Hướng dẫn cách tự khắc phục lỗi máy chà sàn

Máy chà sàn được vận hành đơn giản, nhưng trong quá trình sử dụng máy có thể gặp phải những lỗi cơ bản và người dùng cần biết để khắc phục. Tham khảo bài viết sau để tìm hiểu và tự xử lý nhé
Môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, vì vậy yêu cầu về chất lượng môi trường ngày càng cao. Máy chà sàn xuất hiện và nhanh chóng trở thành công cụ đắc lực trong công việc vệ sinh tại các khu công nghiệp, nhà xưởng, văn phòng…Máy được vận hành đơn giản, nhưng trong quá trình sử dụng có thể gặp phải những lỗi cơ bản và người dùng cần biết để khắc phục.
 
lỗi máy chà sàn và cách xử lý đơn giản

Lỗi làm giảm hiệu quả và năng suất của máy chà sàn

Trong quá trình làm vệ sinh người dùng dễ dàng nhận biết tình trạng, năng suất hoạt động của may cha san giảm. Khi gặp trường hợp này hãy kiểm tra những vấn đề sau:
-       Phụ kiện chà sàn không phù hợp: Tùy theo nhu cầu làm vệ sinh để chọn bàn chải sao cho phù hợp, khu vực khó làm sạch nên chọn bàn chải cứng và ngược lại. Lưu ý làm sạch phụ kiện chà sàn để loại bỏ rác thải bám, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.
-       Vệ sinh và bảo quản máy chà sàn không đúng cách: Do điều kiện làm việc nên máy dễ bị bụi bẩn bám, lâu ngày sẽ làm thiết bị hoạt động không đạt năng suất và hiệu quả. Khi gặp sự cố này cần kiểm tra và tiến hành vệ sinh máy sạch sẽ, tốt nhất sau mỗi lần sử dụng nên vệ sinh máy và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.
-       Hóa chất sử dụng: Loại hóa chất sử dụng có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc của máy chà sàn công nghiệp, người dùng cần kiểm tra hóa chất phù hợp không trước khi thực hiện công việc làm sạch sàn.
-       Thùng chứa hóa chất: Sử dụng lâu ngày thùng chứa hóa chất rất dễ bị tắc do rò rỉ hóa chất, để tránh lỗi xảy ra thì sau mỗi lần sử dụng người dùng nên kiểm tra và vệ sinh thùng chứa sạch sẽ.

 
sử dung máy chà sàn đơn cho khách sạn

Lỗi dẫn đến máy chà sàn không hoạt động

Đây là lỗi thường gặp ở máy chà sàn mà người dùng cần biết để xử lý kịp thời, nguyên nhân chủ yếu là do nguồn điện chưa được kết nối, dây điện bị lỏng hoặc đứt, cầu chì bị cháy hoặc máy nóng do sử dụng liên tục trong thời gian quá dài.
Sau khi đã xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố máy không hoạt động, từ đó đưa ra những cách khắc phục.
-       Nguồn điện: Cẩn thận ngắt kết nối từ máy đến nguồn điện, tiến hành kiểm tra lại dây điện và phích cắm để xử lý kịp thời.
-       Cầu chì: Kiểm tra phần dây cầu chì, nếu dây cầu chì đứt thì thay lại cái mới.
Sau khi kiểm tra và reset máy chà sàn vẫn không hoạt động, người dùng nên để máy nghỉ ngơi, sau đó thực hiện tiếp tục công việc hoặc liên hệ chuyên gia để được kiểm tra thiết bị chính xác.
 
Máy chà sàn có cấu tạo và nguyên lý hoạt động đơn giản, nhưng khi sử dụng nếu gặp lỗi mà bạn không thể tự khắc phục sẽ mất nhiều thời gian. Vì vậy để máy vận hành tốt và hiệu quả thì người dùng cần biết những lỗi cơ bản, nguyên nhân và cách xử lý để công việc được thực hiện xuyên suốt hơn. Với những chia sẻ trên đây, hy vọng người dùng có thể tự khắc phục hiệu quả những lỗi vặt trong quá trình sử dụng máy chà sàn. Khách hàng có nhu cầu hoặc thắc mắc gì về sản phẩm, cách dùng, hoặc cần tư vấn các loại máy chà sàn đơn, chà sàn liên hợp,... có thể liên hệ với siêu thị Hải Minh qua số (028) 3510.2786 - (028) 3510 6176 - Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898 để được tư vấn. 
 

Thông tin khác

Máy Chà Sàn – Giải Pháp Vệ Sinh Cho Ngành Thực Phẩm

Máy Chà Sàn – Giải Pháp Vệ Sinh Cho Ngành Thực Phẩm

Ngành thực phẩm là một trong những ngành có yêu cầu cao về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, sàn nhà xưởng, nhà máy chế biến là nơi tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu, sản phẩm, do đó cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.
Rủi ro khi mua máy chà sàn liên hợp cũ

Rủi ro khi mua máy chà sàn liên hợp cũ

Bên cạnh những ưu điểm mà dòng máy lau sàn liên hợp cũ đem lại thì những rủi ro của thiết bị này cũng được người tiêu dùng quan tâm
Review thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng 2023

Review thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng 2023

Năm 2023 bùng nổ sự ra đời của những mẫu máy vệ sinh hiện đại, nhiều thương hiệu ra mắt các sản phẩm mới được công chúng đón nhận và đánh giá tích cực. Review những thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng năm 2023. Đọc ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé.
Máy chà sàn – Giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt

Máy chà sàn – Giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt

Máy chà sàn là thiết bị được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, là loại máy có chức năng chinh là chà rửa, hỗ trợ đánh bóng và bảo dưỡng bề mặt sàn hiệu quả. Chính vì thế nên thiết bị này dược mệnh danh là giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt.
5 lỗi thường gặp ở máy chà sàn đơn bạn cần Né?

5 lỗi thường gặp ở máy chà sàn đơn bạn cần Né?

Chọn lựa được một sản phẩm tốt thì có thể giúp cải thiện chất lượng công việc của bạn rất nhiêu tuy nhiên những sản phẩm kém chất lượng thì lại mang đến cho bạn nhiều sự khó chịu cũng như mất an toàn trong quá trình làm việc. Chính vì thế bài viết này được viết để chỉ ra ngay cho bạn 5 lỗi thường gặp ở máy chà sàn đơn bạn cần Né?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email