Cách vệ sinh bộ lọc Hepa cho máy hút bụi công nghiệp

Bộ lọc Hepa là bộ phận quan trọng của máy hút bụi công nghiệp khô ướt, giúp khử mùi hôi hay các hạt bụi li ti, lơ lửng trong không khí, hút bụi kích thước siêu nhỏ, giúp làm sạch hiệu quả.

Bộ lọc Hepa là bộ phận quan trọng của máy hút bụi công nghiệp khô ướt, giúp khử mùi hôi hay các hạt bụi li ti, lơ lửng trong không khí, hút bụi kích thước siêu nhỏ, giúp làm sạch hiệu quả. Việc vệ sinh màng lọc định kỳ, đúng cách sẽ giúp máy hoạt động hiệu quả, ổn định, tránh bị tắc các lỗ lọc, tránh hao tổn điện năng khi sử dụng.


Video: Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng đúng cách máy hút bụi HiClean HC-20

Các bước vệ sinh bộ lọc Hepa cho máy hút bụi công nghiệp

Trước khi tiến hành vệ sinh bộ lọc Hepa của máy hút bụi công nghiệp, bạn cần biết được bộ lọc Hepa gồm 2 loại:

- Bộ lọc Hepa rửa được: Nên vệ sinh định kỳ để giữ bộ lọc được sạch hơn.
- Bộ lọc Hepa không rửa được: Tiến hành thay mới theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Nên lựa chọn vào thời điểm thời  tiết nắng ráo, lựa chọn địa điểm thông thoáng để tháo gỡ, vệ sinh bộ lọc của máy cũng như phơi khô dưới trời nắng. Tránh vệ sinh khi không khí quá ẩm hay thiếu năng khiến bộ lọc lâu khô, dễ sinh ẩm mốc. Quy trình vệ sinh tiến hành qua các bước như sau:

  1. Mở nắp, tháo màng lọc Hepa

- Khi tiến hành tháo bộ lọc Hepa bạn nên dùng một lực vừa đủ, nhẹ nhàng tháo bộ phận lọc bụi Hepa ra ngoài.

- Sử dụng chổi hoặc máy hút vệ sinh bụi dạng cầm tay để loại bỏ đi mọi bụi bẩn bám vào hay tích tụ trên màng lọc.

  1. Rửa bộ lọc Hepa dưới vòi nước

- Khi vệ sinh màng lọc/bộ lọc Hepa của may hut bui cong nghiep nên thực hiện thao tác cực nhẹ nhàng, không nên ngâm chúng trong nước hoặc dùng lực tác động mạnh khi vệ sinh hay thực hiện giặt bằng máy vì có thể làm xô dịch kết cấu của màng lọc, gây ảnh hưởng đến hiệu quả khi lọc không khí.

Cách vệ sinh bộ lọc Hepa cho máy hút bụi công nghiệp

- Nếu phát hiện trên màng lọc có bụi bẩn cứng đầu, khó vệ sinh, hãy sử dụng vòi nước chảy và tiến hành làm sạch màng với lực nhẹ, dùng khăn hay chổi để chà vết bẩn.

- Lưu ý cũng nên tránh sử dụng nước nóng hoặc các loại chất tẩy rửa mạnh để làm giảm đi tuổi thọ của màng lọc/bộ lọc Hepa. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần lưu ý không sử dụng dụng cụ sắc nhọn để vệ sinh vì có thể làm hư hay rách màng, phải tốn thêm chi phí để mua mới.

  1. Tiến hành phơi khô màng lọc/bộ lọc

- Sau khi màng lọc máy được vệ sinh sạch sẽ, bạn nên thực hiện thao tác phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Tại sao nên thực hiện qua bước này? Nhờ lượng nhiệt của ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp khi phơi có thể giúp tiêu diệt được lượng vi khuẩn vẫn còn sót lại, tránh ẩm mốc.

- Thời gian phơi khô bộ lọc có thể trong khoảng từ 1 đến 4 tiếng đồng hồ tùy theo mức nhiệt độ của thời tiết. Nếu thời tiết với nhiệt độ vừa, không qua nắng bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng loại khăn khô, mềm sạch để thấm ẩm. Sau đó sử dụng máy sấy để sấy khô màng lọc. Nên sấy ở mức nhiệt nhẹ nhất và khoảng cách từ máy sấy đến bộ lọc là 3 – 5cm.

>> Xem thêm: 5 máy hút bụi công nghiệp tốt nhất cho văn phòng

  1. Lắp lại bộ lọc/màng lọc Hepa vào máy

- Khâu này được thực hiện cuối cùng trong quy trình vệ sinh bộ lọc Hepa. Tiến hành lắp lại bộ phận này theo đúng trình tự quy định của nhà sản xuất, lắp ngược lại trình tự như khi thực hiện thao tác tháo màng lọc ra khỏi máy. Khi thực hiện lắp nên lưu ý đến mặt trước, mặt sau, chiều màng lọc đế tránh lắp trái chiều, khiến máy không thể vận hành.

Cách vệ sinh bộ lọc Hepa cho máy hút bụi công nghiệp

Trên đây là hướng dẫn cơ bản về cách vệ sinh bộ lọc Hepa cho máy hút bụi công nghiệp đúng cách. Hãy thực hiện vệ sinh định kỳ để giúp máy hoạt động hiệu quả hơn, duy trì mức độ ổn định, tránh tắc nghẽn lỗ lọc dẫn đến hiệu quả làm sạch giảm, gây hao tốn điện năng khi dùng.

>> Cập nhật thêm: Máy tời điện treo

-Liên-

Thông tin khác

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Cùng tìm hiểu nhanh 4 máy hút bụi cong nghiệp công suất lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thị trường như Hiclean, Clepro, IPC,... Đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn?
Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Nếu bạn quan tâm đến thương hiệu máy hút bụi công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay, tham khảo ngay các sản phẩm của Hitachi, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm đem đến cho bạn!
Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email