Lưu ý khi sử dụng máy đo độ ẩm lúa gạo

Máy đo độ ẩm lúa gạo rất dễ sử dụng, tuy nhiên có một vài lưu ý mà các bạn cần biết khi sử dụng máy để có kết quả đo chính xác hơn. Cùng theo dõi bài viết sau nhé!
Máy đo độ ẩm lúa gạo chuyên dùng để đo độ ẩm lúa, gạo và các nông sản khác như bắp, đậu phộng, đậu nành, café,… Đây là một thiết bị đo độ ẩm rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, có một vài lưu ý mà các bạn cần biết khi sử dụng máy đo độ ẩm lúa gạo để có kết quả đo chính xác hơn. Cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Lưu ý khi sử dụng máy đo độ ẩm lúa gạo

Khi sử dụng máy đo độ ẩm lúa gạo, bạn nên lưu ý các điều sau để máy cho kết quả đo chính xác hơn. Cụ thể:

Đối với loại máy cầm tay có đầu dò

máy đo độ ẩm gaọ dạng đầu dò
  • Trước khi tiến hành đo độ ẩm gạo, bạn nên nghiên cứu kỹ để kết hợp các phím chức năng để quá trình đo diễn ra suôn sẻ hơn.
  • Khi không sử dụng bạn nên tháo pin ra khỏi máy để tránh làm oxi hóa đầu cực trong máy.
  • Nên sử dụng loại pin có chất lượng tốt để hạn chế tối đa sai lệch trong quá trình đo và thời gian đo được lâu.
  • Cất giữ máy ở nơi khô thoáng 
  • Đầu cực phải được vệ sinh sạch sẽ bằng khăn hoặc giấy mềm sau khi sử dụng.

Đối với máy là cân phân tích độ ẩm

  • Khi máy đo độ ẩm gạo (cân phân tích độ ẩm) đang hoạt động, bạn không nên đổ các mẫu vật thêm vào trong ống nghiệm, để tránh làm ảnh hưởng đến kết quả đo.
  • Khi đổ vật mẫu trong ống đông, bạn cần phải đổ xung quanh ống đều và tránh đổ lệch.
  • Pour xuất hiện tại góc trái của màn hình, đổ vật mẫu vào trong máy và đợi tầm 10 giây, kết quả đo độ ẩm sẽ được hiển thị. Các lần tiếp theo sẽ như thế.
  • Muốn tính được giá trị trung bình của nhiều lần đo, bạn nhấn AVE.
máy đo độ ẩm lúa dạo dạng cân
 
Tất cả các loại máy đo độ ẩm lúa gạo khi sử dụng song bạn nên vệ sinh sạch sẽ và cất giữ nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để bảo đảm tuổi thọ của máy.

Sử dụng thiết bị đo độ ẩm lúa gạo trong sản xuất là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo nông sản, hạt giống, góp phần tăng năng suất mùa vụ và nâng cao hiệu quả trong sản xuất, chế biến và xuất nhập khẩu. Trên thị trường hiện tại có rất nhiều máy đo độ ẩm gạo giá rẻ, chính hãng với nhiều mẫu mã đa dạng và thiết kế đẹp mắt, tuy nhiên người tiêu dùng cần phải lựa chọn thật kỹ càng địa chỉ uy tín để mua sản phẩm chất lượng nhất.

Để chọn mua máy đo độ ẩm lúa gạo chính hãng với giá tốt, hãy đến với Siêu thị Hải Minh. Chúng tôi tự hào với hơn 10 năm nhập khẩu và cung cấp thiết bị đo chính hãng như: máy đo độ ẩm gỗ, đo tốc độ gió,.... Tất cả các sản phẩm mà Hải Minh kinh doanh đều được nhập khẩu, đặt hàng trực tiếp từ các nhà máy sản xuất với công nghệ hàng đầu thế giới. 
Trước khi được bán ra thị trường, các sản phẩm của chúng tôi đều đạt tiêu chuẩn CE, FCC (Tiêu chuẩn để xuất sang thị trường Mỹ, Châu  u) và được kiểm tra chất lượng một cách kỹ lưỡng nhất. Hãy gọi ngay đến số máy 0932 196 898 hoặc gửi thư về email sieuthihaiminh@gmail.com để được Hỉa Minh tư vấn và báo giá sản phẩm miễn phí khi bạn có nhu cầu nhé!

 

Thông tin khác

Có nên sử dụng máy đo độ ẩm gạo không?

Có nên sử dụng máy đo độ ẩm gạo không?

Nếu việc bảo quản gạo không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như sản lượng gạo tích trữ được trng kho. Vậy làm thế nào để biết được chính xác độ ẩm của gạo ra sao để bảo quản cho kỹ lưỡng? Có nên sử dụng máy đo độ ẩm gạo hay không?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email