Mách bạn cách chọn máy tính tiền phù hợp nhất cho nhà hàng, quán ăn

Để hỗ trợ thanh toán nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, ngày nay các nhà hàng, quán ăn, quán café,… thường sử dụng máy tính tiền. Với kết cấu gọn nhẹ, tiện dụng phù hợp cho loại hình kinh doanh nên máy tính tiền được đa số người dùng lựa chọn sử dụng lâu dài. Và trong bài viết này, Siêu thị Hải Minh xin đưa ra một số kinh nghiệm giúp các bạn dễ dàng trong lựa chọn máy tính tiền cho nhà hàng, quán ăn của mình.


May tinh tien

Cách chọn máy tính tiền phù hợp cho nhà hàng, quán ăn


1. Xác định loại máy tính tiền nào phù hợp?

Máy tính tiền về cơ bản được sử dụng để tính tiền cho khách hàng với các mặt hàng, món ăn hay dịch vụ, có thể kèm theo phí, các khoản thưởng, miễn phí,… có khả năng in hóa đơn. Máy tính tiền xét về quy mô sử dụng được chia làm 3 loại chính: Loại đơn giản, loại trung bình và loại lớn.

  • Loại đơn giản: Được sử dụng cho cửa hàng đơn lẻ, theo mô hình nhỏ ít nhân viên và số lượng mặt hàng không quá nhiều. Máy tính tiền loại này thường đơn giản, nhỏ gọn, ít phím chức năng.

  • Loại trung bình: Máy tính tiền loại này có thể quản lý trên 10 nhân viên, với 30-100 khách hàng (hoặc bàn), quản lý từ 6.000 – 10.000 mặt hàng, có khả năng kết nối với trung tâm quản lý.

  • Loại lớn: Với nhiều chức năng hơn 2 loại trên, có thể quản lý hàng tồn kho, kết nối máy chủ và máy lẻ, có khả năng lưu giữ hóa đơn chi tiết từ 1 đến vài tháng.

Ngoài ra còn có máy tính tiền Pos với dạng màn hình cảm ứng POS, bạn có thể thao tác dễ dàng trên màn hình cảm ứng, thuận tiện, được sử dụng rộng rãi trong các cửa hàng ăn nhanh. Với việc thao tác trực tiếp trên máy tính khách hàng sẽ dễ dàng xem các báo cáo bán hàng hàng ngày. Vì vậy mà việc quản lý trở nên dễ dàng và thuận tiện, mang lại hiệu suất cao hơn cho người dùng.

2. Cấu hình máy tính tiền ra sao?

Máy tính tiền với nhiều cấu hình máy khác nhau quyết định tới tốc dộ truy cập lướt web của các nhân viên bán hàng. Có bàn phím dành cho nhân viên thao tác. Với các thiết bị mới sau này (máy ePOS) bàn phím và màn hình dành cho nhân viên thường được tích hợp làm một lên màn hình cảm ứng.

Một màn hình hiển thị bằng cảm ứng cho nhân viên và màn hình hiển thị cho khách hàng.

Phần máy in là loại in kim hay in nhiệt bao gồm 1 hoặc 2 máy in. Máy sử dụng 2 máy in sẽ có một máy in hóa đơn cho khách, một máy in lưu lại. Máy sử dụng 1 máy in thường được hỗ trợ bộ nhớ lưu bên trong mạch điện tử.

Ngoài ra, máy tính tiền hiện nay thường có ổ khóa dùng để lựa chọn chế độ hoạt động làm việc của máy.
>> Xem thêm: Đầu đọc mã vạch giá rẻ


Máy tính tiền và thiết bị ngoại vi

3. Các thiết bị ngoại vi kèm theo

Ngoài ra, máy tính tiền còn được kết hợp với các thiết bị ngoại vi như:

  • Đầu đọc mã vạch

  • Ngăn kéo đựng tiền

  • Máy in nhà bếp để gởi các yêu cầu (orders) cho nhà bếp.

  • Máy vi tính để cập nhật thay đổi dữ liệu hàng hóa, đơn giá hoặc lưu lại các báo cáo bán hàng

  • Máy in hóa đơn ngoài dùng để in các loại hóa đơn đặc thù hoặc khổ lớn

Như vậy, đa số các loại máy khi thiết kế, nhà sản xuất đã tính đến các chức năng cần thiết cho công việc kinh doanh. Đặc biệt cần quan tâm đến quy mô hoạt động, lượng khách hàng thường xuyên, số bàn của cửa hàng,… hoặc với các cửa hàng bán lẻ sử dụng máy tính tiền có tính năng kết nối được với đầu đọc mã vạch. Nếu bạn có yêu cầu về các tính năng phụ, nên lưu ý chọn sản phẩm phù hợp với đúng mã máy của bạn.

Để lựa chọn máy tính tiền phù hợp, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng để đầu tư hiệu quả nhất mà không phải hối tiêc vì số tiền mình bỏ ra. Bạn có thể sử dụng máy tính tiền của một số thương hiệu uy tín như: Máy tính tiền Casio, Topcash,... chính hãng giá tốt tại Siêu thị Hải Minh. Chúng tôi luôn là đơn vị đi đầu trong cung cấp máy tính tiền giá cạnh tranh, hàng nhập khẩu chính hãng với đầy đủ giấy tờ kèm theo dịch vụ bảo hành uy tín, giao hàng tận nơi.

Hãy nhanh chân, nhanh tay liên hệ với Hải Minh để được tư vấn và giải đáp miễn phí, nhanh chóng về máy tính tiền nhé!

>> Có thể bạn cần:
Máy tính tiền Casio: Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục nhanh chóng!
Các thao tác Xử lý lỗi thường gặp, Reset, Xóa dữ liệu bán hàng khi sử dụng máy tính tiền Casio
Mua máy tính tiền nào thích hợp cho quán cà phê

Thông tin khác

Ở Hà Nội mua máy tính tiền ở đâu uy tín?

Ở Hà Nội mua máy tính tiền ở đâu uy tín?

Máy tính tiền là một thiết bị điện tử vô cùng quan trọng tại các đơn vị kinh doanh như siêu thị, cửa hàng,… Chính vì vậy, nhu cầu đầu tư máy tính tiền tại các thành phố lớn như Hà Nội ngày càng cao hơn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn địa điểm uy tín để mua máy tính tiền tại Hà Nội
MÁY TÍNH TIỀN NÀO LÀ PHÙ HỢP VỚI QUÁN CÀ PHÊ QUY MÔ VỪA

MÁY TÍNH TIỀN NÀO LÀ PHÙ HỢP VỚI QUÁN CÀ PHÊ QUY MÔ VỪA

Bạn cần mua máy tính tiền cho quán cà phê với quy mô vừa ? Bạn nên chọn mua sản phẩm nào tốt được nhiều người dùng và mua ở đâu uy tín?. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để nhận được câu trả lời thích đáng nhé.
Đánh giá máy tính tiền Casio SE-S100

Đánh giá máy tính tiền Casio SE-S100

Có thể nói, một trong những loại máy tính tiền đang được bán rất chạy ở trị trường Việt Nam hiện nay chính là máy tính tiền Casio SE-S100. Máy được cấu tạo đáp ứng mọi nhu cầu mà những người chủ doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ yêu cầu
Lỗi hay gặp ở máy tính tiền Casio và cách xử lý

Lỗi hay gặp ở máy tính tiền Casio và cách xử lý

Bạn đang sử dụng máy tính tiền casio để thanh toán cho khách hàng. Nhưng bất ngờ máy lại xảy ra trục trặc làm cho bạn bối rối không biết xử lý như thế nào. Công việc bị gián đoạn, khách hàng phiền lòng càng làm bạn thêm loay hoay.
Mua Máy Đếm Tiền Xiudun 6688W Chính Hãng Ở Đâu?

Mua Máy Đếm Tiền Xiudun 6688W Chính Hãng Ở Đâu?

Máy đếm tiền xiudun ngày nay là thiết bị vô cùng quan trọng trong hoạt động của các ngân hàng, doanh nghiệp, công ty tài chính. Trong đó, một trong những dòng máy đếm tiền được nhiều người tin dùng nhất đó là máy đếm tiền Xiudun 6688W.
Hướng dẫn lựa chọn máy tính tiền quán cafe tốt nhất

Hướng dẫn lựa chọn máy tính tiền quán cafe tốt nhất

Nhưng làm sao để chọn ra máy tính tiền quán cafe tốt nhất trong vô vàn những lựa chọn khác nhau ở thị trường? Hơn nữa, khi thị trường ngày nay tràn lan sản phẩm giả, nhái, làm sao để lựa chọn sản phẩm tốt, chính hãng? Bài viết sau đây sẽ gợi ý một số mẹo trong quá trình lựa chọn thiết bị tính tiền.
3 bước bảo quản máy tính tiền đúng chuẩn

3 bước bảo quản máy tính tiền đúng chuẩn

Người dùng sử dụng máy tính tiền mỗi ngày, máy hoạt động liên tục nên rất dễ gặp phải các vấn đề trục trặc do lỗi kỹ thuật máy, hoặc do bụi bẩn bám lên máy. Cần phải bảo quản máy đúng cách để tránh những sự cố xảy ra trong quá trình làm việc ảnh hưởng đến hiệu quả và chất lượng công việc.
Giá máy tính tiền Topcash AL-K1 plus

Giá máy tính tiền Topcash AL-K1 plus

Bạn muốn mua máy tính tiền nhanh chóng, chính xác cho nhà hàng, quán ăn,... của bạn? Vậy thì Topcash AL-K1 plus chính là những gì cần ở một máy tính tiền mà bạn cần đấy. Cùng xem bài viết để biết giá máy tính tiền Topcash AL-K1 plus nhé!
Máy tính tiền Casio: Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục nhanh chóng!

Máy tính tiền Casio: Một số lỗi thường gặp và cách khắc phục nhanh chóng!

Máy tính tiền Casio là công cụ thanh toán cho khách hàng, in hóa đơn các mặt hàng hay món ăn khách mua, các dịch vụ khách hàng đã sử dụng, các phí dịch vụ phải trả, các khoản được thưởng hay miễn phí,...  tiện ích nhất. Sau đây, Siêu thị Hải Minh xin chia sẻ với các bạn một số lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng máy tính tiền Casio nhanh chóng và hiệu quả.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email