Cách sử dụng máy đo tiếng ồn đối với từng nguồn ồn khác nhau

Máy đo độ ồn công cụ quan trọng không thế thiếu đến người dùng, đây là thiết bị chuyên dùng để xác định chính xác độ ồn có trong môi trường sống, làm việc từ đó có những biện pháp khắc phục cụ thể.

Máy đo tiếng ồn có phổ tiếng ồn hoặc mức ồn tổng cộng theo thang A (dB) thường được xác định ở một khoảng cách nguồn xác định. Khi kích thước nguồn ồn khá nhỏ, các điểm xác định mức ồn thường đặt trên một bán kính cách nguồn ồn 1 m. Đối với những nguồn ồn có kích thước như trạm biến thế, sân thể thao, sân chơi,… các điểm đo tiếng ồn đặt cách chu vi nguồn ồn một khoảng nhất định, thường lấy bằng 7,5 m.
 

Cách sử dụng máy đo tiếng ồn đối với từng nguồn ồn khác nhau
Máy đo tiếng ồn giá rẻ 

Các quy định chung khi đo tiếng ồn?

- Các phép đo chính xác phải tiến hành trong trường âm tự do, không có sóng phản xạ với mức ồn nền rất thấp. 
- Trong âm học thường dùng các phòng âm phòng có bề mặt gần như hoàn toàn hút âm để xác định đặc tính của các nguồn ồn nhỏ (chẳng hạn xác định bức xạ của các loa). Tuy nhiên do phần lớn các phép đo âm học được thực hiện tại hiện trường, khi đó chúng ta được các kết quả đo gần đúng và phải tuân theo một số quy định chuẩn. 
- Kết quả đo của may do tieng on cũng cần phải hiệu chỉnh theo mức ồn nền, nếu mức ồn đo vượt mức ồn nền dưới 10 dB.
+ Khi chênh lệch của chúng từ 6 đến 9 dB, mức đo phải giảm 1 dB.
+ Khi chênh lệch 4 đến 5 dB mức đo phải giảm 2 dB
+ Nếu chênh lệch dưới 4 dB hoặc mức ồn nền dao động quá lớn theo thời gian thì phép đo không còn chính xác và nên huỷ bỏ.

Đo nguồn ồn chuyển động: 
- Các nguồn ồn chuyển động là những nguồn ồn gây ra từ các phương tiện giao thông: xe máy, ô tô, tàu hoả,… 
- Tiếng ồn của chúng được đánh giá bằng mức âm theo thang hiệu chỉnh A (dBA) ở cách trục đường 7,5 m và trên độ cao 1,2 m so với mặt đường. Phép đo phải tiến hành theo đúng phương pháp trong TCVN 5948 : 1999 (ISO - 00362 - 1998). Thông số máy đo tiếng ồn mức âm khi đó đặt ở chế độ nhanh (F) và trị số đo dọc theo độ lệch cực đại của kim đo.

 

Cách sử dụng máy đo tiếng ồn đối với từng nguồn ồn khác nhau
Máy đo tiếng ồn cho ra kết quả đo nhanh chóng chính xác 

Nguồn gốc không ổn định: 
- Các nguồn ồn không ổn định bức xạ tiếng ồn có mức thay đổi (trên 5 dB) theo thời gian. Để đặc trưng cho mức ồn thay đổi này người ta dùng một trị số cố định gọi là mức ồn tương đương. Theo định nghĩa ISO-R1999, mức ồn tương đương trong một thời gian T là mức ồn cố định và liên tục phát ra trong thời gian đó, gây ra cùng một ảnh hưởng tới con người tiếng ồn không ổn định khảo sát.
- Về mặt vật lý, mức ồn tương đương là mức ồn trung bình có xét đến tần suất xuất hiện của các mức cố định các thành phần khác nhau (thường chia thành những khoảng cách nhau 5 dB, chẳng hạn mức 600 dBA gồm các mức từ 58 ữ 62 dBA; mức 65 dBA bao gồm các mức từ 63 đến 67 dBA,…)

⇒ Xem thêm bài viết khác: Những đặc điểm cơ bản của máy đo tiếng ồn chính hãng

Mua máy đo tiếng ồn chính hãng và sử dụng đạt chuẩn?

Việc mua máy đo tiếng ồn thì khá đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên mua máy đo ở đâu đảm bảo, tiết kiệm và được hướng dẫn cách sử dụng chu đáo nhất mới là điều quan trọng. Có thể bạn mua được sản phẩm chất lượng nhưng không hiểu rõ cách dùng thì sẽ rất uổng. Chính vì thế bạn nên quan tâm nhiều hơn về các chế độ và dịch vụ đi kèm.

Nếu bạn biết đến và đã từng sử dụng sản phẩm của siêu thị Hải Minh thì chắc chắn sẽ rất hài lòng với cách phục vụ, tư vấn từ đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên ở đây. Từ việc lựa chọn, so sánh chức năng, giá cả, bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn được chiếc máy thích hợp với công việc của mình nhất. Nếu đang có bất kỳ khó khăn nào bạn có thể gọi hotline ngay để được nhân viên của Hải Minh hỗ trợ kịp thời nhé.

Hy vọng bài viết cách sử dụng máy đo tiếng ồn đối với từng nguồn ồn khác nhau mang lại những thông tin hữu ích đến các bạn đọc. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 

  • Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139

  • Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426

  • Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778

  • Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

Thông tin khác

#10 máy đo độ ồn tốt nhất hiện nay

#10 máy đo độ ồn tốt nhất hiện nay

Top 10 máy đo độ ồn bán chạy nên mua nhất tại #sieuthihaiminh.vn. Mua máy đo tiếng ồn tốt nhất để xác định độ ồn nhanh chóng và dễ dàng. Xem ngay top máy ồn chất lượng chính hãng giá cạnh tranh.
Máy đo cường độ âm thanh có thật sự tốt như lời quảng cáo?

Máy đo cường độ âm thanh có thật sự tốt như lời quảng cáo?

Máy đo cường độ âm thanh có thật sự tốt như lời quảng cáo? hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Hải Minh để có câu trả lời nhé! Địa chỉ uy tín chuyên bán máy đo độ ồn, máy đo cường độ âm thanh chất lượng hàng đầu trên toàn quốc.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email