Làm gì để đảm bảo an toàn lao động khi sử dụng máy cắt plasma cầm tay?

Máy cắt plasma cầm tay với phương pháp cắt Plamsa ưu việt có khả năng cắt nhanh hơn được sử dụng phổ biến trong gia công kim loại, thiết bị được dùng rộng rãi trong sửa chữa chế tạo thiết bị cho ngư – nông – công nghiệp hay chế tác nghệ thuật…

Máy cắt plasma cầm tay với phương pháp cắt Plamsa ưu việt có khả năng cắt nhanh hơn được sử dụng phổ biến trong gia công kim loại, thiết bị được dùng rộng rãi trong sửa chữa chế tạo thiết bị cho ngư – nông – công nghiệp hay chế tác nghệ thuật… Tuy không phải là công nghệ mới nhưng cũng khá nhiều người vận hành máy biết quá ít về vấn đề an toàn khi sử dụng. Đó là lý đo vì sao Hải Minh chia sẻ đến quý khách hàng bài viết về cách để đảm bảo an toàn trong lao động khi sử dụng máy cắt hồ quang.

Chú ý những nguyên tắc dùng máy cắt khí plasma an toàn 

Chú ý những nguyên tắc dùng máy cắt khí plasma an toàn 

Khi vận hành máy cắt plasma người dùng cần đảm bảo những nguyên tắc an toàn như sau:

Hạn chế tình trạng bị bỏng do plasma khi dùng

Kim loại bị nóng chảy, xỉ cháy sẽ được hồ quang thổi ra khỏi phần rãnh cắt. Vật cắt kim loại bị nung nóng và đầu mỏ súng cắt plasma cũng có thể bị phát lửa và gây cháy. Da và mắt cũng có thể bị bỏng nếu tiếp xúc lâu dài với hồ quang.

Vì thế để đảm bảo được sự an toàn, người thợ trước khi vận hành máy cắt plasma bằng tay cần trang bị:

  • Kính hoặc dùng mặt nạ phòng vệ có lớp kính bảo vệ.

  • Quần áo bảo hộ, đôi giày và găng tay làm từ những vật liệu chống cháy như vải Jaens hay da. Lưu ý: Quần áo nên hạn chế kiểu thiết kế có túi trước, không bỏ bật lửa ga trong túi, giày nên dùng loại cổ cao để bảo vệ tốt hơn vùng chân khi làm việc.

Khi thực hiện thao tác cũng cần chú ý:

  • Không cầm nắm phân kim loại ở gần phần cần cắt và đầu mỏ súng cắt đang hoạt động.

  • Tuyệt đối tránh hướng hồ quang về chính mình khi đang cắt dù trong mọi trường hợp.

  • Chú ý để các vật dễ cháy ở xa gần khu vực làm việc để không bị ảnh hưởng đến nhiệt hồ quang, xỉ bắn ra.

  • Không nên cắt các bình kín, áp suất, bình chứa bởi có thể chứa chất dễ gây cháy nổ, chất độc. Hãy cắt khi đã kiểm tra thật kỹ càng.

  • Tuyệt đối tránh và không thực hiện thao tác cắt plasma ở gần khu vực chứa xăng dầu hay gas hoặc các chất dễ cháy nổ.

    Chú ý những nguyên tắc dùng máy cắt khí plasma an toàn 

Kiểm tra kỹ hệ thống cáp, mỏ súng cắt

Đa phần các mẫu máy cắt plasma kim loại đều được thiết kế tính năng an toàn tự động ngắt thiết bị khi chụp sứ bảo vệ hay vòi phun ngoài khi bị chạm điện cực.

Muốn duy trì được hồ quang cần phải có điện áp ở mức cao110  400VDC, nếu chẳng may bị rò điện lượng điện áp này sẽ gây nguy hiểm không chỉ đến thiết bị mà còn cả người vận hành. Do vậy, trước khi sử dụng máy phải cần kiểm tra hệ thống cáp, mỏ súng, cáp tiếp đất. Nếu phát hiện lỗi tuyệt đối không sử dụng mà cần thay thế khắc phục. Bên cạnh đó cần chú ý cũng không làm việc ở trong môi trường ẩm ướt.

Tránh khí, khói độc khi sử dụng máy

Cắt bằng plasma có thể sinh ra lượng lớn khói độc, khí dễ gây những vấn đề về sức khỏe nếu hít phải nó. Vì thế để bảo vệ sức khỏe tốt hơn, tránh hít phải khí độc khi làm nên sử dụng mặt nạ phòng độc và chú ý đến hướng nhìn khi làm việc, tạo một môi trường làm việc thông thoáng khí nhất.

Khi cắt những kim loại phủ lớp bảo vệ như cadimi, thép phủ kẽm thì nên làm sạch lớp bảo vệ đó trước khi cắt. Bởi lớp phủ này có thể sinh ra lớp khí độc khi thực hiện cắt plasma.

Chý ý đến hệ thống gas

Muốn cắt plasma cần sử dụng khí nén từ không khí đã được làm sạch, khí trơ hoặc các khí khác. Bình khí khi sử dụng cần cố định ở trong giá hay trên xe đẩy. Trước khi di chuyển cần chú ý đóng chặt mũ bảo vệ bình. Nếu có hỏng hóc cần thay thế bộ điều áp, sử dụng ống nối hoặc bộ ống kẹp đồng bộ, dây dẫn khí trên mặt đất nên để trên cao để tránh đạp phải.

Với những gợi ý nguyên tắc an toàn trên đây hy vọng việc sử dụng máy cắt plasma cầm tay được an toàn và hiệu quả hơn.

Siêu thị Hải Minh bán máy cắt kim loại plasma chính hãng, uy tín

Mọi thông tin thắc mắc hoặc muốn mua sản phẩm, các bạn hãy gọi đến hotline (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để nhận ngay tư vấn và giải đáp miễn phí từ nhân viên của chúng tôi.

Siêu thị Hải Minh chuyên cung ứng máy cắt khí plasma với mức giá ưu đãi nhất, hàng cam kết nhập khẩu chính hãng 100%. Chúng tôi là đơn vị phân phối máy gia dụng chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam. Với tiêu chí:

  • Tư vấn chính xác, đáp ứng yêu cầu khách hàng

  • Sản phẩm chính hãng, có đầy đủ các loại giấy tờ

  • Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá

  • Hình thức thanh toán linh hoạt: tiền mặt, chuyển khoản, atm,...

  • Bảo hành uy tín, tận nhà và lâu dài

  • Giá máy cắt plasma cạnh tranh, tốt nhất

  • Giao hàng đúng hẹn, nhanh và tận nhà

  • Nhân viên đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, dày kinh nghiệm, nhiệt tình, vui tính

Điều đặc biệt là Siêu thị Hải Minh cam kết có những chính sách hậu mãi đặc biệt dành cho khách hàng thường xuyên, khách hàng có đơn đặt hàng lớn với giá rẻ nhất. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng và tiết kiệm nhất. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ và máy móc tốt nhất nhé!

-Liên-

Thông tin khác

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

5 Mẹo Giúp Máy Cắt Plasma Được Bền Lâu Hơn

Sử dụng nhiều nhưng liệu bạn có biết mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn không? Hy vọng bài viết “5 mẹo giúp máy cắt plasma được bền lâu hơn” sau đây sẽ cung cấp cho các bạn nhiều thông tin bổ ích!
5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

5 Mẹo giúp máy cắt plasma của bạn được bền bỉ

Như các bạn đã biết hiện nay thiết bị cắt plasma đã và đang được ứng dụng rất phổ biến ở nhiều công trình xây dựng hay cơ khí. Việc sử dụng thiết bị cắt plasma dễ dàng mang đến thành phẩm với đường cắt đẹp, hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, nhiều người dùng chưa thực sự biết cách để sử dụng máy plasma để vừa mang lại hiệu quả vừa bền bỉ nhất. Bài viết sau đây của tôi sẽ chỉ cho các bạn 5 mẹo giúp máy plasma của bạn được bền bỉ.
Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam

Loại máy này được ứng dụng hầu hết tại các ngành công nghiệp liên quan đến cơ khí như sản xuất vật liệu gia công, chế tạo các sản phẩm nội ngoại thất, các xưởng đóng tàu, máy bay, cơ sở sản xuất oto…Và đâu là “Lý do Máy cắt Plasma Peg LGK được ưa chuộng tại Việt Nam” cùng chúng tôi khám phá chi tiết tại bài viết này nhé!
Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?

Máy cắt plasma không ra lửa? Lỗi này của máy xuất hiện do đâu và chúng ta có thể khắc phục như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu “Nguyên nhân máy cắt plasma không ra lửa? Cách sửa chữa?” tại bài viết dưới đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email