Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả chi tiết nhất?

Cách sử dụng tủ hấp giò chả - hấp nhanh, chín đều, tiết kiệm điện, ít gas,... đặc biệt là khi sử dụng tủ hấp công nghiệp, các loại nồi hơi hấp giò chả để hấp bánh bao, bánh tét, hấp cơm...
Nhờ tu hap gio cha mà ta có thể hấp chín cây giò chả thơm ngon, chín đều và bổ dưỡng. Tủ hoạt động theo nguyên tắc hấp cách thủy, có nghĩa là sức nóng của hơi nước để lan tỏa tới thực phẩm trong khay. Không chỉ là giò chả, mà còn hấp được thực phẩm khác như bánh bao, bánh tét, bánh chưng…. Tuy nhiên cấu tạo khá đơn giản nhưng bạn cũng cần lưu ý những điểm dưới đây để tăng tuổi thọ của sản phẩm. Tiết kiệm được chi phí điện năng cũng như đảm bảo chất lượng thành phẩm sau cùng.
cách sử dụng tủ hấp giò chả

Cách sử dụng tủ hấp giò chả:
1. Trước khi dùng tủ hấp chả lụa

- Điều đầu tiên, sau khi mua về, bạn cần phải vệ sinh toàn bộ tủ hấp thật cẩn thận. Để tránh các loại bụi bẩn còn bám lại trong quá trình vận chuyển. 
- Sau đó, để cho tủ khô ráo và lắp đặt tủ ở nơi bằng phẳng, môi trường thoáng mát, không ẩm ướt hay quá nóng. Nên cố định tủ một nơi và tránh việc di chuyển tủ qua lại. 
- Tiếp đến, bạn cho tất cả các khay vào tủ, cung cấp nước và nấu nước cho sôi. Sau khoảng 10-15 phút, bạn nên mở cánh cửa tủ để cho bay hết tất cả các mùi như mối hàn, dầu mỡ, cặn bám… còn sót lại. 
- Bạn nên thiết kế hoặc yêu cầu kỹ thuật thiết kế riêng ống nước cho tủ, có van khóa để có thể dễ dàng điều chỉnh hoặc kiểm soát được nguồn nước.

2. Khi sử dụng máy hấp giò chả

- Đầu tiên, bạn ngắt điện cho nồi hơi hấp giò chả và lấy toàn bộ thực phẩm cũ bên ngoài.
- Để nước bên trong tủ nguội hẳn, sau đó xả hết nước, dùng khăn mềm, hoặc vải thấm nước vệ sinh toàn bộ tủ và các khay đựng thức ăn. Đảm bảo tủ luôn sạch bóng, trước khi bắt đầu hấp các thực phẩm, hay thức ăn mới khác
- Cần chú ý vệ sinh bên ngoài tủ, nhất là các đường dây điện hay ống dẫn gas. Để là khi dùng tủ bằng khí gas đảm bảo độ an toàn nhất.
- Việc sử dụng tủ sẽ tốn một lượng điện nhất định và có cường độ cao, rất dễ nóng chảy. Nên chúng ta cần sử dụng một dây điện cấp cho tủ riêng biệt, có lõi đồng dày, từ 3-3,5mm trở lên. Đảm bảo nguồn điện luôn cung cấp đủ cho tủ hoạt động
tủ hấp công nghiệp
- Ngoài ra, bạn nên kiểm tra cửa tủ có đóng kín và khít hay chưa? Kiểm tra dây gioăng cao su để đảm bảo nhiệt độ không bị thất thoát ra bên ngoài. Dẫn tới quá trình hấp chín thức ăn sẽ kéo dài hơn, gây lãng phí cho người sử dụng.
- Nếu xảy ra hiện tượng quá tải, nóng đột ngột, hay tiếng kêu nào lạ thường phát ra từ tủ. Cần tắt ngay nguồn điện, để tủ xả hết hơi bên trong, rồi tiến hành kiểm tra từng bộ phận bên trong. Như thanh nhiệt, khay chứa thức ăn, khay chứa nước, van xả khí… Tránh những hư hỏng và hạn chế các sự cố xảy ra ở mức thấp nhất.

3. Mẹo hay khi sử dụng nồi hấp giò chả

- Cần điều chỉnh nhiệt độ cao nhất cho tủ hấp chả lụa, để giúp nước sôi nhanh hơn. Sau đó mới bỏ chả lụa vào các khay để hấp. Tránh làm điều ngược lại vì như thế sẽ kéo dài thời gian hấp hơn, làm tiêu tốn nhiều điện năng hơn.
- Hấp giò chả nên hấp cùng số lượng, các cây giò nên có trọng lượng và kích thước đều nhau để thời gian chín bằng nhau. Điều này sẽ khiến cho việc chúng ta phải mở cửa tủ nhiều lần, thay đổi giò chả liên tục. Không những không đảm bảo được chất lượng thực phẩm, mà còn làm mất thời gian, tốn thêm điện để đun sôi nước trở lại.
- Không nên và hạn chế tối đa việc mở cửa tủ hấp quá nhiều. Vì mở tủ nhiều lần sẽ khiến nhiệt lượng trong tủ giảm đi nhanh chóng.
- Nêu sử dụng các khay có lỗ bằng inox, thay vì các khay đặc bằng sắt. 
- Nên cài chế độ tự động ngắt nguồn điện và giữ nóng sản phẩm theo thời gian đã canh chỉnh trước đó. Điều này giúp chúng ta chủ động hơn trong công việc.

 
quy trình sản xuất giò chả

Trên đây là tổng hợp cách sử dụng tủ hấp giò chả mà chúng tôi vừa mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích, để giúp cho bạn hoàn thành công việc của mình được tốt hơn, tiết kiệm nhiều chi phí hơn cho bạn. Chúc các bạn thành công!
>>>XEM THÊMCách sử dụng máy thái thịt chín bền và hiệu quả
Editor: Thao Nguyen

Thông tin khác

Nấu Bánh Chưng bằng tủ hấp - vẫn giữ vị Tết truyền thống

Nấu Bánh Chưng bằng tủ hấp - vẫn giữ vị Tết truyền thống

Trong thời đại ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại đã trở thành một trào lưu phổ biến. Một trong những ví dụ tiêu biểu cho sự kết hợp này chính là việc sử dụng tủ hấp để nấu bánh chưng - một món ăn truyền thống của người Việt trong dịp Tết Nguyên Đán.
Quy trình hấp giò chả đúng chuẩn

Quy trình hấp giò chả đúng chuẩn

Sở hữu tủ hấp giò chả sang – xịn – chất lượng nhưng bạn đã biết cách hấp giò chả đúng chuẩn hay chưa? Có những lưu ý nào trong công đoạn hấp sẽ giúp món giò chả đạt chất lượng cao? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.
Tư vấn mua tủ hấp giò chả cho tiệm giò mùa tết

Tư vấn mua tủ hấp giò chả cho tiệm giò mùa tết

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại mẫu mã tủ hấp giò đều đa dạng về công suất sử dụng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp thì ngay sau đây, siêu thị Hải Minh sẽ tư vấn ngay cho bạn về cách lựa chọn tủ hấp giò tốt nhất.
Nên mua tủ hấp giò chả bằng điện hay bằng gas?

Nên mua tủ hấp giò chả bằng điện hay bằng gas?

Sử dụng nguyên liệu gas hay điện luôn là bài toán khó đối với người kinh doanh trong bối cảnh giá nhiên liệu nhảy múa như hiện nay. Trong bài viết này, chúng ta cùng điểm qua những ưu điểm và nhược điểm của hai dòng sản phẩm tủ hấp giò chả dùng gas và tủ dùng điện để biết nên chọn giải pháp nào để mang lại hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất.
Máy hấp giò chả có mấy loại trên thị trường?

Máy hấp giò chả có mấy loại trên thị trường?

Hiện nay có các loại máy hấp giò chả như: tủ hấp công nghiệp bằng điện, bằng gas hoặc dùng cả 2,... Tủ hấp chả lụa có thể có bảng điều khiển hoặc không. Bảng điều khiển bình thường hoặc bảng cảm ứng...
Mua nồi hấp loại nhỏ nào cho gia đình?

Mua nồi hấp loại nhỏ nào cho gia đình?

Mua nồi hấp giò chả nào cho gia đình là thích hợp nhất? Nên dùng nồi hấp chả lụa bằng gas hay bằng điện?? Đây là lý do khiến bạn phải chọn ngay nồi hấp điện inox...
Mua tủ hấp giò chả giá rẻ phải lưu ý điều này

Mua tủ hấp giò chả giá rẻ phải lưu ý điều này

Trước khi mua bất kỳ tủ hấp giò chả hay loại tủ hấp cơm công nghiệp nào bạn cũng cần lưu ý vấn đề này... nếu không muốn gặp phải tình trạng mua nhầm, mua hớ, mua phải hàng trung quốc trôi nổi...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email