Làm bột gạo, bột nếp cực đơn giản với máy nghiền bột gạo nước

Để đảm bảo an toàn vệ sinh trong ăn uống, nhiều gia đình đã chọn mua máy nghiền bột gạo nước để sử dụng. Xem hướng dẫn làm bột gạo, bột nếp tại nhà bằng chiếc máy đa năng này và chế biến các loại bánh đặc sắc cho gia đình.
Nhu cầu chất lượng cuộc sống ngày càng cao, vấn đề về sức khỏe cũng được quan tâm hơn. Để đảm bảo an toàn vệ sinh trong ăn uống, nhiều gia đình đã chọn mua máy nghiền bột nước để sử dụng. Xem hướng dẫn làm bột gạo, bột nếp tại nhà bằng chiếc máy đa năng này và chế biến các loại bánh đặc sắc cho gia đình.
 

Hướng dẫn làm bột gạo, bột nếp cực đơn giản với máy nghiền bột gạo nước

Máy nghiền bột gạo nước có cấu tạo, cơ chế hoạt động khá đơn giản. Tuy nhiên để máy hoạt đúng chuẩn và cho các thành phẩm bột gạo, bột nếp như mong muốn, hãy xem những hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và làm như thế nào để có nguyên liệu tốt nhất chế biến các loại như bún, bánh xèo, bánh trôi, bánh cuốn…

Nguyên vật liệu chuẩn bị
Nguyên liệu cần để nghiền bột gạo nước được chuẩn bị như sau:
-       Gạo ngon với lượng đủ dùng theo nhu cầu ( hoặc 1kg ). Lưu ý gạo càng thơm ngon thì bột gạo, bột nếp xay ra sẽ càng ngon hơn, bột mịn và dẻo hơn gạo thường.
-       Nước sạch để sử dụng, lượng nước vừa đủ để xay lượng gạo đã chuẩn bị.
-       Chuẩn bị một túi vải, thường sử dụng vải kate mỏng hoặc vải mùng để lọc.
-       Máy nghiền bột gạo nước.
-       Chẩn bị lò nướng hoặc lò sấy để làm khô bột.

 
máy nghiền bột nước 90l inox
>> Tham khảo hơn 10+ máy xay bột gạo nước giá rẻ chất lượng tại Hải Minh.

Các bước tiến hành nghiền bột gạo, bột nếp
Bước 1: Ngâm gạo hoặc nếp trong nước sạch, khoảng 12 đến 16 tiếng sao cho gạo thật mềm.
Bước 2: Sau đó xả sạch và cho gạo ( nếp) vào máy nghiền bột gạo, cho lượng gạo và lượng nước vừa đủ xay.
Bước 3: Thu được hỗn hợp bột gạo nước, nguyên liệu này thường được sử dụng để chế biến các món bánh xèo, bánh khọt hoặc bánh cuốn.
Bước 4: Sử dụng túi vải lọc để lọc bột ra khỏi hỗn hợp bột nước, cho hỗn hợp vào túi vải và treo lên khoảng 12 tiếng, lúc đó chúng ta sẽ thu được một khối bột đặc ( bột ở giai đoạn này có thể được nhào để làm bánh canh, bánh cam, bún…)
Bước 5: Nếu muốn thành phẩm là bột gạo ( bột nếp), thì mang khối bột đặc ra phơi nắng, thường phơi khoảng 2 nắng thì khối bột sẽ khô.

Nếu thời tiết khi làm bột không có nắng, không thể phơi bột, có thể mang khối bột đặt trong lò nướng hoặc lò sấy với nhiệt độ thấp và thích hợp. Nhiệt độ trong lò sẽ sấy khối bột từ từ cho đến khi khô hoàn toàn là chúng ta đã thu được thành phẩm bột gạo khô như mong muốn.

Cách làm bột gạo, bột nếp với máy nghiền bột nước rất đơn giản. Đa số các gia đình hiện nay đã và đang tự làm ra bột gạo khô để sử dụng, hoặc có thể để kinh doanh buôn bán. Bột gạo tự làm tại nhà đảm bảo vệ sinh thực phẩm, an toàn cho người sử dụng, đảm bảo sức khỏe, bột gạo thơm ngon và đảm bảo không bị trộn, pha lẫn các loại tạp chất. Chế biến các món ăn đậm bản sắc quê hương, thơm ngon và an toàn cho gia đình .

Siêu thị Hải Minh chuyên bán các loại máy nông nghiệp như: máy xay nghiền bột nước, máy tuốt đậu phộng, xạc cỏ cùng nhiều loại máy xây dựng, thiết bị văn phòng, ngân hàng,.... chính hãng, giá cả cạnh tranh cùng dịch vụ hậu mãi chu đáo.

Thông tin khác

Làm thế nào để bảo quản máy xay nghiền bột nước bền lâu

Làm thế nào để bảo quản máy xay nghiền bột nước bền lâu

Máy xay nghiền bột nước được sử dụng để làm nguyên liệu bột cho các loại bún phở, bánh mà không tốn nhiều công sức. Bài viết này hướng dẫn bảo quản máy nghiền bột gạo nước bền lâu, giúp bạn giữ gìn và kéo dài tuổi thọ cho máy.
Hướng dẫn sử dụng máy nghiền bột đơn giản nhanh chóng

Hướng dẫn sử dụng máy nghiền bột đơn giản nhanh chóng

Máy nghiền bột là một trong nhũng thiết bị được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi những lợi ích mà dòng máy này mang lại, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện, cách sử dụng máy đảm bảo máy được lâu bền, lượng bột thu được chất lượng nhất. Vậy thì hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi nhé
Đặc trưng của máy nghiền bột gạo nước HM250

Đặc trưng của máy nghiền bột gạo nước HM250

Máy nghiền bột nước là một trong những công cụ thiết yếu ngày nay bởi máy có khả năng nghiền bột đa năng, nghiền bột nước tiện dụng cho gia đình và có thể làm thức ăn trong chăn nuôi
Những tính năng ưu việt của máy nghiền bột gạo nước

Những tính năng ưu việt của máy nghiền bột gạo nước

Khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, sáng tạo ra nhiều loại máy móc cho các công việc khác nhau thay thế cho con người. Máy nghiền bột gạo nước là chiếc máy độc đáo, được sử dụng phổ biến trong nông nghiệp hiện nay, máy cho sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí.
Những điều cần biết về máy nghiền bột gạo nước

Những điều cần biết về máy nghiền bột gạo nước

Máy nghiền bột gạo nước là một thiết bị công nghiệp khá tiện lợi và được ưu chuộng trên thị trường. Ưu điểm của máy như thế nào và cách sử dụng ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thiết bị này.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email