Hướng dẫn sử dụng máy đo độ rung PCE-VT 2700

Máy đo độ rung PCE-VT 2700 là chiếc máy chuyên nghiệp được sử dụng để kiểm tra chính xác độ rung của chi tiết máy. Hướng dẫn sử máy thiết bị đo độ rung PCE-VT 2700 đơn giản và chính xác nhất qua bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng tham khảo nhé
Máy đo độ rung PCE-VT 2700 là chiếc máy chuyên nghiệp được sử dụng để kiểm tra chính xác độ rung của chi tiết máy, từ đó đảm bảo chất lượng hoạt động của máy móc, thiết bị công nghiệp. Cùng tìm hiểu cách sử dụng chiếc mấy có giá thành không thấp này sao cho đúng nhất để khai thác hết được giá trị của máy.
 
sử dụng máy đo độ rung đúng cách

Thông số kỹ thuật cơ bản của thiết bị đo độ rung PCE-VT 2700

Nắm được các thông số kỹ thuật của chiếc máy đo độ rung PCE-VT 2700 sẽ giúp người sử dụng có được những số liệu đo đạc chính xác. Máy có kích thước nhỏ gọn tầm một chiếc smartphone với độ dày 30mm, trọng lượng nhẹ chỉ 240g, trang bị màn hình LCD 4 digits và chạy bằng nguồn điện 4 pin AAA, hoạt động tốt trong liên tục 4,5 giờ. Các thông số cần quan tâm về chiếc máy đo độ rung ở phân khúc cao cấp này gồm:
-          Gia tốc: có khoảng đo 0.1 ~ 400m/s2, độ phân giải 0,1m/s2 và dải tần từ 10Hz ~ 1 kHz
-          Vận tốc: có khoảng đo 0.1 ~ 400mm/s, độ phân giải 0,1mm/s và dải tần từ 10Hz ~ 1 kHz
-          Độ dịch chuyển: 0.001 ~ 4.000mm, độ phân giải 1 μm và dải tần từ 10Hz ~ 1 kHz
Kết quả đo được có độ chính xác chênh lệch rất nhỏ chỉ ±5 %, nên hoàn toàn tin cậy và đủ chuẩn đánh giá chất lượng của thiết bị đang đo độ rung lắc.

Các bước sử dụng máy đo độ rung PCE-VT 2700

máy đo độ rung cầm tay pce ct 2700

Để có thể sử dụng thuần thục máy đo độ rung PCE-VT 2700, bạn cần nắm thêm về các nút chức năng trên máy, để tránh trường hợp “loạng choạng” ấn nhầm nút khi sử dụng khiến việc đo đạc tiêu tốn nhiều thời gian.
-          Nút Power: bật/tắt nguồn, khởi động máy
-          Nút Hold: giữ giá trị đo chuẩn nhất theo yêu cầu
-          Nút chuyển giá trị đo: m – F (ft)
-          Nút Filter: thay đổi tần số rung
-          Nút Function: thay đổi tham số đo đạc
-          Nút tăng – giảm âm lượng: điều chỉnh âm lượng khi dùng cùng tai nghe
Các bước sử dụng máy đo độ rung cầm tay PCE-VT 2700 rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đúng theo quy trình sau, sẽ cho ra kết quả chính xác và thao tác nhanh chóng:
-          Bước 1: Kết nối Sensor đo độ rung (đầu tiếp xúc) vào thân máy, kiểm tra độ khớp của điểm kết nối để tránh trường hợp bị lỏng, dẫn đến số liệu đo được không chính xác.
-          Bước 2: Bật máy bằng nút Power. Dùng bệ từ nam châm mạnh được cung cấp kèm theo máy để gắn gia tốc tại các điểm. Để có được thông số chính xác cần bề mặt tiếp xúc phẳng và sạch sẽ, chọn đầu nối sensor phù hợp với bề mặt thiết diện và đối tượng đo (tránh chọng quá to hoặc quá nhỏ).
-          Bước 3: Chọn tham số đo bằng nút Function, gồm có vận tốc và gia tốc, tần số và độ dịch chuyển.
-          Bước 4: Khi đo các chỉ số sẽ nhảy liên tục trên màn hình LCD của máy đo độ rung PCE-VT 2700, bạn cần chọn giá trị có tần số xuất hiện nhiều nhất hoặc có độ ổn định cao nhất, đó là giá trị sát nhất cần đo. Giữ nút Hold để chụp lại giá trị đo trên màn hình, nhấn nút Hold lần 2 để trả về màn hình đo ban đầu.
Cần lưu ý có đơn vị đo khi tiến hành làm việc, tránh trường hợp không đúng chuẩn đề ra, phải tiến hành quá trình lại từ đầu.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy đo độ rung, nếu như Quý khách có nhu cầu mua máy đo độ rung hay tham khảo giá thì vui lòng liên hệ trực tiếp vào số hotline: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139 để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Thông tin khác

Đánh giá máy lấy mẫu khí cầm tay Buck LP - 5

Đánh giá máy lấy mẫu khí cầm tay Buck LP - 5

Có rất nhiều thiết bị có thể quan trắc môi trường không khí, nhưng tiện dụng và an toàn hơn hết là máy lấy mẫu khí cầm tay Buck LP-5. Điều gì khiến cho máy lấy mẫu khí Buck LP-5 là lựa chon tối ưu cho bạn? Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá về sản phẩm này nhé!
Lưu ý nhỏ để sử dụng, bảo quản máy đo độ rung bền đẹp

Lưu ý nhỏ để sử dụng, bảo quản máy đo độ rung bền đẹp

Nhằm đáp ứng những nhu cầu của con người trong việc kiểm tra chất lượng của các thiết bị cơ khí, máy đo độ rung xuất hiện là bước ngoặt to lớn giải quyết vấn đề liên quan một cách triệt để nhất. Máy đo độ rung cầm tay phổ biến được dùng trong nhiều lĩnh vực như cơ khí, công nghiệp, luyện kim, giảng dạy, … Để duy trì cho máy hoạt động tốt, lâu bền cần phải có phương pháp bảo quản đúng và hiệu quả.
Ứng dụng của máy đo độ rung trong lĩnh vực bảo dưỡng máy móc

Ứng dụng của máy đo độ rung trong lĩnh vực bảo dưỡng máy móc

Việc theo dõi và đo độ rung của máy giúp cho chúng ta nắm được tình hình hoạt động và sức khỏe của máy, nếu độ rung vượt quá mức cho phép tức là tình trạng vận hành của máy đang không được ổn nếu sau một thời gian dài không có sự theo dõi và can thiệp sẽ gây ra hỏng hóc nặng.
Hướng dẫn sử dụng máy đo độ rung chuẩn không cần chỉnh

Hướng dẫn sử dụng máy đo độ rung chuẩn không cần chỉnh

Hướng dẫn sử dụng thiết bị đo độ rung, máy đo độ rung cầm tay chuẩn không cần chỉnh, giúp máy hoạt động đc tốt hơn, mang lại hiệu quả công việc cao tiết kiệm chi phí sửa chữa máy. Vậy sử dụng máy như thế nào cho đúng, mời quý độc giả cùng tham khảo qua bài viết bên dưới.
Giới thiệu tổng quan về máy đo độ rung cầm tay

Giới thiệu tổng quan về máy đo độ rung cầm tay

Ngày nay, khoa học kĩ thuật đã ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tựu lớn đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của thế giới. Một trong những thành tưu đó phải kể đến phát minh ra các sản phẩm điện tử thông minh để phục vụ cuộc sống, sản xuất, đời sống con người trở nên tiện lợi và tốt đẹp hơn. Việc sử dụng các thiết bị thông minh giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc với mức nâng suất vượt bậc. 
3 máy đo độ rung cầm tay dưới 7 triệu đáng mua nhất

3 máy đo độ rung cầm tay dưới 7 triệu đáng mua nhất

Siêu thị Hải Minh chuyên cung cấp các thiết bị đo, trong đó có máy đo độ rung cầm tay chất lượng và được đánh giá cao. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu với khách hàng 3 máy đo độ rung cầm tay dưới 7 triệu đáng mua nhất. Cùng theo dõi nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email