Cách sử dụng pa lăng xích kéo tay 500kg

Trong hoạt động nâng hạ hàng hóa hiện nay không thể thiếu được pa lăng xích. Đây là thiết bị hỗ trợ nâng hạ hiệu quả và tốt nhất hiện nay. Với ưu điểm nâng hạ vật có tải trọng lớn lên cao một cách dễ dàng, giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, công sức đem lại hiệu quả cao nhất.
Tải trọng của pa lăng xích kéo tay vô cùng đa dạng, tuy nhiên loại được dùng nhiều nhất hiện nay là pa lăng xích kéo tay 500kg. Vậy cách sử dụng pa lăng xích kéo tay 500kg như nào thì hiệu quả? Trước khi tìm hiểu cách sử dụng pa lăng xích kéo tay 500kg một cách hiệu quả và an toàn, bạn phải nắm rõ nguyên lý và cấu tạo của nó. 
Cách sử dụng pa lăng xích kéo tay 500kg
Cách sử dụng pa lăng xích kéo tay 500kg

Cấu tạo và nguyên lý làm việc của pa lăng xích kéo tay

Một pa lăng xích kéo tay đều được cấu tạo bởi 9 bộ phận sau: Xích tải, phanh tự động có bề mặt ma sát không tách rời, đĩa xích, bánh vít, móc treo, đĩa xích dẫn động, trục vít, xích dẫn vô tận và móc treo vật.

Pa lăng xích kéo tay hoạt động dựa trên sức người làm nguồn động lực. Người sử dụng sẽ kéo một bên xích của vòng xích xuống, làm cho hệ ròng rọc phía trong của pa lăng xích quay. Khi ròng rọc quay sẽ kéo dây xích còn lại đi lên và phía đầu của dây xích có 1 móc để treo các vật tải.

Cấu tạo của pa lăng xích kéo tay
Cấu tạo của pa lăng xích kéo tay
Kéo 1 bên dây xích xuống, pa lăng tạo ra các hoạt động cơ học bởi các bánh răng ở phía trong của pa lăng xích khi đó vật nặng sẽ được kéo lên từ đầu xích bên kia. Hệ thống bánh răng của pa lăng được thiết kế đặc biệt dùng để trợ lực giúp nâng các vật nặng lên 1 cách nhẹ nhàng.

Cách sử dụng pa lăng xích kéo tay 500kg đúng cách.

Muốn sử dụng pa lăng đúng cách và hiệu quả thì yếu tố tiên quyết là vấn đề an toàn lao động, bạn phải thực hiện đúng quy tắc vận hành pa lăng xích kéo tay theo hướng dẫn sau đây:
Không được treo, kéo vật quá tải trọng cho phép 500kg. Phải đảm bảo điểm treo pa lăng phải chịu được sức nặng của vật kéo và pa lăng xích. Sau khi đảm bảo được 2 yếu tố trên, bạn chỉ việc móc vật vào pa lăng rồi kéo lên. Chú ý, không để dây xích bị xoắn, người sử dụng phải đứng song song với chiều chuyển động của dây xích và đứng càng xa đường di chuyển của vật nặng càng tốt.
Bên cạnh đó, bạn phải chú ý những điểm sau khi sử dụng pa lăng xích kéo tay:

 
Nên sử dụng pa lăng xích kéo tay đúng cách
Nên sử dụng pa lăng xích kéo tay đúng cách
1) Thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của các bộ phận Pa lăng như xích, bánh đĩa... Thấy hiện tượng khô dầu, mòn xích, hoen rỉ... thì phải xử lý ngay.
2) Tuyệt đối không được kéo quá tải trọng cho phép do nhà sản xuất đưa ra và không dùng để kéo người.
3) Trước khi dùng máy phải kiểm tra dây xích có bị xoắn không.
4) Kéo với tốc độ vừa phải, không nên kéo quá nhanh gây mất an toàn
Với bài viết này, tôi hy vọng bạn đọc đã hiểu thêm phần nào về pa lăng xích kéo tay cũng như cách sử dụng palăng xích kéo tay 500kg hiệu quả và an toàn nhất.

 
Một số lưu ý khi sử dụng pa lăng xích kéo tay
Một số lưu ý khi sử dụng pa lăng xích kéo tay

Mua pa lăng xích kéo tay 500kg ở đâu chất lượng?

Để có được sản phẩm pa lăng xích kéo tay chất lượng, chính hãng và giá thành rẻ thì siêu thị điện máy Hải Minh là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bởi siêu thị Hải Minh có nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực điện máy, được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao, luôn cam kết bán hàng chính hãng với giá thành tốt nhất trên thị trường. Cùng chính sách bảo hành và chế độ hậu mãi "có 1 không 2" siêu thị HẢI MINH hứa hẹn sẽ đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất.
 
Siêu thị điện máy Hải Minh luôn đem tới cho khách hàng những dòng pa lăng tốt nhất
Siêu thị điện máy Hải Minh luôn đem tới cho khách hàng những dòng pa lăng tốt nhất
Cùng một số dòng thiết bị nâng hạ tương tự bán chạy hiện nay như: máy tời điện, tời xây dựng, tời kéo mặt đất, tời điện mini, pa lăng xích điện, pa lăng cáp điện,... bạn có thể tham khảo thêm tại Website: sieuthihaiminh.vn.

Thông tin khác

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Palang Nhật luôn được ưa chuộng, một trong số đó phải kể đến thương hiệu Nitto. Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?
Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng lắc tay được sử dụng phổ biến hiện nay nhất là tại các bến cảng, công trình xây dựng, xưởng lắp đặt chế tạo, các khu khai thác, bốc dở hàng hoá,…..
Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Sự góp mặt của pa lăng đã giúp khâu di chuyển, nâng hạ vật nặng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả nhất tuyệt đối không thể bỏ qua khâu bảo dưỡng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email