Máy đo độ mặn đất giá bao nhiêu?

Để đo được độ mặn của đất không thể thiếu được dụng cụ đo chuyên dụng hay được gọi là máy đo độ mặn.

Kiểm tra độ mặn là phương pháp tối ưu để đánh giá được tình trạng đất nhằm giúp kiểm soát được tốt hơn những ảnh hưởng xấu do bị nhiễm mặn. Để đo được độ mặn của đất không thể thiếu được dụng cụ đo chuyên dụng hay được gọi là máy đo độ mặn. Vậy một mẫu máy đo trên thị trường hiện nay có giá khoảng bao nhiêu?

Máy đo độ mặn đất giá bao nhiêu?

Lợi ích của thiết bị đo độ mặn trong xác định độ mặn của đất

Độ mặn ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng sinh trưởng, khả năng giữ nước của cây trồng, thoát nước. Mỗi loại cây trồng đều có những ngưỡng chịu mặn khác nhau, kiểm tra độ mặn của đất chính là phương cách tối ưu nhất để đánh giá được tình trạng của đất nhằm kiểm soát được tốt hơn các ảnh hưởng hưởng xấu do tình trạng nhiễm mặn gây ra.

Theo dõi độ mặn của đất có thể giúp người nông dân xác định được hiện trạng của đất đai, dự báo được những vấn đề có thể xảy ra và thiết lập những cơ sở, biện pháp để quản lý đất đai được tốt hơn, lập kế hoạc tưới tiêu,…

Dụng cụ để xác định độ mặn đất giá bao nhiêu?

Trên thị trường máy đo độ mặn đất, giá cả của các mẫu máy dùng trong việc xác định độ mặn của đất cũng khá là đa dạng, tùy vào từng mẫu sẽ có các mức giá khác nhau.

Tuy nhiên nhìn chung giá của thiết bị nằm trong mức giá dao động từ một triệu hơn đến vài triệu hoặc cao hơn là gần chục triệu. Người mua có thể tùy vào kinh phí để tìm chọn mẫu mua sao cho phù hợp. Để mua đúng sản phẩm với mức giá hợp lý, người mua có thể nhờ đến sự tư vấn của nhân viên bán hàng nơi cần mua máy để họ hỗ trợ.

Máy đo độ mặn đất giá bao nhiêu?

Cách xác định độ mặn của đất bằng thiết bị đo độ mặn

  1. Để mẫu đất trong túi đựng mẫu và để đất khô trong thời gian tối thiểu nhất là 1 ngày. Nếu được có thể tiến hành sấy khô.

  2. Nghiền nhỏ đất và loại bỏ đi những tạp chất có trong mẫu đất cần đo.

  3. Thêm nước cất hay nước khủ ion theo tỉ lệ 1: 5 (đất: nước).

  4. Lắc phần ống chứa mẫu trong khoảng 3 phút để có thể hòa tan hoàn toàn muối.

  5. Với loại đất sét, đất pha sét cứ sau 3 phút nên lắc thêm 1 phút, lặp lại trong 3 lần để giúp tăng độ chính xác của phép đo hơn.

  6. Hãy để dung dịch trong mẫu đất được lắng xuống trong khoảng thời gian là 1 phút. Đồng thời bạn cũng nên tiến hành hiệu chuẩn máy đo độ mặn cầm tay theo quy định từ nhà sản xuất.

  7. Nhúng cảm biến vào phần dung dịch của mẫu đất, ghi lại số liệu khi kết quả đo đã được ổn định. Hoặc có thể nhỏ phần dung dịch mẫu đất lên trên đầu của cảm biến bằng cách dùng pippet, phụ kiện được cung cấp kèm theo trong bộ Kit của máy.

  8. Hoàn thành xong việc đo hãy tiến hành vệ sinh cảm biến và lau sạch bằng giấy mềm, khô.

Qua những thông tin cung cấp ở trên chắc hẳn bạn đã có thể trả lời được cho câu hỏi máy đo độ mặn đất giá bao nhiêu cũng như biết thêm được về lợi ích của thiết bị trong việc xác định độ mặn cũng như cách đo độ mặn mẫu đất.

-Liên-

Thông tin khác

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Thiết bị đo môi trường ao nuôi là những thiết bị có khả năng tính toán cũng như đo lường được tính ổn định của môi trường ao nuôi, từ đó giúp người dùng đưa ra những biện pháp điều chỉnh cho phù hợp, tạo môi trường sống tốt nhất cho sinh vật.
Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Máy đo độ mặn cầm tay là một thiết bị hữu ích được sử dụng trong các hoạt động đo lường độ mặn của nước, nhờ đó đưa ra được biện pháp để cải thiện chất lượng nước, tạo nên hiệu quả trong các công việc sản xuất.
Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ngành nuôi trồng thuỷ sản là một ngành cực kì phổ biến hiện nay trong đời sống sản xuất của con người hiện nay. Trong đó độ mặn là một yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định đến quá trình sinh trưởng và phát triển của thuỷ, hải sản dưới nước.
Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Máy đo độ mặn Atago Master - S28M có xuất xứ đến từ Nhật Bản, một đất nước với những thiết bị máy móc hiện đại. Hãng Atago sản xuất máy Atago Master - S28M trên dây chuyền hiện đại, do đó đảm bảo độ chính xác và độ bền cao. Chiếc máy đo độ mặn này có kích thước nhỏ gọn như cây bút, dễ cầm và sử dụng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email