Máy đo thứ tự pha giá rẻ và nguyên tắc hoạt động của nó

Máy đo thứ tự pha giá rẻ được sử dụng để phát hiện chuỗi cung cấp trong các mạch điện ba pha. Vì hướng xoay của động cơ điện ba pha có thể thay đổi bằng cách thay đổi chuỗi cung cấp. Đồng thời hoạt động chính xác của các dụng cụ đo như đồng hồ đo năng lượng 3 pha và điều khiển tự động các thiết bị cũng phụ thuộc vào trình tự pha. Các loại bộ kiểm tra trình tự pha khác nhau có sẵn trên thị trường ngày nay như tiếp xúc hoặc không tiếp xúc, tĩnh hoặc xoay,v.v… trong một loạt các điện áp hoặc xếp hạng điện.

Máy đo thứ tự pha giá rẻ có vai trò rất quan trọng trong việc xác định pha điện

Pha trình tự là gì?

Các dãy trong đó điện áp ba pha đạt được giá trị cực đại dương của chúng được định nghĩa là chuỗi pha. Nó đề cập đến mối quan hệ giữa điện áp hoặc dòng điện trong hệ thống ba pha. Xem xét ba giai đoạn như các giai đoạn đỏ-R, vàng-Y và xanh-B.

Các dãy pha có thể được lấy như RYB nếu R đạt được giá trị lớn nhất đầu tiên đối với tham chiếu theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, sau đó là pha Y 120 ° sau đó, và pha B 240 ° sau giai đoạn R.

Trình tự pha có thể được thực hiện như RBY nếu R theo sau bởi pha B là ở 120 ° sau đó và pha Y là ở 240 ° sau đó hơn giai đoạn R. RYB được coi là một dãy tích cực, trong khi RBY là một cung cấp chuỗi âm, như thể hiện trong hình.

>> Video Giới thiệu Máy đo thứ tự pha Hioki PD3129

Máy đo thứ tự pha giá rẻ và nguyên tắc hoạt động của nó là gì?

Máy đo thứ tự pha giá rẻ hay bộ đo trình tự pha được sử dụng để phát hiện trình tự pha trong các mạch điện ba pha và có các loại khác nhau của các chỉ thị trình tự pha như sau:

Các loại chỉ thị trình tự pha
Các chỉ số trình tự pha có thể được phân thành hai loại:
(a) Loại xoay
(b) Loại tĩnh

  • Các chỉ số trình tự pha kiểu xoay

Nó hoạt động trên nguyên tắc động cơ cảm ứng. Nguyên lý của chỉ thị chu trình kiểu quay là tương tự như của động cơ ba pha. Xem xét việc làm việc của một động cơ để hiểu rõ hơn về các chỉ số này. Đối với động cơ ba pha, chúng tôi yêu cầu cung cấp điện ba pha, trong khi nguồn ba pha này phải được cung cấp theo một dãy cụ thể. Giả sử rằng nguồn cung cấp ba pha cho động cơ có một dãy pha RYB, sau đó động cơ sẽ xoay theo chiều kim đồng hồ - và, nếu chuỗi cung cấp pha đảo ngược, thì động cơ sẽ quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ. Điều này có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng đối với tải và toàn bộ hệ thống.

Khi cung cấp ba pha cho cuộn dây, sau đó các cuộn dây sẽ tạo ra từ trường quay, và từ trường quay này tạo ra EDF EMF trong đĩa nhôm có thể xoay được, như thể hiện trong biểu đồ.

EMF eddy tạo ra dòng xoáy trên đĩa nhôm, do sự tương tác của dòng xoáy với từ trường quay một mô men xoắn được tạo ra làm cho đĩa nhôm xoay. Vòng quay theo chiều kim đồng hồ của đĩa cho biết trình tự là RYB, và xoay đĩa trái ngược của đĩa cho thấy sự thay đổi trong trình tự pha.

  • Chỉ thị pha tĩnh

Nếu trình tự pha là RYB, thì đèn B sẽ sáng hơn đèn A, và - nếu trình tự pha được đảo ngược - thì đèn A sẽ phát sáng hơn đèn B, như được hiển thị bên dưới trong sơ đồ mạch bố trí đèn.

Tinh-chi-bao-chuoi-pha-voi-inductor

Bây giờ, chúng ta hãy xem điều này xảy ra như thế nào?
Giả sử rằng trình tự pha là RYB, và xem xét các điện áp như Vry, Vyb, Vbr theo sơ đồ và chúng ta có:

Vry = V
Vyb = V (-0.5-j0.866)
Vbr = V (-0.5 + j0.866)

Ở đây, giả sử một phép toán cân bằng sao cho chúng ta có Vry = Vbr = Vyb = V. Chúng ta biết rằng tổng số đại số của tất cả các dòng pha bằng nhau, sau đó chúng ta có thể nhận được phương trình dưới đây.

Ir + Iy + Ib = 0

Từ phương trình trên, ta nhận được tỉ số Ir và Iy là 0,27.

Nó chỉ ra rằng điện áp tại đèn A chỉ là 27 phần trăm của đèn B. Vì vậy, từ đó, chúng ta có thể thấy rằng đèn B sẽ sáng hơn đèn A trong trường hợp một trình tự pha RYB. Trong trường hợp trình tự pha đảo, đèn A sáng hơn đèn B.

Tương tự như vậy, từ mạch trên bằng cách thay thế điện dẫn với tụ điện, như hình dưới đây, chỉ báo hoạt động tương tự như chỉ thị giai đoạn trên.

Ở đây, hai điện trở được nối nối tiếp với hai đèn Neon để bảo vệ đèn khỏi các điện áp quá dòng và điện áp hỏng. Nếu nguồn cung ba pha nằm trong dãy RYB, khi đó đèn A sẽ bật và đèn B sẽ tắt và nếu chuỗi cung cấp bị đảo ngược thì đèn A sẽ tắt, đèn B sẽ bật sáng .

Trình kiểm tra thứ tự pha với máy đo thứ tự pha giá rẻ

Để hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động của máy đo thứ tự pha này, chúng tôi đã thiết kế một chương trình kiểm tra trình tự pha để phát hiện các pha cung cấp ba pha. Như chúng ta biết, nếu ba chuỗi pha cung cấp được thay đổi hoặc đảo chiều thì các tải như các động cơ ba pha sẽ hoạt động theo hướng ngược lại có thể dẫn đến lỗi vĩnh viễn.

Vì vậy, để phát hiện trình tự pha, kiểm tra chuỗi ba pha được sử dụng bao gồm các cổng NAND và OR. Nếu dãy là đúng, sau đó các đèn LED sẽ chạy theo chiều kim đồng hồ vì chúng không nhận được tín hiệu kích hoạt từ cửa.

So-do-khoi-cua-trinh-kiem-tra-trinh-tu-trat-tu

Trong dự án này, các cổng NAND và OR được đặt trong một cách mà chúng tạo ra một tín hiệu logic được thêm vào cho vi điều khiển. Nếu chuỗi được thay đổi thì các cổng tạo ra tín hiệu đầu vào cho vi điều khiển thông qua một bộ đếm thời gian để điều khiển các đèn LED để chúng có thể thay đổi trình tự pha bằng cách chạy theo chiều kim đồng hồ trong một khoảng thời gian và ngược chiều kim đồng hồ trong một khoảng thời gian sau khi nhận được tín hiệu kích hoạt. Trong trường hợp này, chúng tôi có thể duy trì nguồn cung cấp liên tục cho tải trọng quan trọng bằng cách sử dụng tự động lựa chọn bất kỳ giai đoạn nào có sẵn trong hệ thống cung cấp ba pha.

Máy đo thứ tự pha hay còn gọi là đồng hồ đo thứ tự pha giá rẻ, chính hãng bán tại Hải minh

Đây là về các loại máy đo thứ tự pha và làm việc với một mạch thực hiện thực hiện.

Như vậy, với bài viết về nguyên lý hoạt động của máy đo thứ tự pha trên hy vọng đã mang lại cho các bạn nguồn kiến thức hay để dễ dàng sử dụng chúng. Nếu quý khách còn có gì thắc mắc về hoặc muốn mua máy đo thứ tự pha, đồng hồ đo thứ tự pha,… hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới website nhé!
 
>> Mua ngay 2 loại đồng hồ đo thứ tự pha kyoritsu hot nhất năm 2017.
>> Mua ngay 3 máy đo thứ tự pha chỉ với giá từ 1 triệu đồng

Thông tin khác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f đảm bảo đo pha chính xác

Máy đo thứ tự pha kyoritsu 8031f luôn là một trong những mẫu thiết bị đo thứ tự pha không chỉ đảm bảo đo pha chính xác mà còn đảm bảo chất lượng luôn ưu việt, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email