Giải đáp câu hỏi thường gặp đối với máy in bill

Dưới đây là giải đáp câu hỏi thường gặp đối với máy in bill với những trường hợp mà máy hay bị mắc phải, có thể bạn đã gặp hoặc chưa gặp phải. Hãy tham khảo bài viết này, để bạn có được câu trả lời. Hãy dùng máy in bill đúng kỹ thuật có như thế bạn mới đạt được hiệu quả tốt nhất.
Không chỉ đối với những khách hàng có ý định mua máy in bill mà ngay cả những người đang sử dụng máy in bill cũng có rất nhiều câu hỏi thắc mắc, băn khoăn, rất muốn biết câu trả lời chính xác. Và sau đây tôi sẽ cho mọi người biết những câu hỏi có liên quan tới máy in bill để mọi người tìm được câu trả lời cách chính xác và nhanh nhất.

1, Tại sao máy in bill lại không hoạt động được?
- Nếu bạn gặp phải trường hợp máy không hoạt động được thì hãy kiểm tra các vấn đề sau:
  • Kiểm tra tình trạng dây cắm của máy, tình trạng hoạt động của đèn tín hiệu, chân dây mạng có bị lỏng hay không, tín hiệu của kết nối mạng
  • Xem máy in bill đó đã bật lên chưa.
Máy in nhiệt FUJITSU - FP - 510II

Máy in nhiệt FUJITSU - FP - 510II

2, Tại sao máy in bill chỉ in được nửa khổ giấy in?
- Có thể do driver không phù hợp, cài đặt nhầm driver sang máy khác. Hãy gỡ bỏ driver cũ và cài đặt lại bản driver mới phù hợp với máy in.

3, Làm sao để khắc phục mực in bị mờ không rõ nét?
- Nguyên nhân có thể do hộp mực sắp hết ở máy in kim. Cần đổ thêm mực hoặc thay hộp mực mới thay thế hộp cũ.
- Đối với máy in dạng nhiệt thì có thể do giấy in nhiệt. Nên chọn mua loại giấy in có chất lượng và chính hãng để đảm bảo độ mực in được rõ nét.

Bạn nên đọc thêm bài viết tham khảo: Những lưu ý bạn cần biết trước khi mua máy in bill

4, Tình trạng máy in tràn chữ ra cả giấy và in chưa hết nội dung?
- Do lỗi driver của máy chưa thực sự phù hợp. Cài sai driver cho máy khiến máy in in không đúng nội dung và bị tràn ra khỏi giấy in. Hãy gỡ driver cũ, cài đặt lại driver chuẩn cho máy.


Máy in hóa đơn Star SM-S301

Máy in hóa đơn Star SM-S301

5, Tại sao máy không tự động cắt giấy?
- Có thể do chất lượng của dao cắt không tốt, bị mỏng hoặc cong vênh khi dùng nhiều. Bạn hãy thử quay theo chiều kim đồng hồ của bánh nhông để dao cắt có thể trở về vị trí ban đầu, nếu dao bị cong hãy thay dao mới.

6, Tại sao cắm nguồn nhưng máy không vào điện?
- Lỗi này có thể là do dây cắm bị hư hỏng, bị đứt vì đã dùng lâu. Hoặc có thể đầu cắm bị lỏng nên không vào điện. Cần phải thay thế dây cắm mới cho máy

7, Vấn đề giữa máy in bill và két đựng tiền mặc dù hai thiết bị đã kết nối với nhau
- Nguyên nhân là sự tương thích giữa máy in và két tiền. Có thể do máy in kết nối với thiết bị không phù hợp, bạn nên thay thiết bị do nhà sản xuất khuyến cáo dùng. Hoặc do lệnh cài đặt, hãy liên hệ tới nhà cung cấp để được sự giúp đỡ

8, Một số dữ liệu bị mất khi in bill?
- Hầu hết nguyên nhân do phương thức giao tiếp, khiến máy in không nhận được đủ dữ liệu. Cách khắc phục: lấy file in nhiều dữ liệu để thử, tiếp tục gửi lệnh thực hiện tới máy in bill. Khi máy xử lý lệnh in hãy mở nắp máy và dữ liệu truyền bị dừng lại. Khi tín hiệu thông tin vẫn được tiếp tục truyền đi thì biết được máy đang gặp lỗi do phương thức giao tiếp.


Máy in hóa đơn STAR BSC-10E

Máy in hóa đơn STAR BSC-10E

9, Khi thực hiện lệnh in nhưng khi hóa đơn được in ra toàn dấu chấm hỏi?
- Nguyên nhân là do máy in bill nhận được lệnh truyền dữ liệu bị sai do đó kết quả khi in ra sẽ như vậy. Hãy kiểm tra cổng giao tiếp serial và các thiết bị điều khiển xem có sự tương thích với nhau không. Chú ý các thông số phải trùng khớp với các thiết bị là parity, stop bit, baudrate.

Chúng tôi đã giải đáp câu hỏi thường gặp đối với máy in bill cho các bạn biết. Những câu hỏi trên cũng chính là những trường hợp mà máy hay bị mắc phải, có thể bạn đã gặp hoặc chưa gặp phải. Vậy thì qua bài viết này, chắc chắn bạn đã có được câu trả lời. Hãy dùng máy in bill đúng kỹ thuật có như thế bạn mới đạt được hiệu quả tốt nhất.
 

 

Thông tin khác

Bảng Giá Máy In Hóa Đơn Tốt Nhất 3 Tháng Đầu Năm 2022

Bảng Giá Máy In Hóa Đơn Tốt Nhất 3 Tháng Đầu Năm 2022

Thị trường hiện nay có rất đa dạng các sản phẩm máy in hóa đơn với kiểu dáng và thương hiệu khác nhau thoải mái cho người tiêu dùng lựa chọn. Và bài viết này, Hải Minh sẽ cập nhật cho bạn “Bảng Giá Máy In Hóa Đơn Tốt Nhất 3 Tháng Đầu Năm 2022” đừng bỏ qua nếu bạn muốn mua được sản phẩm chất lượng mà giá thành lại phải chăng nhé.
Công Nghệ In Nhiệt Ở Máy In Hóa Đơn Có Ưu Điểm Gì?

Công Nghệ In Nhiệt Ở Máy In Hóa Đơn Có Ưu Điểm Gì?

Nhiều người sử dụng máy in hóa đơn chắc hẳn chưa biết rõ thông tin cũng như những ưu điểm của công nghệ in nhiệt và chưa biết rằng công nghệ in này sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích phục vụ cho quá trình in ấn hóa đơn thanh toán đơn hàng.
Dòng Máy In Hóa Đơn Chuyên Dùng Cho Shop Thời Trang

Dòng Máy In Hóa Đơn Chuyên Dùng Cho Shop Thời Trang

Dòng máy in hóa đơn sử dụng cho Shop thời trang yêu cầu có những đặc điểm như thế nào? Hãy để Siêu thị Hải Minh giúp bạn tìm kiếm sản phẩm thật sự phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng nhé.
Doanh thu tại shop thời trang tăng cao nhờ điều này

Doanh thu tại shop thời trang tăng cao nhờ điều này

Bạn muốn tăng doanh thu bán hàng cho shop thời trang, quần áo của mình? Đã tìm mọi biện pháp mà chưa thấy hiệu quả và không biết nguyên nhân vì sao? Vậy từ bây giờ đừng bỏ qua những điều nhỏ nhặt nhất.
So sánh máy in hóa đơn nhiệt Xprinter XP – V320N và XP – V320L

So sánh máy in hóa đơn nhiệt Xprinter XP – V320N và XP – V320L

Máy in hóa đơn nhiệt là thiết bị gần như không thể thiếu trên quầy thu ngân tại các siêu thị, nhà hàng, nhà bếp, shop thời trang,... hãng máy Xprinter khá được ưa chuộng hiện nay trong đó có hai model XP – V320N và XP – V320L.
3 Bước đơn giản để sử dụng máy in hóa đơn hiệu quả

3 Bước đơn giản để sử dụng máy in hóa đơn hiệu quả

Máy in hóa đơn là thiết bị vô cùng hữu ích trong các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng tạp hóa, bệnh viện,… Sử dụng máy in giúp việc in hóa đơn thanh toán, phiếu tạm tính, in order đồ ăn, đồ uống, in số thứ tự,… dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí nhân sự.
Hướng dẫn sử dụng máy in hóa đơn Bluetooth APOS P100 từ A đến Z

Hướng dẫn sử dụng máy in hóa đơn Bluetooth APOS P100 từ A đến Z

Máy in hóa đơn Bluetooth APOS P100 là loại thiết bị hiện đại có độ bền cao, tốc độ in nhanh và được nhiều chủ cửa hàng tin tưởng sử dụng. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, phù hợp lắp đặt ở mọi không gian.
Gợi ý top 5 máy in hóa đơn mạng Lan chất lượng 2020

Gợi ý top 5 máy in hóa đơn mạng Lan chất lượng 2020

Bạn đang tìm kiếm một dòng máy in hóa đơn mạng Lan chất lượng phục vụ công việc thanh toán tiền cho khách hàng của mình? Bạn chưa biết lựa chọn model nào cho phù hợp? Giá thành bao nhiêu là hợp lý?
8 Mẹo giúp bạn sử dụng máy in hóa đơn bền theo thời gian

8 Mẹo giúp bạn sử dụng máy in hóa đơn bền theo thời gian

Máy in hóa đơn hay còn gọi là máy in bill đang được sử dụng rộng rãi ngày nay. Nhu cầu về mua các loại máy chất lượng cũng tăng lên rất nhiều, nhiều người thường tìm mua những sản phẩm có độ bền cao, sử dụng tốt nhưng không hề biết rằng, cách bảo quản và sử dụng máy in hóa đơn sao cho hợp lý cũng là một cách bảo quản máy tốt. ​​​​​​​
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email