn về phía trước và mua thêm dung lượng hoặc nhiều khả năng hơn để sử dụng trong tương lai, do đó có khả năng điều này có thể ảnh hưởng đến quyết định.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email