Dùng máy sấy thực phẩm, bạn thường gặp phải lỗi gì?

Máy sấy thực phẩm inox là thiết bị hỗ trợ không thể thiếu để sản xuất ra những món sấy khô ngon như thịt cá sấy, hải sản hay hoa quả sấy.

Máy sấy thực phẩm inox là thiết bị hỗ trợ không thể thiếu để sản xuất ra những món sấy khô ngon như thịt cá sấy, hải sản hay hoa quả sấy. Như bao thiết bị máy móc khác, máy sấy cũng không tránh khỏi gặp phải một số lỗi cơ bản thông dụng khi sử dụng.Vậy đó là những lỗi gì? Mời bạn cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Dùng máy sấy thực phẩm, bạn thường gặp phải lỗi gì?

Một số điểm lưu ý để thực phẩm được chất lượng và cách bảo quản

Máy sấy thực phẩm tuy vận hành đơn giản nhưng để có một sản phẩm chất lượng nhất ngoài máy còn phụ thuộc khá nhiều vào một số yếu tố. Do đó, để đạt được độ hoàn hảo bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Chần qua nước để giúp rút ngắn thời gian sấy và ngăn chặn tình trạng lên men ở sản phẩm bị sấy.

  • Tùy chọn nhiệt độ sấy và căn chỉnh thời gian cho phù hợp với từng loại nguyên liệu cần sấy để không bị cháy khét hay không khô dẫn đến chất lượng thành phẩm bị kém đi. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến độ ẩm không khí, việc thông gió.

  • Khi thực phẩm được tách nước, đạt tiêu chuẩn bạn mở cửa tủ sấy và để trong khoảng 5-10 phút để nguội bớt. Khi chuyển ra ngoài hãy để nguyên liệu nguội hẳn và sau đó tiến hành bảo quản. Việc bảo quản sẽ quyết định đến thời gian sử dụng.

Do đó nên bảo quản thực phẩm đã được sấy khô bằng hộp khín, hay lọ nếu dùng trong gia đình và thực hiện đóng gói bằng túi nilon với các cơ sở sản xuất. Sử dụng loại máy hút chân không để hút hết khí trong bao bì đựng sản phẩm và dùng máy hàn miệng túi để hàn mép thật chặt. Thực hiện theo cách này bạn có thể bảo quản từ 6 tháng đến 1 năm và giữ được chất lượng như ban đầu.

>> Xem thêm máy hàn miệng túi tại: https://sieuthihaiminh.vn/may-han-mieng-tui.html

Các lỗi thường gặp khi sử dụng máy sấy

Nắm được lỗi thường xảy ra khi sử dụng máy sấy thực phẩm là điều mà mỗi người sử dụng máy cần phải biết để lường được tình huống xảy ra và có phương án giải quyết kịp thời. Dưới đây là một số lỗi vần thường gặp khi sử dụng máy sấy:

  • Máy sấy không vào nguồn:

Nguyên nhân có thể do cầu chì máy bị đứt. Kiểm tra vấn đề này cũng khá đơn giản, hãy tiến hành xem xét nguồn có bị ngắt mạch hoặc mất pha hay chạm đất hay không. Nếu đúng do cầu chì đã bị hỏng bạn cần thay mới để đãm bảo máy hoạt động ổn định.

Nếu do đường dây cấp nguồn cho máy bị đứt, bạn sử dụng bút thử điện để kiểm tra, khi tìm thấy chỗ đứt thì tiến hành thay dây mới là xong. Khuyến cáo không dùng tay không để trực tiếp kiểm tra đường dây cấp nguồn có bị rò điện hay không.

Dùng máy sấy thực phẩm, bạn thường gặp phải lỗi gì?

  • Máy sấy vẫn không hoạt động dù đã được cung cấp điện:

Vấn đề này xảy ra nguyên nhân có thể do điện áp bạn cung cấp cho máy không đúng với điện nguồn mà nhà sản xuất khuyến cáo, có thể do nguồn điện cung cấp cho máy quá cao hay quá thấp. Nguồn cung điện áp không đúng khiến máy không thể hoạt động hay hoạt động không ổn định. Vì vậy, bạn nên đảm bảo nguồn điện cấp cho máy có giá trị chênh lệch 10% so với điện áp mà nhà sản xuất ghi trên máy.

  • Thời gian sấy quá lâu hoặc không đạt được mức độ khô như yêu cầu:

Nếu gặp phải tình trạng lỗi này, nguyên nhân chính xuất phát do cách dùng của người dùng, điều chỉnh thời gian sấy quá lâu so thời gian quy định hoặc mức nhiệt của loại nguyên liệu cần sấy không đạt độ nóng, dẫn đến tình trạng nguyên liệu sấy không khô như mức yêu cầu.

Trên đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy sấy thực phẩm inox giá rẻ. Hy vọng qua bài viết đã giúp ích cho các nhân viên vận hành máy nắm được lỗi cũng như hướng giải quyết phù hợp nhất.

-Liên-

Thông tin khác

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì?

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì?

Máy sấy thực phẩm đa năng là gì? bài viết sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin hữu ích và cần thiết về công cụ này. Máy chuyên sử dụng để sấy khô thực phẩm nhanh chóng, hiệu quả và dễ dàng nhất.
Có nên mua máy sấy thực phẩm không?

Có nên mua máy sấy thực phẩm không?

máy sấy thực phẩm chất lượng được bán tại Hải Minh là sản phẩm chính hãng, 100% giá tốt. Vậy có nên mua thiết bị này không? hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của chúng tôi.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email