Cân sấy ẩm là gì?

Cân sấy ẩm hay còn gọi là cân phân tích độ ẩm, là một thiết bị quan trọng và hiện nay được sử dụng khá phổ biến. Bài viết này, chúng ta sẽ phân tích rõ chức năng của cân sấy ẩm, cách sử dụng, và một số thông tin liên quan đến loại cân này.

Cân sấy ẩm giá rẻ, chính hãng Kett FD610

1. Cân sấy ẩm là gì?

Cân sấy ẩm là gì?

Cân sấy ẩm được hiểu là một loại cân chuyên được sử dụng để sấy các loại vật liệu. Sau đó chiếc cân này có thể tự tính toán số phần trăm độ ẩm của mẫu đã sấy trước đó. Với chiếc cân này, chúng ta không cần phải mất công tính toán xác định độ ẩm một cách thủ công như trước. Công việc của chúng ta chỉ là đọc các số liệu được ghi trên màn hình của chiếc cân.

Cách sử dụng cân sấy ẩm

Các bạn cần chỉnh bàn cân để cho bọt thủy về  tâm của chiếc cân, như vậy việc đo lường mới được chính xác.Cho vật mẫu lên bàn cân, nhớ phải đặt sao cho cân bằng và đạt đúng khối lượng cần phân tích. Tiếp theo, hiệu chỉnh các thông số sao cho phù hợp với yêu cầu cần tính toán. Chọn chế độ đo hợp lý, thời gian, nhiệt độ sấy sao cho hợp lý với vật mẫu. Đối với thực phẩm thông thường sẽ sấy ở 100- 105 độ C.

  • Ưu điểm của cân sấy ẩm: Chiếc cân này cho kết quả chính xác độ ẩm và khối lượng của vật mẫu được đo với sai số cực kì thấp. Thiết kế của nó nhỏ gọn, dễ sử dụng và tiết kiệm được thời gian cho người dùng.

  • Nhược điểm của cân sấy ẩm: Nó chỉ phù hợp với các vật mẫu nhỏ, có kích thước , khối lượng vừa đủ , các mẫu đo phải chuẩn bị trước, sau khi đo xong thì vật mẫu không sử dụng được nữa.

2. Nguồn sấy ẩm bằng cân sấy ẩm là gì?

Vì tính năng ưu việt của chiếc cân sấy ẩm nên các hãng khác nhau cho ra đời các loại cân sấy ẩm khác nhau. Chúng khác nhau cả về cách đo đạc lẫn nguồn sấy ẩm. Nguồn sấy ẩm là nơi phát sinh, thực hiện chức năng sấy ẩm các vật mẫu. Có rất nhiều loại nguồn sấy ẩm như: nguồn sấy bằng tia hồng ngoại, nguồn sấy bằng đèn halogen, nguồn sấy ceramic. Sau đây là những thông tin cơ bản về các nguồn sấy ẩm đó.

  • Nguồn sấy bằng tia hồng ngoại:

Với tia hồng ngoại không có kính thì nhiệt độ sấy từ 50 độ C đến 1600 độ C, độ tăng là 50 độ. Và thường nguồn sấy này người ta dùng cân sấy ẩm hồng ngoại.

>> Video giới thiệu sản phẩm cân sấy ẩm FD610

  • Nguồn sấy đèn halogen:

+  Nguồn này dùng đèn halogen làm cho vật mẫu bị đốt nóng và bốc hơi nước. Sau khi đo được lượng hơi nước ta xác định được độ ẩm của vật mẫu. Thời gian phụ thuộc vào loại vật mẫu và nhiệt độ cài cho máy.
 
+ Sấy bằng đèn halogen cho tốc độ nhanh hơn 40% so với tia hồng ngoại. Cho phép gia nhiệt nhanh hơn với việc tăng từng 1 độ C. Trong khoảng 50 độ đến 200 độ có bốn chế độ là : chuẩn, tự động, định giờ, bằng tay.
 
+ Loại đèn này có giá cả thấp nên người dùng cũng không tốn quá nhiều chi phí thay thế, tuổi thọ của nó là khoảng 5000 giờ.

  • Nguồn sấy ceramic:

Đây là công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực sấy ẩm, nó cho phép sấy đều lên tất cả các bề mặt của vật mẫu và không làm biến dạng vật mẫu như sấy bằng đèn halogen.

 Mua ngay cân sấy ẩm giá rẻ, chính hãng chỉ có tại Hải Minh với dịch vụ hậu mãi tốt nhất

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp bạn có thể hiểu rõ hơn phần nào về loại cân sấy ẩm giá rẻ, chất lượng đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn và không ngừng cải tiến. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về cân sấy ẩm là gì?, bạn hãy liên hệ:
 
CÔNG TY TNHH TMDV XUẤT NHẬP KHẨU HẢI MINH

  • Hotline: 0932 196 898 - Email: sieuthihaiminh@gmail.com

  • Địa chỉ: 5A Đường D3 (hướng từ số 143 đường D1 vào), Phường 25, Q.Bình Thạnh (ngã 4 chân cầu Sài Gòn, từ Pearl Plaza đi vào)

>> Mua cân phân tích độ ẩm ở đâu giá tốt?
>> Lắp đặt và sử dụng cân sấy ẩm mb25 và mb23

Thông tin khác

Cách chuẩn khối lượng cân sấy ẩm ohaus MB25 bằng quả cân chuẩn 50g

Cách chuẩn khối lượng cân sấy ẩm ohaus MB25 bằng quả cân chuẩn 50g

Chuẩn khối lượng và chuẩn nhiệt độ là hai tiêu chí quan trọng để cân sấy ẩm ohaus MB25 đảm bảo tính chính xác. Vì thế trong bài viết dưới đây Hải Minh sẽ gửi đến bạn chia sẻ về cách chuẩn khối lượng chuẩn ngoài bằng quả cân 50g với độ chính xác F1.
Bán cân sấy ẩm hồng ngoại chính hãng, chất lượng ở đâu?

Bán cân sấy ẩm hồng ngoại chính hãng, chất lượng ở đâu?

Trên thị trường hiện đang phân phối cân sấy ẩm với nguồn sấy nhiệt từ đèn hồng ngoại khá đa dạng về mẫu mã, hình dáng, hãng sản xuất. So với dòng sản phẩm có nguồn gia nhiệt từ đèn Halogen hay ceramic thì mẫu cân sấy ẩm hồng ngoại mang lại khá nhiều ưu điểm nên rất được lòng người dùng.
Bán cân phân tích độ ẩm Halogen chính hãng, giá cực hấp dẫn

Bán cân phân tích độ ẩm Halogen chính hãng, giá cực hấp dẫn

Hôm nay sẽ cùng tìm hiểu thêm dòng sản phẩm cân sấy từ nguồn nhiệt Halogen với các ưu điểm mà nó mang lại cũng như tham khảo một số mẫu bán cân phân tích độ ẩm sử dụng loại đèn này mà Hải Minh đang bán. Mời bạn cùng theo dõi chi tiết.
Mua cân phân tích độ ẩm để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

Mua cân phân tích độ ẩm để kiểm soát chất lượng hàng hóa tốt hơn

Lượng hàng hóa sản phẩm tại các cơ sở hay nhà máy chế biến trong thực phẩm nếu không có sự bảo quản và kiểm soát được độ ẩm tốt sẽ rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy, bạn cần mua ngay cân điện tử sấy ẩm để có thể xác định độ ẩm và bảo quản hàng hóa tốt hơn.
Hướng dẫn cách lắp đặt cân sấy ẩm giá rẻ hiệu Ohaus

Hướng dẫn cách lắp đặt cân sấy ẩm giá rẻ hiệu Ohaus

Lắp đặt máy là khâu đầu tiên và quan trọng trước khi vận hành thiết bị. Bởi bạn lắp đặt cân sấy điện tử sấy ẩm đúng chuẩn nhà sản xuất thì khâu sử dụng của bạn mới được đảm bảo và vận hành được êm ái hơn.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email