Giải đáp những câu hỏi thường gặp về máy in mã vạch tem nhãn (Phần 2)

Tiếp tục với những giải đáp về thắc mắc khi sử dụng máy in mã vạch tem nhãn ở phần 1. Hãy cùng chúng tôi trả lời những câu hỏi thường gặp mà các bạn đã gửi về trong phần 2 này nhé!
Tiếp tục với những giải đáp về thắc mắc khi sử dụng máy in mã vạch tem nhãn ở phần 1. Hãy cùng chúng tôi trả lời những câu hỏi thường gặp mà các bạn đã gửi về trong phần 2 này nhé!
hỏi đáp về thông tin máy in mã vạch

In nhiệt trực tiếp và in nhiệt gián tiếp có gì khác nhau

Câu hỏi: Tôi đang muốn sở hữu một chiếc máy in mã vạch để phục vụ công việc nhưng chưa hiểu về sự khác nhau giữa hai hình thức in tem nhãn là in nhiệt trực tiếp và in nhiệt gián tiếp. Mong chuyên gia giải đáp.
Trả lời: Máy in mã vạch tem nhãn sử dụng hình thức in nhiệt trực tiếp sẽ có một đầu in nhiệt, tạo nhiệt năng lên màng của bề mặt chất liệu, tạo thành điểm đen khi nóng lên để tạo ra hình ảnh trên tem nhãn. Với hình thức này thì bạn sẽ không cần đến ruy băng. Tuy nhiên, tuổi thọ của máy in sử dụng hình thức in nhiệt trực tiếp thường không cao, bởi bạn phải thường xuyên thay thế đầu đốt khi chúng bị hao mòn.
Với hình thức in nhiệt gián tiếp thì sao? Đây là phương pháp được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Ngoài việc đa dạng trên vật liệu in thì máy in dạng này còn mang đến chất lượng bản in rõ ràng và sắc nét hơn rất nhiều.

Khi chọn lựa nguyên liệu tem nhãn thì cần chú ý đến những thông số nào

Câu hỏi: Tôi muốn chọn lựa nguyên liệu tem nhãn thì cần chú ý đến các thông số nào?
Trả lời: Kích thước lõi - Đặc trưng cho đường kính của lõi bên trong có đơn vị là inch. Kích thước này được xác định dựa tên nhãn hiệu và model máy in của bạn.
Giấy cuộn: Nếu in nhãn với giấy cuộn dạng sếp thì tương thích với hầu hết các chủng loại máy in mã vạch tem nhãn.
Chất liệu tem nhãn: Tùy vào từng chất liệu mà sẽ phù hợp với các loại đầu in khác nhau. Đơn cử như:
- Giấy thường: Vận chuyển đường thủy, bảng kiểm kê cùng các ứng dụng trong nhà khác.
- Thẻ giấy: Nhãn đính vào thiết bị.
- Thẻ sợi tổng hợp: Ứng dụng ngoài trời.
máy in mã vạch hải minh chất lượng

Có thể bạn quan tâm các loại : Máy in mã vạch siêu thị

Lưu ý khi chọn lựa ribbon cho máy in tem nhãn

Câu hỏi: Tôi muốn mua ribbon cho sản phẩm in mã vạch thì cần lưu ý những gì?
Trả lời: Những yếu tố cần lưu ý khi chọn lựa sản phẩm in mã vạch:
- Độ rộng Ribbon: Luôn nhớ, chọn ruy băng lớn hơn giấy in từ 1/8” đến 1/4”.
- Ribbon type: Cân nhắc khi chọn lựa Wax hay Wax/Resin cho máy. Nếu Wax có giá thành thấp thì lại đi kèm với tuổi thọ không cao. Chính vì thế, chúng được ứng dụng tốt khi kết hợp với tem nhãn có phủ hoặc không phủ chất liệu giấy. Còn Wax/Resin có giá thành cao hơn nhưng lại chịu được việc cào xóa và dính bẩn cũng như có khả năng chống lại một số hóa chất nhẹ. Đây là sự chọn lựa số 1 cho việc in tem vải, giấy vải hay màng phim để sử dụng ngoài trời.
- Khả năng chịu sáng của ribbon: Màu đen bền nhất, có thể chịu được 6 tháng khi phơi nắng. 

Mong rằng với những giải đáp về những thắc mắc phổ biến nhất của người dùng khi sử dụng may in ma vach tem nhãn đã giúp bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm, để chọn lựa thiết bị phù hợp nhất cho công việc của bản thân.

Thông tin khác

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch

Hướng dẫn sử dụng máy in mã vạch là bài viết giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về máy in mã vạch, về hướng dẫn sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất!
Cửa hàng sách thì nên mua máy in mã vạch nào ?

Cửa hàng sách thì nên mua máy in mã vạch nào ?

Chắc chắn nhiều cửa hàng sách hiện giờ cũng không biết lựa chọn máy in mã vạch như thế nào? Vừa cho hiệu quả sử dụng cao vừa phù hợp với cửa hàng của mình.
Những câu hỏi thường gặp về máy in mã vạch

Những câu hỏi thường gặp về máy in mã vạch

Máy in mã vạch cũng có rất nhiều câu hỏi dành cho chúng, chúng là một trong những thiết bị quan trọng giúp cho việc in mã trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cùng tham khoả bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về máy nhé!
Cách sử dụng máy in mã vạch

Cách sử dụng máy in mã vạch

Máy in mã vạch hiện nay đuộc sử dụng rất nhiều và còn rất nhiều người chưa biết cách sử dụng máy in mã vạch một cách tốt nhất, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Máy in tem mã vạch loại nào tốt

Máy in tem mã vạch loại nào tốt

Máy in mã vạch là phụ kiện không thể thiếu giúp cho người dùng in mã vạch một cách nhanh chóng và hiệu quả. Máy được sử dụng với nhiều trường hợp khác nhau như sản xuất, bán lẻ, kho vận, y tế, giáo dục,...
Báo giá máy in mã vạch antech và Argox

Báo giá máy in mã vạch antech và Argox

Máy in mã vạch giúp cho việc in thuận tiện và nhanh chóng hơn, vì vậy máy in mã được rất nhiều người sử dụng. Dưới đây là bài báo giá một số sản phẩm của máy in mã vạch chất lượng mang lại nhiều hiệu quả cho người dùng, cùng tham khảo nhé!
Tại sao bạn cần một máy in mã vạch

Tại sao bạn cần một máy in mã vạch

Một trong những câu hỏi đầu tiên là tại sao bạn cần một máy in mã vạch? Bất kỳ tổ chức nào cũng có tài sản dưới dạng thiết bị, công cụ, máy tính, v.v ... Đây là những mục cần thiết để vận hành doanh nghiệp và đến lượt họ hoàn thành công việc.
Cung cấp máy in mã vạch chính hãng ở Nghệ An

Cung cấp máy in mã vạch chính hãng ở Nghệ An

Trước khi quyết định mua máy in mã vạch thì bạn nên tìm hiểu về thương hiệu và đơn vị cung cấp sản phẩm để mua được sản phẩm chất lượng, bền bỉ nhất. Cùng tham khảo bài viết Cung cấp máy in mã vạch chính hãng ở Nghệ An để biết thêm thông tin hữu ích nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email